Du học Mỹ ngành khoa học và kỹ thuật

0

SSDH – Nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh chọn du học Mỹ vì đây là một môi trường năng động, tiên tiến, hiện đại và công bằng.

 

 

Đại%20học%20Maine%20và%20Vermont.png

Đại học Maine và Vermont – Sự chọn lựa hàng đầu cho ngành khoa học và kỹ thuật

 

 

Ngoài ra, Mỹ còn cơ sở vật chất tốt và phương châm “giáo dục và quốc sách hàng đầu”. Sinh viên luôn cảm thấy thích thú khi được tới Mỹ học tập vì tại đây, các em luôn được tiếp cận với nền tri thức hàng đầu thế giới, những tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng trong việc giảng dạy và học tập.

 

Trong các ngành nghề đào tạo, ngày càng có nhiều phụ huynh và học sinh chọn các ngành khoa học và kỹ thuật. Nói về mức lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp ra trường tại Mỹ, theo thống kê của các tổ chức uy tín thì dẫn đầu các ngành học có mức lương cao thuộc về sinh viên tốt nghiệp khoa học và kỹ thuật. Khoảng cách về mức lương khởi điểm cho công việc liên quan tới dầu khí gấp đôi mức lương cho công việc liên quan về kinh tế và quản lý (payscale.com).

 

Tuy nhiên, không phải ngành khoa học, kỹ thuật (kỹ sư) nào cũng dễ dàng tìm kiếm công việc với mức lương cao đột biến. Đó là lý do sinh viên nên chọn học những trường đại học có thế mạnh về những ngành này. Các trường dạy về khoa học và kỹ sư nổi bật tại Mỹ gồm: Đại học MIT, Đại học Standford; Đại học California; Đại học Vermont, Đại học Maine, Đại học Widener… Trong số đó, trường đại học công lập nhóm một – Đại học Maine và Vermont nổi lên như một điểm sáng và nơi thú vị cho sinh viên theo học nhóm ngành này tại Mỹ.

 

Tại Đại học Maine và Vermont (top 100 và 200 của nước Mỹ), tất cả các sinh viên đều được hưởng một nền giáo dục toàn diện và đậm phong cách Mỹ. 84% –  89% giảng viên dạy sinh viên có bằng tiến sĩ – học vị cao nhất trong lĩnh vực giảng dạy. Kiến thức được mang tới cho sinh viên là những cập nhật hiện đại và tiến tiến nhất. Các giảng viên thường đem đến cho sinh viên những dự án nghiên cứu mang tầm quốc tế và có ảnh hưởng.

 

Là top 100 trường chuyên về nghiên cứu nên hàng năm, các đại học này nhận được hơn 100 triệu đô la đầu tư. Hơn 80% sinh viên học ngành khoa học và kỹ thuật tại Maine có tham gia các chương trình thực tập được trả lương hoặc lấy kinh nghiệm thực tiến. Sau năm đầu tiên khi học các ngành này, tỷ lệ sinh viên tiếp tục năm thứ hai thành công là hơn 85% (tỷ lệ trung bình tại Mỹ là 72%). Nhờ vào chất lượng đào tạo bài bản và chuyên sâu, hơn 97% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Có những ngành đào tạo tại Đại học Maine mà 100% sinh viên ra trường có việc làm, đó là ngành y sinh, hoá sinh, công nghệ Na-nô, kỹ sư về nghiên cứu mô và tế bào. Đây cũng là những ngành đang đươc ưa chuộng không chỉ tại Mỹ mà còn trên thế giới. Tại Maine, những ngành học mới như vậy luôn được đầu tư và chú trọng để cung cấp lực lượng lao động cho nước Mỹ.

 

Ngoài ra, đối với ngành Bio Medical, trường Đại học Widener nổi trội về chất lượng đào tạo (top 145 các trường hàng đầu về đào tạo Engineering trên toàn nước Mỹ) kết hợp với các chương trình liên kết và thực tập với các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới nhằm giúp sinh viên ra trường có việc làm ngay, chiếm đến hơn 90% sau 6 tháng tốt nghiệp.

 

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc khuyến khích và thu hút sinh viên quốc tế theo học những ngành trên, chính phủ Mỹ cho phép sinh viên theo học những nhóm ngành STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) được ở lại lâu hơn tại Mỹ sau khi tốt nghiệp để tìm kiếm việc làm và nâng cao trình độ chuyên môn. Mức lương khởi điểm cho sinh viên mới tốt nghiệp cho những ngành khoa học kỹ thuật này dao động khoảng 50.000 – 60.000 USD một năm.

 

Ngoài những lý do về bằng cấp và chất lượng cao trong đào tạo, Đại học Maine còn nổi tiếng trên toàn nước Mỹ với danh hiệu “Bang an toàn nhất nước Mỹ”, “Bang hạnh phúc nhất nước Mỹ”, “Bang đẹp nhất nước Mỹ”… Đại học Maine nói riêng và bang Maine nói chung là điểm đến thú vị cho sinh viên, những người mong muốn được hưởng một nền giáo dục chất lượng cao trong một môi trường an toàn và nhiều tính khích lệ. Còn Widener nằm tại thành phố Philadelphia, lớn thứ 5 tại Mỹ mang tới cho sinh viên một cuộc sống năng động và nhiều trải nghiệm đặc trưng của xã hội Mỹ cùng với cánh cửa sự nghiệp mở rộng sau khi các em tốt nghiệp.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply