Du học New Zealand với du học sinh là?

0

Sẵn sàng du học – Du học New Zealand đang là xu hướng của nhiều bạn sinh viên hiện nay bởi chất lượng đào tạo cũng như chính sách hỗ trợ học phí bằng học bổng của chính phủ New Zealand rất tốt . 

1. Học tập: New Zealand vốn nổi tiếng với nền giáo dục uy tín hàng đầu thế giới, cung cấp các cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên quốc tế. Sinh viên nước ngoài có thể có được giấy phép làm việc 12 tháng sau khi hoàn thành chương trình học. Chính phủ rất tích cực để thúc đẩy sinh viên quốc tế học tập và lưu trú tại New Zealand bằng loạt các chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế cũng có sẵn. Sau đây là những thông tin về giáo dục New Zealand.

newzealand1

Các ngành trọng điểm

Chương trình phổ biến

Xây dựng (Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Xây dựng)

Kỹ thuật (hóa học, dân dụng, điện tử, điện, cơ khí, công nghiệp, y sinh học)

Nông lâm nghiệp

Tài chính và Kinh doanh (Kế toán doanh nghiệp, Hệ thống Thông tin Quản lý, Quản lý Vận chuyển và Chuỗi Cung ứng)

Đa phương tiện (Hoạt hình, Thiết kế đồ họa, Visual Arts, Phần mềm Game, VFX và Đồ họa Động, Phát triển Web, Lập trình và Phân tích)

Dầu khí (Khoa học Trái đất, Địa chất, Địa Vật lý)

ICT, Điện tử và Truyền thông

Khoa học (Khoa học Môi trường, Phân tích hóa học, Vật lý Y khoa, Quang học, Thống kê)

Khoa học Đời sống (Dược phẩm, Sinh học, Vi sinh học, Khoa học Y sinh học)

Công nghệ thông tin (bao gồm cả Khoa học Máy tính)

Giải trí, Khách sạn, Du lịch và Quản lý Thể thao

Y tế và Dịch vụ Xã hội (Tâm lý học, Sinh lý học, Vật lý trị liệu)

Kiến trúc và Công nghệ

Nông nghiệp và môi trường Khoa học

Multimedia, Animation, Computer Graphic Designing

Psychology

Aviation

Food and Beverage

Biological & Life Sciences

Natural and Health Sciences

Tourism and Hospitality

Arts, Humanities and Social Sciences

Các trường Đại học hàng đầu

Đại học Auckland

Đại học Otago

Đại học Canterbury

Đại học Victoria Wellington

Đại học Massey

Đại học Waikato

Đại học Lincoln

Đại học Công nghệ Auckland

 

2. Cuộc sống tại New Zealand

  • Chất lượng cuộc sống: được coi là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới và đứng thứ 4 trong Chỉ số Hòa bình Thế giới vào năm 2016 vì tỷ lệ tội phạm thấp và chất lượng giáo dục cao.
  • Khí hậu: New Zealand có khí hậu ôn hòa với nhiệt độ dao động từ 10 đến 16 độ, lượng mưa vừa phải và ánh nắng mặt trời dồi dào.
  • Chi phí sinh hoạt: Chi phí trung bình hàng tháng khoảng từ $800-1000 New Zealand (NZD). Tiền thuê trong một căn hộ khoảng $140 NZD/tuần, vé xe buýt theo ngày là $2 NZD. Một du học sinh trung bình tiêu tốn $800-900 NZD được đánh giá là một mức sóng cao
  • Người dân: họ vô cùng cởi mở và nhiệt tình, người dân ở đây có sự đa dạng về văn hóa

3. New Zealand sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi điều gì?

  • Bản đồ: Tại New Zealand, họ có bản đồ cho mọi thành phố một cách chính xác nhất và hoàn toàn miễn phí, điều này sẽ giúp bạn có thể tự tìm được nơi muốn đến
  • Đường xá: Những con đường phẳng như lụa, hoàn toàn không có ổ gà, bạn có thể tăng tốc lên đến 120km/h với hai bên đường toàn những cánh đồng hoa
  • Xe buýt: vô cùng sạch sẽ với loại cửa thủy lực, lái xe thân thiện và luôn luôn đúng giờ. Nếu xe buýt bị trễ 5 phút, họ sẽ xin lỗi bạn. Nếu bạn không biết bắt số xa nào để đi, hãy hỏi bất kỳ người lái xe nào và họ sẽ chỉ dẫn bạn nhiệt tình. Bạn có thể mua vé xe tháng với giá $69NZD/ tháng để có thể đi lại nhiều lần, tại bất kỳ chiếc xe nào trong nội thành, gía vé $155NZD/tháng để có thể đi tới bất cứ đâu vùng Auckland và vùng ngoại ô.
  • Chi phí: Xăng – 1 $ / lít, Điện – 120 $ / tháng cho căn hộ 4 phòng ngủ, gia đình bốn người, với đầy đủ tiện ích như: Lò sưởi, vòi hoa sen, lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh, bình nóng lạnh, chăn điện, TV, trò chơi điện tử …Giá cước Internet là rất rẻ – 20 $ / tháng – không giới hạn giờ (không có phí viễn thông), các cuộc điện thoại nội mạng miễn phí, miễn phí cước nghe, bạn có thể rút tiền từ bất cứ cây ATM nào
  • Thẻ ưu tiên: Các công dân có thu nhập dưới 17.769 USD / năm được cấp loại thẻ này và sẽ phải trả ít chi phí hơn cho y tế.

4. Vì sao New Zealand là điểm đến lý tưởng của du học sinh?

Bạn sẽ có nhiều cơ hội nghiên cứu từ cử nhân đến bằng tiến sĩ. Chính phủ New Zealand đã và đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực giáo dục. Sinh viên nước ngoài có thể làm việc tối đa 20 giờ một tuần trong suốt học kỳ, và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ (40 giờ). Nhiều trung tâm hỗ trợ sinh viên tìm được việc làm thông qua dịch vụ Tìm kiếm việc làm của sinh viên. Học tập tại New Zealand có giá cả phải chăng so với nhiều nước phát triển khác, bao gồm mức học phí cạnh tranh và chi phí sinh hoạt thấp.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply