Du học Mỹ: 3 lý do sinh viên quốc tế nên lạc quan trong năm 2021

0

SSDH –  Hiện tại, Hoa Kỳ sẽ có một vài sự thay đổi nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp. Dưới đây là ba điều nổi bật nhất.

brunette-woman-holding-big-usa-flag_23-2148534423

Sinh có thể quay trở lại trường học vào mùa thu

Khu ký túc xá tại các trường đại học Mỹ sẽ sớm mở cửa. Ngoài ra, các tổ chức giáo dục đã thiết lập các chính sách hỗ trợ người học trong khuôn viên trường và kiểm soát sự lây lan của coronavirus. Đáng mừng hơn, trong những tuần tới, nhiều loại vắc-xin có hiệu quả 95% sẽ được phân phối rộng rãi trên khắp quốc gia.

Cơ quan Quản lý của Tổng thống Biden sẽ ủng hộ sinh viên quốc tế

Nhận được ý kiến đóng góp từ các hiệu trưởng trường cao đẳng và đại học, cũng như các tổ chức như USNGE (U.S News Global Education), cơ quan quản lý hoàn toàn nhận thức được tầm quan trọng của việc chào đón sinh viên quốc tế trở lại. Họ đang tăng cường năng lực tại các lãnh sự quán Hoa Kỳ nhằm hỗ du học sinh về vấn đề thị thực.

Những người được bổ nhiệm trong các tổ chức này cũng rất đa dạng, và một số là dân nhập cư thế hệ đầu. Vì vậy, họ rất coi trọng sự phát triển của giáo dục đại học toàn cầu.

Hai nhánh lập pháp và hành pháp của chính đều ủng hộ toàn cầu hóa

Khi Tổng thống đắc cử Biden nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, Đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát Thượng viện, bên cạnh việc duy trì quyền kiểm soát Hạ viện.

Luật mới phải được thông qua bởi cả hai phòng lập pháp cấp dưới (Hạ viện) và cấp trên (Thượng viện), và sau đó yêu cầu chữ ký của Tổng thống trong Cơ quan hành pháp. Nhờ kết quả từ Georgia, quyền kiểm soát của đảng Dân chủ đối với nhánh lập pháp cũng có nghĩa là các luật và chính sách ủng hộ quốc tế có nhiều khả năng hơn được thông qua trong những tháng tới.

Những ngày tốt đẹp hơn đang ở phía trước đối với ngành giáo dục quốc tế. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có lý do để lạc quan và sẽ sớm ăn mừng thành công này trong tương lai.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply