Du học New Zealand: Mẹo sắp xếp và đóng gói vali khi bạn chỉ có 30kg hành lý

0

Sẵn sàng du học – Nếu muốn hỏi về những thứ nhất định phải mang theo trong chuyến đi thì SSDH Team sẽ cho bạn một số lời khuyên từ kinh nghiệm sống và du lịch vòng quanh New Zealand.

ssdh-hanh-ly

 

Bạn sẽ học và sống ở New Zealand trong một tháng tới, một năm hoặc lâu hơn nữa. Bây giờ là lúc để bạn đóng gói hành lý cho chuyến đi của mình.

Nếu muốn hỏi về những thứ nhất định phải mang theo trong chuyến đi thì SSDH Team sẽ cho bạn một số lời khuyên từ kinh nghiệm sống và du lịch vòng quanh New Zealand.

Với 30kg hành lý, trong vali của bạn nên có 5 vật phẩm sau: (1) Giấy tờ, thông tin chuyến đi và tiền, (2) Đồ điện tử, (3) Đồ dùng vệ sinh cá nhân, (4) Quần áo và (5) ) Đồ vật tùy chọn. SSDH Team sẽ không đưa ra một danh sách liệt kê tất cả những gì cần mang theo vì bạn có thể mua hầu hết mọi thứ bạn cần ở New Zealand với giá cả hợp lý bằng cách hỏi người dân địa phương. Tuy nhiên, có một số thứ nên mang theo bên mình để giúp cuộc sống của bạn trở nên “dễ thở” hơn.

1. Giấy tờ, thông tin du lịch và tiền

Ngoài bản photo các giấy tờ cần thiết, bạn nên mang theo một chiếc USB có chứa các bản sao của tất cả các tài liệu mà bạn có thể cần. Bạn cũng có thể tải chúng lên một trang lưu trữ trực tuyến như Dropbox hoặc OneDrive.

2. Đồ điện tử

SSDH Team tin rằng bạn không hề muốn mang theo các thiết bị điện tử mà lại để quên bộ sạc ở nhà. Để sử dụng bộ sạc, bạn sẽ cần mua hai bộ điều hợp cho ổ cắm điện loại I được sử dụng ở đây. Sẽ thuận tiện hơn nếu bạn mang theo ổ cắm đa năng từ quốc gia của mình để bạn không cần mua nhiều hơn hai bộ điều hợp New Zealand. Và đừng quên mang theo máy cầm tay nếu bạn cần làm các phép tính. Bạn cũng có thể mang theo một máy ghi âm phục vụ cho việc học nếu cần thiết.

3. Đồ dùng cá nhân

Bạn có thể dễ dàng mua những thứ này ở New Zealand. Bạn nên mang theo bộ sơ cứu cá nhân với các loại thuốc và đơn thuốc được kê theo toa cụ thể.

4. Quần áo

Quần áo không khó tìm ở New Zealand nhưng đối với một người mới đến thì việc tìm những loại quần áo mà bạn thường mặc thì sẽ khá là khó khăn. Sau khi đóng gói tất cả các đồ dùng cần thiết thì phần còn lại của vali sẽ dành cho quần áo. Hãy chắc chắn bạn không quên mang theo những loại quần áo sau:

  • Một đôi giày đi bộ thoải mái vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều
  • Một chiếc áo khoác gió nhẹ và có khả năng chống nước. Bạn nên mang theo ít nhất một chiếc áo khoác nhẹ.
  • Một chiếc áo khoác dày và ấm, khăn quàng cổ, mũ và găng tay. Bạn chắc chắn sẽ cần chúng trong mùa đông ở New Zealand.

5. Đồ dùng tùy chọn

Nếu ở lại New Zealand trong một thời gian dài, hãy mang theo một bộ trang phục truyền thống của quốc gia bạn vì bạn có thể mặc nó và giới thiệu về văn hoá của đất nước với mọi người ở New Zealand. Một số hình ảnh về gia đình và bạn bè thân thiết của bạn và những đồ vật tương tự có thể giúp giảm bớt nỗi nhớ nhà. Mang theo một chút thực phẩm sấy khô để sử dụng trong tuần đầu tiên đến New Zealand cũng là một lựa chọn tốt.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply