Du học sinh cần biết – Medibank/AHM OSHC chi trả Covid-19 như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Trước tình hình Covid-19 (virus corona) đang diễn biến ngày càng phức tạp và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của cộng đồng cũng như Du học sinh tại Úc, Annalink – Đại diện của các hãng bảo hiểm Y tế du học sinh (OSHC) đã chia sẻ những thông tin cần biết từ các hãng để Học sinh cũng như Phụ huynh có thể nắm được và yên tâm hơn trong khoảng thời gian khó khăn này. SSDH sẽ gửi đến các bạn thông tin từ hãng Medibank và AHM do Annalink cung cấp.

ssdh-sinh-vien-om-sick

1. PHẢI LÀM GÌ NẾU BẠN NGHĨ MÌNH ĐÃ NHIỄM COVID-19 TẠI ÚC?

Bạn có cần dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp không?

Nếu có: 

Nếu bạn hoặc người xung quanh đang ở trạng thái khẩn cấp cần được cấp cứu, gọi ngay số 000 để được trợ giúp.

Bạn có cần đến bệnh viện chỉ định riêng để được OSHC chi trả chi phí không?

Khi gọi 000:

  • Nếu cần xe cứu thương, đơn vị trợ giúp sẽ đưa bạn đến bệnh viện phù hợp gần nhất.
  • Nếu không cần xe cứu thương, đơn vị trợ giúp sẽ hướng dẫn bạn những bước cần làm tiếp theo.

Hãy yên tâm rằng Medibank và ahm OSHC sẽ chi trả quyền lợi cho các dịch vụ đủ điều kiện cho dù bạn đang điều trị tại bệnh viện công hay tư

Nếu không:

– Nếu bạn cảm thấy đã nhiễm bệnh nhưng không nằm trong tình huống khẩn cấp đe dọa đến tính mạng (mới xuất hiện các triệu chứng), việc cần làm là liên lạc ngay với Bác sĩ đa khoa GP.

– Nếu không tìm thấy phòng khám GP nào liên kết với Medibank hoặc AHM quanh khu vực, truy cập link dưới đây để tìm những phòng khám khác: https://www.healthdirect.gov.au/australian-health-services

Sau khi tìm được địa chỉ phòng khám GP, bạn nên gọi và nói các triệu chứng cho bác sĩ:

  • Thực hiện các hướng dẫn của GP để tránh lây lan cho những người xung quanh.
  • Khi tới gặp GP, bạn có thể sẽ được test Covid-19

Cổng thông tin dịch bệnh Covid-19: 1800 020 080 (24/7), nếu cần hỗ trợ phiên dịch, vui lòng gọi 131 450

Tổng đài hỗ trợ của Medibank và AHM OSHC: hãy gọi cho hãng bảo hiểm nếu cần tư vấn về các triệu chứng hoặc tư vấn tâm lý để vượt qua thời gian khó khăn mùa dịch:

  • Medibank OSHC: 1800 887 283
  • AHM OSHC: 1800 006 745

2. OSHC SẼ CHI TRẢ NHỮNG CHI PHÍ GÌ?

Xét nghiệm Covid-19 Chi trả 85% theo biểu phí MBS
Khám bệnh tại GP 100% theo biểu phí MBS khi đến khám trực tiếp tại phòng khám GP
Telehealth Attendance (Covid-19) 85% theo biểu phí MBS với các chi phí khám/tư vấn cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng/cách ly do Covid-19
Thuốc kê đơn OSHC sẽ chi trả theo quyền lợi chi trả đơn thuốc được ghi rõ trong hợp đồng, học sinh có thể gọi 134 148 để biết thêm chi tiết
Xe cấp cứu Nếu học sinh cần được di chuyển khẩn cấp bằng xe cấp cứu, OSHC Medibank có chi trả chi phí này
Phòng bệnh OSHC chi trả phí phòng bệnh cả ở viện tư và viện công
Chi phí nội trú OSHC chi trả cho tất cả chi phí điều trị nội trú theo hợp đồng như xét nghiệm bệnh lý (xét nghiệm máu) và các dịch vụ điều trị
Điều trị ngoại trú – bệnh viện công Nếu học sinh đến bệnh viện công với tư cách là Bệnh nhân ngoại trú, OSHC sẽ thanh toán 100% chi phí cho các dịch vụ y tế và hậu phẫu ngoại trú do bác sĩ y khoa cung cấp
Chi phí cấp cứu – tai nạn 100% chi phí ở bệnh viện công & bệnh viện tư

Các quyền lợi nêu trên tương đương với quyền lợi cho cư dân Úc sở hữu Medicare.

 

Lưu ý: GP và các cơ sở y tế có thể tính chi phí cao hơn với 1 số dịch vụ, bạn sẽ phải trả khoản chênh lệch phát sinh này nếu chi phí cao hơn quyền lợi chi trả nêu trong hợp đồng bảo hiểm.

Cần làm gì nếu học sinh đã được test Covid-19 trước khi có quy định về việc chi trả chi phí này?

Nếu học sinh đã được test Covid-19 trước khi Chính phủ Úc ban hành quy định về việc đưa xét nghiệm Covid-19 vào danh mục MBS, bác sĩ GP sẽ cung cấp hóa đơn xét nghiệm với mã số MBS, học sinh chỉ cần nộp đơn bồi hoàn tới Medibank với mã số MBS được cung cấp trên hóa đơn để được hoàn tiền.

Thời gian chờ có được áp dụng không?

Thời gian chờ cho các bệnh có sẵn là 12 tháng, học sinh sẽ không được trả các chi phí liên quan đến bệnh có sẵn trong 12 tháng đầu kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm TRỪ KHI rơi vào trường hợp cần được điều trị khẩn cấp do các chuyên gia của Medibank/AHM tư vấn.

Trường hợp cần được điều trị khẩn cấp bao gồm:

  • Cần được cấp cứu/hồi sức khẩn cấp khi có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng/tử vong.
  • Có nguy cơ tổn thương các cơ quan nội tạng/nhiễm các bệnh cấp tính.
  • Mắc bệnh hoặc bị chấn thương dẫn đến tổn hại nghiêm trọng 1 cơ quan trên cơ thể.
  • Dùng thuốc quá liều hoặc nhiễm độc.
  • Rối loạn tâm thần ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân và những người xung quanh.
  • Đau dữ dội do tổn thương nghiêm trọng 1 cơ quan trong cơ thể
  • Xuất huyết nghiêm trọng
  • Tình trạng cần nhập viện khẩn cấp để hạn chế mắc bệnh/tử vong.

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ về bảo hiểm OSHC, vui lòng liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên lạc với các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply