Du học sinh đón Tết 2021 thiếu sự náo nhiệt vì Covid-19

0

SSDH – Với những du học sinh đón năm mới xa quê, Tết năm nay có phần im ắng và cô đơn hơn vì phải giãn cách xã hội, chẳng thể quây quần đông ở bên nhau san sẻ nỗi nhớ nhà.

Cùng lắng nghe và sẻ chia nỗi lòng du học sinh đón Tết Tân Sửu xa quê.

Nguyễn Thị Kim Khánh – Năm thứ 3 đón Tết ở Canada

Tết đến, Khánh luôn nhớ hương vị bánh chưng, nhớ bữa cơm sum vầy cùng người thân.

Tết đến, Khánh luôn nhớ hương vị bánh chưng, nhớ bữa cơm sum vầy cùng người thân.

Nguyễn Thị Kim Khánh – “hot girl tráng bánh mướt” từng nổi đình đám năm 2018. Sau khi được nhiều người biết đến và dành nhiều lời ngợi khen có cánh, Kim Khánh từ bỏ hết “ánh hào quang” để lên đường sang Canada du học. Đây là cái Tết thứ 3 Khánh xa nhà, có muôn vàn xúc cảm kìm nén vì nỗi nhớ nhà.

Kim Khánh kể: “Năm 2020 là một năm có nhiều biến động, và cuộc sống của mình cũng có những sự đổi thay nhất định. Tết năm nay mình chỉ mua đồ về nấu, cùng đón năm mới bên một vài người bạn thân thiết.

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên cũng không thể tụ tập đông người, đảm bảo an toàn cho bản thân và cả cộng đồng. Hầu như thời gian mình dành để nghỉ ngơi, gọi điện về nhà cho gia đình thôi.

Càng trưởng thành, sống xa quê càng trân trọng nhiều hơn những phút giây được bên cạnh gia đình.Tết đến là tủi thân vì nhớ người thân, nhớ vị bánh chưng quê hương, nhớ cảm giác sum vầy…”.

Nguyễn Ảnh Tư Pháp – Tết “kín lịch” vì trùng mùa thi

Năm thứ 5 đón Tết xa xứ, nỗi nhớ quê vẫn tròn đầy như ngày đầu tiên!

Năm thứ 5 đón Tết xa xứ, nỗi nhớ quê vẫn tròn đầy như ngày đầu tiên!

Nguyễn Ảnh Tư Pháp (Pháp Nguyễn) hiện sinh sống và học tập tại thành phố Berlin, Đức. Năm nay là năm thứ 5 Pháp Nguyễn đón Tết xa quê. Dù đã quen với cảm giác đó nhưng năm nào cũng không tránh khỏi cảm giác bồi hồi, nhớ nhà.

“Tết Nguyên đán ở châu Âu cũng như một ngày bình thường mà thôi, lại còn vào mùa đông nữa nên lại càng thêm nhớ nhà hơn.

Thường thì vào dịp Tết, mình sắp xếp để cùng bạn bè nấu món Việt. Nếu muốn tìm bánh chưng và đồ trang trí Tết thì đến các khu chợ châu Á. Đêm 30 thì đi chùa, gặp rất nhiều đồng hương Việt Nam luôn.

Nhưng năm nay tình hình dịch bệnh phức tạp nên mọi hoạt động cũng trở nên hạn chế hơn để đảm bảo sức khỏe. Tết trùng mùa thi nên khá bận, thi xong thì cũng hết Tết rồi.

Năm nay mình chỉ gọi điện cho người thân, bạn bè rồi ôn thi để có kết quả tốt nhất thôi. Càng xa càng thấy nhớ nhà, nhớ cảm giác cả nhà quây quần bên nhau mỗi dịp Tết.

Mình cũng nói chuyện với bạn bè qua phương thức online chứ không gặp mặt tụ tập. Năm 2020 qua đi, mới thấy trân trọng nhiều hơn những gì đang có, trân trọng gia đình, bạn bè và sức khỏe của chính mình hơn bao giờ hết”, Pháp Nguyễn tâm sự.

Hà Diệu Linh – Gói bánh chưng, nấu mâm cỗ, xem Táo Quân… để đỡ nhớ nhà

Ở nước Pháp xa xôi, Linh luôn dành tình cảm sâu nặng hướng về quê hương, đặc biệt là mỗi khi Tết đến Xuân sang.

Ở nước Pháp xa xôi, Linh luôn dành tình cảm sâu nặng hướng về quê hương, đặc biệt là mỗi khi Tết đến Xuân sang.

Hà Diệu Linh là du học sinh Việt tại Pháp, năm nay Linh cũng đón Tết xa quê. Lần thứ 2 ăn Tết nơi xa, Linh cũng mang trong mình nhiều cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời.

Diệu Linh cho hay: “Năm đầu tiên, khi chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch Covid-19, chúng mình có rất nhiều hoạt động. Ví dụ như Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp đã tổ chức một đêm giao thừa đón Tết, có đủ hoạt động như trình diễn áo dài, gói bánh chưng, đêm hội ca nhạc mang đậm bản sắc Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện tại năm nay nước Pháp đang bị ảnh hưởng bởi dịch. Vì vậy, việc tụ tập đông người là hạn chế tối đa, một cuộc gặp mặt gia đình bạn bè chỉ nhiều nhất là 6 người.

Mình cùng các bạn sống chung một nhà vẫn sẽ gói bánh chưng – một món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Tết của người dân Việt.

Chúng mình cũng sẽ chuẩn bị đầy đủ mâm cơm ngày Tết, cùng nhau xem Táo Quân, và đương nhiên không quên gọi về chúc Tết bố mẹ đêm giao thừa. Những điều tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại vô cùng ấm áp với những du học sinh xa xứ như mình”.

Đặng Thị Cẩm Hằng – Trượt tuyết là trải nghiệm đáng mong đợi khi đón Tết xa nhà

Tết xa quê, Hằng thường cùng bạn bè sum vầy để khỏa lấp nỗi nhớ nhà.

Tết xa quê, Hằng thường cùng bạn bè sum vầy để khỏa lấp nỗi nhớ nhà.

Đặng Thị Cẩm Hằng hiện đang là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Hằng vốn là cô gái có tính tự lập từ rất sớm nên khi sống xa nhà, Hằng có thể vượt qua những khó khăn để thích nghi với môi trường mới.

Tuy vậy, đón Tết xa quê là một trải nghiệm đáng nhớ giúp cô gái này trưởng thành hơn. Hằng kể: “Mình thường nghỉ Tết trong khoảng 5 – 6 ngày. Tết năm nay mình sẽ lên núi trượt tuyết cùng bạn bè để đỡ cô đơn. Trượt tuyết là một trải nghiệm đáng mong đợi với mình khi đón Tết xa nhà.

Tất nhiên, đi trượt tuyết nhưng tụi mình vẫn phải lựa chọn địa điểm ít người, đi ít người, hạn chế tối đa tụ tập đông người để đảm bảo đón Tết vui vẻ và an toàn”.

SSDH (Theo Dân Trí)

Share.

Leave A Reply