Du học ở London và những điều bạn có thể chưa biết!

0

Sẵn sàng du học – London là một thành phố sôi động và đa dạng về văn hóa, thu hút 19 triệu du khách, là một lựa chọn lý tưởng để sinh sống. Cùng dõi theo bài viết dưới đây để biết thêm về cuộc sống du học tại đây.

ssdh-england-anh

Có rất nhiều sự lựa chọn

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn khi du học tại London, hãy thật sự chắc chắn trong quyết định của mình để có một hiệu quả tốt nhất.Tại đây có hơn 40 cơ sở giáo dục đại học, và danh sách sẽ dần được thu hẹp khi bạn xác định được sở thích của mình.

Lạc lối ở London!

Đó là điều sẽ xảy ra nếu bạn chưa tìm được nơi để sinh sống trong khi đã đăng ký thành công một trường đại học tại đây! London là nơi vô cùng rộng lớn nên cũng có rất nhiều sự lựa chọn trong việc tìm kiếm một chỗ ở phù hợp với nhu cầu và tính cách của bạn. Sinh viên nước ngoài sẽ có thể gặp một chút khó khăn trong việc tìm kiếm nơi ở, nhưng hầu hết các trường tại London cung cấp các dịch vụ tuyệt vời cho sinh viên, vì vậy hãy liên hệ với họ để được tư vấn về các khu vực an toàn và đông đúc.

Google Maps cũng sẽ trở thành người bạn thân nhất của bạn – hãy tham quan các khu vực gần trường đại học hoặc cao đẳng của bạn và khám phá các con đường. Theo thời gian, bạn sẽ nắm rõ các khu vực này trong lòng bàn tay!.

Học tiếng Anh

Nền giáo dục tiên tiến nào cũng có sự khác biệt, bất kể dù bạn đến từ đâu. Một số quốc gia cung cấp những kinh nghiệm rất nghiêm ngặt trong lớp học, yếu cầu mặc đồng phục, trong khi những trường khác có thể đơn giản hơn, đôi khi bạn có thể gọi trợ giảng của mình bằng tên của họ.

Văn hoá London sẽ khích lệ bạn nghiên cứu không chỉ về lịch sử, văn hoá và học tập mà còn có một số cơ quan lớn nhất trên thế giới và tìm hiểu về những nhà nghiên cứu được kính trọng nhất trên thế giới. Hệ thống giáo dục của Vương quốc Anh thường cung cấp các bài giảng kết hợp thực hành trong phòng thí nghiệm. Sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn một phong cách học tập đa dạng và nhiều phương thức đánh giá.

ssdh-england-anh3

Sống như một người London

Được xếp hạng thành phố học tập tốt thứ ba dựa trên sự đa dạng, chi phí và các mong muốn được đáp ứng, London chắc chắn là một nơi tuyệt vời để học tập. Bạn có thể khám phá thành phố bằng cách đi tàu điện ngầm tới một địa phương, ăn uống tại các địa điểm khác nhau, nắm bắt văn hóa dưới nhiều hình thức như tham gia lễ hội Notting Hill Carnival, dõi theo những người tới từ khắp nơi trên thế giới có trang phục đầy màu sắc.

Tại đây có rất nhiều điểm tham quan, cửa hàng và nhà hàng cần sự tham gia của các sinh viên, đây có thể là những lựa chọn tốt khi bạn muốn tìm việc làm để trang trải cuộc sống sinh viên. Những điểm đến lịch sử bao gồm nhà thờ St Paul's, Tu viện Westminster và Cầu Tháp cũng như rất nhiều viện bảo tàng , phòng trưng bày, và các thư viện là những nơi bạn có thể tham quan miến phí, hay nghiên cứu tìm hiểu về chúng mà không cần bỏ tiền túi của mình.

Tìm kiếm niềm vui

Du học sinh cũng cần dành cho mình những thời gian rảnh rỗi để thư giãn sau một tuần làm việc chăm chỉ. Có thể chỉ là khám phá thành phố mình đang sinh sống, hay cũng có thể trải nghiệm một kỳ kỷ ngắn ngày cho những chuyến đi xa. Bạn có thể dễ dàng đặt chân tới của châu Âu, ví dụ đi tàu cao tốc Eurostar từ London đến Paris, đặt vé cho chuyến bay giá rẻ tới Tây Ban Nha, Hy Lạp, hoặc bất cứ nơi nào khác mà bạn mong muốn. Nó sẽ không mất quá nhiều chi phí khi đặt chân tới nhiều thành phố và quốc gia khác nhau, đôi khi bạn sẽ nhận được chiết khấu bởi bạn là sinh viên.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply