Du học Canada tại Manitoba – Học phí thấp với nhiều cơ hội làm việc và định cư

0

SSDH – Tỉnh bang Manitoba là một trong 3 tỉnh bang nằm tại trung tâm Canada, được xem là một trong các tỉnh bang có nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn nhất để phát triển lực lượng lao động thông qua giáo dục và khuyến khích nhập cư. Với mức chi phí học tập thấp, nhưng chất lượng giáo dục cao, cùng nhiều cơ hội làm việc dành cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp và chính sách cho phép định cư, tỉnh bang Manitoba luôn là mảnh đất màu mỡ sẵn sàng mở ra cơ hội du học và làm việc đối với SV từ khắp nơi trên thế giới.

 

Du học Canada tại Manitoba – Học phí thấp với nhiều cơ hội làm việc và định cư

 

Một trong những yếu tố khiến Manitoba trở thành điểm đến du học Canada hấp dẫn SV quốc tế chính là chi phí sinh hoạt và học tập thấp. Tại Manitoba, nhà ở, năng lượng, bảo hiểm và giáo dục sau trung học đều thuộc mức chi phí thấp nhất Canada. Ngoài ra, tỉnh bang này cũng có mức lương tối thiểu bắt buộc dành cho người lao động là 10,7 đô Canada cùng với mức thuế thu nhập cá nhân thấp thứ 4 ở Canada. Điều này mang đến cho con người định cư tại đây cuộc sống thoải mái hơn so với những quốc gia có chi phí đắt đỏ khác như Anh, Mỹ.

 

Mỗi năm, có hơn 13.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc và định cư tại Manitoba. Nhiều người nhập cư vào Canada coi đây như một lựa chọn định cư tốt nhất do chi phí sinh hoạt thấp nhưng chất lượng cuộc sống lại cao, môi trường cực kỳ thân thiện. Bất cứ cá nhân nào có đủ kỹ năng và nguồn lực để đóng góp vào sự phát triển của Manitoba đều có thể nhập cư vào Canada theo chương trình đề cử của tỉnh bang này.

 

Du học Canada tại Manitoba – Học phí thấp với nhiều cơ hội làm việc và định cư

 

Manitoba có nhiều trường CĐ-ĐH danh tiếng như ĐH Manitoba, ĐH Brandon, ĐH Canadian Mennonite, ĐH Winnipeg, CĐ Saint-Boniface. Trong đó, ĐH Manitoba là trường lớn và lâu đời nhất tại miền Tây Canada. Với khoảng 25.000 SV đang theo học tại đây với hơn 3.300 SV quốc tế chọn ngôi trường này là điểm đến lý tưởng để học tập với những chính sách hỗ trợ hấp dẫn dành cho SV quốc tế như:

 

– Chính sách làm thêm không cần work permit (Giấy phép lao động): Bắt đầu từ 01/06/2014, SV quốc tế đến học tập tại Manitoba không cần đợi sau 6 tháng học mới được xin work permit. Đối với các SV từ 18 tuổi trở lên và đang theo học các chương trình ngoài chương trình ngôn ngữ, được phép làm việc tối đa 20 giờ/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ.

 

– Chính sách hỗ trợ học phí tối đa: Một điều bất ngờ là học phí của một số trường ĐH tại Manitoba chỉ bằng 50% so với các trường khác. Trong đó, ĐH Manitoba có học phí trung bình khoảng 16.000-17.000 đô Canada, thấp hơn nhiều so với các trường khác như ĐH Waterloo (trung bình 22.000 đô Canada), ĐH Western Ontario (21.000 đô Canada)…

 

– Chính sách hoàn trả 60% học phí, tối đa lên tới 25.000 đô Canada (gần 500 triệu VNĐ): Nếu du học sinh làm việc tại Manitoba, chính quyền tỉnh bang sẽ hoàn trả lại 60% học phí cho các bạn thông qua chương trình thuế thu nhập. Thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm, tổng số tiền được hoàn trả lên tới 25.000 đô Canada (gần 500 triệu VNĐ).

 

– Chính sách cấp giấy phép ở lại làm việc lên tới 3 năm sau tốt nghiệp: Sau khi tốt nghiệp các chương trình CĐ-ĐH hoặc sau đại học tại Manitoba, tỉnh bang này cho phép SV quốc tế ở lại làm việc với thời gian lên tới 3 năm. Đây là thời gian dài nhất trong diện ở lại sau tốt nghiệp nếu so sánh các quốc gia khuyến khích nhập cư khác.

 

– Chính sách định cư 6 tháng sau tốt nghiệp, không cần xét điểm:Chỉ duy nhất SV quốc tế học tập tại Manitoba mới được chính quyền tỉnh bang đưa ra chương trình nhập cư đặc biệt ưu tiên, không cần dựa vào hệ thống tính điểm, không cần người bảo lãnh, chỉ xét hồ sơ. Sau khi tốt nghiệp và làm việc tối thiểu 6 tháng tại đây, SV quốc tế có quyền nộp hồ sơ theo diện này.

 

Nếu quý phụ huynh và các bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn điểm đến du học tại Canada để học tập với mức chi phí vừa phải, hãy nghĩ ngay đến Manitoba. Học phí thấp với nhiều cơ hội làm việc và định cư tại tỉnh bang này sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất để xây dựng tương lai của bạn.

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply