Du học Anh, học phí tăng cao – giải pháp nào cho bạn

0

Sẵn sàng du học – Theo hàng loạt thống kê gần đây, Vương quốc Anh là quốc gia sở hữu mức học phí và mức sống đắt đỏ nhất đối với sinh viên quốc tế. Mặc dù rõ ràng chất lượng giáo dục ở đây thuộc hàng tốt nhất thế giới, xong mức học phí lên tới £9,250 khiến nhiều sinh viên quốc tế thực sự e ngại khi cân nhắc quốc gia này giữa rất nhiều những lựa chọn “tiết kiệm” khác.

du-hoc-anh

Hiện nay, không chỉ các nước sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ mới cung cấp các khóa học dạy bằng tiếng Anh. Không ít những quốc gia chỉ sử dụng thứ tiếng này như ngôn ngữ thứ hai vẫn sẵn sàng đem đến cho sinh viên quốc tế trải nghiểm giáo dục chất lượng nhất.

Tìm kiếm khóa học tiếng Anh nhưng không phải ở nước Anh.

Nếu bạn muốn được học bằng tiếng Anh thì hãy sẵn sàng cho những cuộc tìm kiếm giữa biển thông tin trên internet. Các chương trình Thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh rất phổ biến ở các nước châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định theo học bậc Cử nhân thì các lựa chọn sẽ trở nên hạn chế hơn.

Để tìm kiếm một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn có thể truy cập trang BachelorsPortal.com. Cơ sở giữ liệu đồ sộ của trang web sẽ cho phép bạn lựa chọn các khóa học trên khắp thế giới.

Các quốc gia như Hà Lan, Cộng hòa Liên bang Đức, Đài Loan, Maysia, Tây Ban Nha, Ý và Trung Quốc là những điểm đến cung cấp nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh nhất.

Mức phí mà tôi phải chi trả là bao nhiêu?

Điều này phụ thuộc phần lớn vào trường mà bạn theo học. Nhìn vào bảng dưới đây, bạn có thể ước lượng được số tiền mà mình sẽ phải chi trả cho các khóa học ở 7 quốc gia khác nhau trên thế giới so với ở Anh.

Tất cả những lựa chọn này đều giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền so với việc theo học tại xứ sở sương mù. Các địa điểm này không chỉ có học phí thấp mà mức sinh hoạt phí cũng rẻ hơn nhiều so với London hay Manchester.

Trường đại học Học phí Mức chi phí dự tính* Thời gian học
University of Malaya £2,700 £21,900 3 năm
Taipei Tech £2,400 £42,100 4 năm
Technical University of Munich Free (£110 union fee per semester) £31,200 3 năm
University of Amsterdam £1,800 £37,400 3 năm
Tianjin University £2,300 £28,800 4 năm
Carlos III University of Madrid £1,400 £38,300 4 năm
University of Milan £140-£3,650 (means tested) £27,900 đến £38,500 3 năm
University College London £9,250 £74,600 3 năm
University of Manchester £9,250 £55,700 3 năm

*Bao gồm phí sinh hoạt, tiền thuê nhà, visa và vé máy bay.

University of Amsterdam

Thủ đô của Hà Lan không phải là một thành phố có mức sống rẻ nhưng học phí ở đây lại vô cùng “thân thiện” với túi tiền của sinh viên khi chỉ rơi vào khảong £1,800/năm. Trong khi đó ở Anh tiền học phí lên đến £37,400 đối với chương trình Cử nhân 3 năm.

Trường có 14 bằng cử nhân được giảng dạy bằng tiếng Anh, bao gồm Khoa học Chính trị, Kinh tế và Kinh doanh Kinh doanh và Khoa học Thống kê.

Gần như tất cả người Hà Lan đều nói tiếng Anh chính vì thế bạn sẽ không cần phải lo lắng về những sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày với người bản xứ.

Đại học Amsterdam vinh dự được đứng thứ 58 thế giới theo bảng xếp hạng của QS World University.

Tianjin University (Đại học Thiên Tân)

Các chương trình Cử nhân ở đây kéo dài 4 năm (nhiều hơn 1 năm so với độ dài của chương trình Cử nhân ở các nước khác). Tuy nhiên điểm vượt trội của đất nước này chính là mức học phí rất thấp khoảng £ 28.800 cho cả 4 năm (bằng một nửa chi phí cho 3 năm học ở Anh).

Chi phí sinh hoạt trung bình là £40 một tháng và học phí là £2.300 một năm. Các chuyến bay sẽ tốn của bạn khoảng £3.600 trong bốn năm.

Thiên Tân là một trong những thành phố lớn nhất thế giới và chỉ cách thủ đô Bắc Kinh khoảng nửa giờ đi xe lửa. Trường đại học Thiên Tân nằm trong top 500 thế giới theo bảng xếp hạng của QS World University.

Ba chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh ở đây: Hóa học, Môi trường và Năng lượng và Dược.

University of Milan

Học phí tại các trường đại học công cộng của Ý dao động từ £ 140 đến £ 3,650 một năm.

Bằng cử nhân duy nhất được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh ở đây là Khoa học Chính trị – kéo dài trong vòng ba năm.

Mặc dù chi phí ăn ở tại Milan tương đối cao, xong với mức học phí thấp hơn đáng kể thì đây vẫn là một lựa chọn tiết kiệm hơn hẳn Anh.

Một điều cần lưu ý là nếu bạn đã quyết định chuyển hướng đi của mình từ du học ở Anh sang những quốc gia kể trên thì hãy nghiên cứu lại về cách thức xin học, thủ tục nhập học cũng như các giấy tờ cần thiết, bởi vì mỗi trường có những yêu cầu đầu vào khác nhau.

Ánh Dương (SSDH) – Theo The Telegraph

Share.

Leave A Reply