Du học Canada: CHi phí có thực sự rẻ không?

0

Sẵn sàng du học – Canada đang trở thành một trong những điểm đến du học hấp dẫn của các bạn trẻ. Số lượng sinh viên quốc tế tăng đột biến đặc biệt kể từ khi có chương trình CES ra đời. Nhưng nhiều bạn vẫn lo lắng về vấn đề chi tiêu tại quốc gia này. Vậy chi phí du học Canada có thực sự rẻ không? 

ssdhduhoccanada

Tìm hiểu chi phí khi du học Canada – Có thực sự rẻ không?

Học phí khi du học tại Canada khác nhau theo từng tỉnh bang, tùy vào trường Đại học/Cao đẳng hay khóa học.  

So với các quốc gia nổi tiếng về  trên thế giới như các nước: Anh, Úc, Mỹ… thì học phí của các trường tại Canada thấp hơn rất nhiều, theo kết quả khảo sát thực hiện bởi Hiệp hội Đại học của Khối Thịnh vượng chung (Assiciation of Commonwealth Universities).  Chính vì vậy du học sinh quốc tế có thể tiết kiệm đáng kể chi phí khi theo học ở Canada. 

Với bậc học trung học thường giao động từ: 10.000 -14.000CAD/năm học, Cao đẳng 11.000-15.000CAD/năm học, Đại học từ 15.000-22.000CAD/năm, Cao học từ 14.000-26.000CAD/năm. Tuy nhiên với các bậc học Đại học và Cao học, học phí sẽ tăng lên tùy theo các ngành học như: ngành luật, y dược hay thạc sĩ quản trị kinh doanh ở các trường chuyên nghiệp. Nếu sau khi tốt nghiệp sinh viên làm việc tại Canada, các bạn còn có thể được chương trình hoàn trả học phí.

hoc-phi

Bảng so sánh học phí trung bình giữa các quốc gia

Dựa vào bảng thống kê trên, chúng ta có thể thấy rằng so với các quốc gia Úc, Mỹ.. thì Canada có học phí và phí sinh hoạt thấp hơn khi du học. Chính vì thế, nếu có ý định du học nước ngoài với mong muốn được học tập và sinh sống ở một nơi có nền giáo dục chất lượng và môi trường sống an toàn với chi phí rẻ thì Canada chính là điểm đến không thể bỏ qua.

Các bạn có thể tham khảo chi phí thuê nhà, các khoản phí sinh hoạt: ăn uống, đi lại, giải trí, tiêu vặt,… theo từng bang tại bảng dưới đây:  

Chi-phi-sinh-hoat-Canada

 Khi du học Canada ngoài học phí, thì phí sinh hoạt cũng là một trong những mối lo về mặt tài chính của các bạn sinh viên quốc tế. Các chi phí phát sinh các bạn phải chi tiêu như: giặt giũ, điện thoại, điện nước, xe cộ đi lại, mua sắm dụng cụ học tập, và bảo hiểm y tế,… Tiền bảo hiểm y tế dao động từ 400 đến 800 CAD. Ở Canada, khi đã mua bảo hiểm y tế, bạn sẽ được phát một thẻ chăm sóc sức khỏe riêng và đi đến bất cứ đâu, nếu bạn trình thẻ này ra thì sẽ không phải tốn thêm tiền. Còn khoản chi phí mua sắm sách vở thì tùy vào chương trình học tập của bạn. sinh viên và dù là mua sách mới hay cũ thì khoản chi phí đầu tư cho việc này cũng có thể nhiều hoặc ít hơn 1000 CAD/năm. Một số loại tiền khác có thể ước tính trong khoảng 1000 CAD/năm. 

Như vậy có thể kết luận được rằng, chi phí khi du học Canada rẻ và phù hợp với rất nhiều gia đình có mong muốn cho con em mình sinh sống và học tập tại quốc gia này. ĐẶC BIỆT, nộp hồ sơ ngay tại thời điểm này theo CHƯƠNG TRÌNH CES, các bạn sinh viên sẽ nhận được những lợi thế vượt trội như: Không cần phải chứng minh tài chính, thời gian xét visa nhanh, yêu cầu đầu vào dễ dàng,…

Lý do nhiều bạn sinh viên chọn du học Canada không chỉ chi phí rẻ?

Lý do nhiều bạn sinh viên quốc tế chọn Canada để sinh sống, học tập, làm việc là quốc gia này có nền giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. lOECD Study xếp hạng Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển mạnh nhất. Canada có 26 Đại học nằm trong danh sách trường Top trên thế giới, theo đánh giá của Times Higher Education World University Rankings. 

International-Students-In-Canada-at-Year-End

Số lượng sinh viên quốc tế tăng đều theo từng năm – Nguồn TMS

Hơn thế nữa, Canada cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới với môi trường sống thân thiện, cởi mở và an toàn. Đó cũng là nguyên nhân vì sao nhiều bạn du học sinh tốt nghiệp các trường Đại học/Cao đẳng tại đây đều có mong muốn ở lại làm việc và định cư. 

immigration-numbers-historical-2016-2017

Số lượng người nhập cư gia tăng – Nguồn TMS 

Canada thu hút số lượng sinh viên du học và người nhập cư không chỉ bởi chi phí rẻ, chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế, môi trường an toàn, thân thiện,… mà ngay tại thời điểm này số lượng hồ sơ tại các trường Đại học/ Cao đẳng đang gia tăng bởi quốc gia này đang triển khai chương trình CES – Visa ưu tiên –  Không cần chứng minh tài chính.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học TMS

Share.

Leave A Reply