Du học Thụy Sĩ năm 2022: Ưu điểm, nhược điểm, học phí và học bổng

0

SSDH – Một bài viết đầy đủ từ ưu điểm, nhược điểm – chi phí – học bổng và các lí do nên đi du học Thụy Sỹ hay không. Mời các bạn cùng đón xem nhé.

du học thuy sy 2022

 

Có nên du học Thụy Sĩ 2022 hay không?

Để trả lời câu hỏi trên một cách thỏa đáng nhất thì câu trả lời này vừa là có cũng vừa là không. Vậy đối với ai câu trả lời là có, còn với ai câu trả lời là không, hãy theo dõi bảng so sánh trực quan sau. Dưới đây là một bảng so sánh công lập nhằm không có ý thiên vị về bất cứ điều gì, được liệt kê ưu và nhược điểm của du học Thụy Sĩ 2022 cho các bạn phân tích:

Nhược điểm:

Chi phí tại Thụy Sĩ khá đắt đỏ

Với luật bất thành văn về những đất nước đáng sống, mức sống của người dân cao, thường đi chung với việc chi phí đắt đỏ. (nó tương tự giống việc bạn sống ở khách sạn năm sao thì giá sẽ đắt hơn khách sạn 2 sao vậy) Thực ra giá trị cho thứ bạn bỏ ra sẽ không mất đi đâu cả, nó sẽ được đáp ứng cho những gì bạn được hưởng. Tiền nào của nấy mà, không khi tại Thụy Sỹ vô cùng trong lành ( nếu như mức điểm không khí của Hà Nội là 215-330 về ô nhiễm, thì tại 1 thành phố ở Thụy Sĩ chỉ khoảng 3-8 vô cùng trong lành). Nước cũng sạch, sạch đến mức bạn có thể uống trực tiếp từ vòi rửa tay. Đồ ăn thì hoàn toàn Bio – với giá ngang cách cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm thuần tại Việt Nam. Vì vậy để trả cho những mức phí đắt đó, nhưng chất lượng đổi lại bạn có được những thứ giá trị hơn cả. Vì vậy du học thụy sĩ tự túc sẽ rất khó đối với các bạn có tài chính yếu, tuy vậy vẫn còn học bổng.

Ngành học dành cho Sinh viên Quốc Tế không đa dạng. Vậy du học Thụy Sĩ 2022 nên chọn ngành gì?

Bởi lẽ họ chỉ tập trung đào tạo thứ mà họ giỏi nhất, để đảm bảo chất lượng đào tạo là độc nhất, và chất lượng nhất. Do vậy khi du học Thụy Sĩ 2022, bạn có học những ngành sau : học ngành nhà hàng khách sạn, học ngành quản trị du lịch và lữ hành, học ngành ẩm thực, nấu ăn, học ngành tài chính ngân hàng, học ngành kinh tế chính trị học, quan hệ quốc tế. Đây là những ngành khiến cho nền kinh tế và xã hội thụy sỹ phát triển vượt bật và đi xa các quốc gia khác, vì vậy đây là nơi đáng để đến và học tập.

Ưu điểm

#1 Thụy Sĩ được mệnh danh là THIÊN ĐƯỜNG dưới trần gian.

Dưới con mắt của những nhà xã hội học, Thụy Sĩ là nơi mà mọi chính quyền cần hướng tới, khi họ ưu tiên việc đối nội mạnh hơn đối ngoại. Quan trọng việc hạnh phúc, an toàn, giàu có của người dân hơn là phô trương thanh thế với ngoại bang (đất nước này duy trì chế độ trung lập chính trị từ thế kỉ 16). Dưới con mắt của các nhà môi trường học, và yêu thiên nhiên, Thụy Sĩ là thiên đường con người sống hài hòa giữa thiên nhiên và “bê tông”. Dưới con mắt của một nhà kinh tế, Thụy Sĩ là điển hình của các mô hình kinh tế khi tập trung vào phát triển dịch vụ với gia trị gia tăng rất cao. Dưới con mắt của nhà văn hóa, Thụy Sĩ là nơi giao thoa của toàn bộ nền văn hóa châu Âu khi dân có thể nói được 5 thử tiếng: Pháp, Đức, Ý, Latin và gần 100% thành thạo tiếng Anh. Với mức độ dân cực cao, con người ở đó vô cùng văn minh, lịch sự và hiểu biết. Đây xứng đáng là một nơi đáng để trải nghiệm, kể cả về du lịch hay du học, thực sự sẽ mở mang tầm mắt rất nhiều.

#2 Chất lượng giáo dục được đánh giá RẤT cao

Hiểu về nền giáo dục của 1 đất nước, ta nên có cái nhìn rộng hơn về chính trị của nước đó. Bởi lẽ chính quyền quyết định là nơi đầu tư ngân sách, công sức, cũng như nguồn lực vào giáo dục, những nước nào có tỉ lệ tham nhũng và chính quyền hoạt động yếu kém thường đi kèm với hệ thống giáo dục yếu kém lạc hậu. Tuy nhiên, THỤY SĨ là đất nước có TỶ LỆ THAM NHŨNG THẤP NHẤT thế giới. Họ quan tâm đến việc, nó có thực sự hiệu quả và hoạt động không. Trong mắt những người châu Âu, Thụy Sĩ là nơi mà mọi nước châu Âu khác muốn hướng tới. Bằng cấp của bạn tại Thụy Sĩ sẽ giúp bạn có được cái nhìn thiện cảm từ các nhà tuyển dụng khắp thế giới, đặc biệt là tại các nước châu Âu. Tương tự vậy, khi bạn về Việt Nam, bằng cấp của bạn sẽ rất được trọng dụng

#3 Các chương trình thực tập hưởng lương 3000 USD 1 tháng

Với tôn chỉ, đào tạo sát thực tế, vì bản chất của việc học đại học để ra trường là để làm được việc ngay. Do vậy, các trường đại học tại Thụy Sĩ quan niệm rằng, việc thực tập phải được trả công xứng đáng với việc mà sinh viên đã bỏ ra. Khác với những loại thực tập khác mà ta biết đến như sinh viên mới ra trường chỉ biết pha trà, đi in tài liệu. Thực tập khi du học Thụy Sĩ thực sự là “làm việc”. Lương thực tập tại Thụy Sĩ giao động tầm 55 triệu 1 tháng ( con số này là khá cao, bởi như đã đề cập ở trên, mức sống của dân Thụy Sĩ rất cao, vì vậy bạn cũng được trả một mức lương rất công bằng với họ ). Điều này giúp bạn nhận ra được bài học, đối với người Thụy Sĩ, chỉ cần bạn giỏi, có năng lực, bạn sẽ có thứ tương xứng với bạn.

Kinh nghiệm làm việc ở những tập đoàn lớn.

Nếu học về mảng du lịch, nhà hàng khách sạn ở THụy Sĩ cùng chương trình học 6 tháng học, 6 tháng thực tập hưởng lương, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm cực kỳ quý báu tại các tập đoàn nhà hàng khách sạn hàng đầu thế giới như Marriott, Sheraton, Hyatt.. Sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn đó có một CV đẹp hoàn hảo, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao năng lực, chuyên môn của bạn hơn nhiều những ứng viên khác. Trong khi đối với các bạn khác, sau khi tốt nghiệp, họ phải chật vật trong việc đi xin việc, chỗ thực tập và tích lũy từng kinh nghiệm tại những khách sạn nhỏ, rồi đến lớn.

#4 Chương trình học tới đâu, cấp bằng ở đó.

Một điều cũng không ít nhiều khiến các bạn học sinh lo lắng, đó là khi đi học, nếu lỡ may vì lí do bất khả kháng mình không thể hoàn tất chương trình học, thì sẽ dang dở và bỏ phí mất tiền bạc cũng như thời gian. Nhưng nếu bạn chọn Thụy Sĩ, thì chương trình học ở đây sẽ giúp bạn giải tỏa những lo lắng đó. Khi đăng kí một khóa học ở Thụy Sĩ, bạn sẽ được cấp bằng theo lộ trình học của mình. Ví dụ, bạn học hết 1 năm sẽ được cấp chứng chỉ ( certificate), 2 năm sẽ được nhận băng cao đẳng (diploma), và 3 -4 năm có thể nhận bằng cao đăng nâng cao ( hihger diploma) hoặc bachelor( cử nhân). CHính vì vậy, các bạn đi học Thụy Sĩ sẽ không còn phân vân về vấn đề bằng cấp, thật là tuyệt vời đúng không nào.

#5 Tự do đi lại & du lịch & xin việc & học tập trong các nước châu Âu

Sẽ có 1 chút hack não ở đây, đó là Thụy Sĩ không thuộc khối EU, tuy nhiên lại thuộc khố Schengen, là hiệp định ký kết đi lại trong 25 năm nước tại châu Âu, do đó bạn có thể tự do đi lịch, du lịch, xin việc, du học exchange tại các nước khác sau khi bạn có visa du học Thụy Sĩ 2022. Điều này là rất tốt khi bạn có thêm cơ hội trải nghiệm, học hỏi, mở mang thêm các nền văn hóa khác.

Sau bảng mô tả trên, bạn có thể đã có quyết đinh cho mình có nên du học Thụy Sĩ 2022 hay không rồi đúng không. Tiếp tục đoạn dưới đây sẽ trả lời cho những câu hỏi, du học Thụy Sĩ hết bao nhiêu tiền, chi phí, học phí du học Thụy Sĩ, cần chuẩn bị những gì,…

Chi phí du học Thụy Sĩ 2022

Học phí du học Thụy Sĩ giao động từ 14,980.00 Fracs – 44,970.00 Fracs ( tương đươi với khoảng 350 triệu VND tới 1 Tỷ ) cho toàn bộ khóa học từ 2 – 4 năm, tùy trường khác nhau. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều các chương trình hỗ trợ học phí như học bổng, thực tập có lương cao để giảm thiểu chi phí.

Chi phí du học Thuy Sĩ 2022, có thể bao gồm các phí sau: phí dịch vụ làm hồ sơ, chứng minh tài chính, dịch thuật văn bằng ( dao động khoảng 30 – 40 triệu ) có một số công ty miễn phí.

Chi phí ăn uống dao động từ 150 – 250 Francs 1 tháng, khoảng tầm 3.5 – 6 triệu VND 1 tháng.
Chi phí nhà ở dao động động từ 450 – 750 Francs 1 tháng, khoảng tầm 10 – 17 triệu VND 1 tháng.
Chi phí đi lại, điện thoại dao động động từ 50 – 100 Francs 1 tháng, nếu bạn ở gần trường, chi phí đi lại của bạn cũng sẽ thấp hơn và tiết kiệm hơn nhiều. khoảng tầm 1,2 -2,3 triệu VND 1 tháng.
Chi phí học tập dao động từ 10 –  50 Francs 1 tháng bao gồm phí mua sách vở, bút, tài liệu học tập, tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách vào thư viện mượn sách hoặc mua chung sách cùng bạn cùng lớp khoảng tầm 200k – 1,3 triệu VND 1 tháng.
Chi phí giải trí dao động từ 20 – 100 Francs 1 tháng, ( chi phí này thì tùy, có bạn cần có bạn không )
Chi phí phát sinh Chia từ phí bảo hiểm phát sinh, nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thấp nhất khoảng 5 triệu VND 1 năm, nếu có điều kiện bạn có thể mua cao hơn. Bạn có thể mua tại Việt Nam tại đây 

Bảng trên đã trả lời cho câu hỏi du học Thụy Sĩ hết bao nhiêu tiền rồi. Sau khi lo xong vấn đề về tài chính, hãy cùng quan tâm đến các vấn đề tiếp theo về du học Thụy Sĩ 2022 nhé!

Du học Thụy Sĩ 2022 nên chọn ngành gì? trường nào?

Vậy, du học Thụy Sĩ nên chọn học ngành gì? Những ngành học nổi bật nhất:

  1. Quản trị nhà hàng khách sạn – Hospitality Management
  2. Quản trị du lịch và lữ hành – Tourism and Travel Management
  3. Ẩm thực – Culinary Arts 
  4. Tài chính ngân hàng – Financial Banking
  5. Quan hệ quốc tế – International Relations

10 trường nổi tiếng đào tạo ngành du lịch khách sạn cho du học Thụy Sĩ 2022

Thụy sĩ là đất nước, nơi có Học viện Quản lý Khách sạn đầu tiên trên thế giới, đi đầu trong việc quản lý điều hành Nhà Hàng Khách Sạn. Những ông chủ ngành này hiện nay trên thế giới phần lớn được đào tjao và trải nghiệm môi trường thực sự tại đây để phát triển kĩ năng nghề nghiệp cho bản thân. Do vậy mà hiện nay du học Thụy Sĩ 2022 ngày càng thu hút sinh viên đến và học tập. Những sinh viên này sẽ được chuẩn bị chu đáo, đào tạo và thực tập trước khi họ tiếp tục khẳng định những vị trí tốt nhất trong ngành khách sạn trên toàn thế giới. Với vị trí SỐ MỘT, được công nhận toàn cầu, không còn nghi ngờ gì nữa, Thụy Sĩ là quốc gia mà mọi sinh viên khao khát trở thành người phát triển sâu trong ngành Khách sạn mong muốn học tập.

Nhưng phải bắt đầu từ đâu? Biết về thế mạnh của một đất nước là một chuyện, nhưng còn trường đào tạo ngành đó thì sao thì sao? Các tiêu chí đủ điều kiện là gì? Dưới đây, một cái nhìn về 10 Viện quản lý khách sạn hàng đầu ở Thụy Sĩ. Các học viện này không chỉ đơn thuần là Top 10 của Thụy Sĩ mà còn là một trong những trường tốt nhất để quản lý khách sạn trên thế giới.

STT Tên của trường đại học Thời gian học Điều kiện đầu vào  Tiền

Thụy Sĩ

Tiền Việt
1 Glion Institute of Higher Education 3.5 năm IELTS 5.5, TOEFL 500            24,000.00       561 triệu VND
2 Ecole Hoteliere de Lausanne 4 năm IELTS 7, TOEFL 600            24,000.00       561 triệu VND
3 Les Roches International School of Hotel Management 3.5 năm IELTS 5.0, TOEFL 500            21,450.00       501 triệu VND
4 Cesar Ritz Colleges 3 năm IELTS 5.0, TOEFL 500            32,100.00       750 triệu VND
5 Business and Hotel Management School, Lucerne 3 năm IELTS of 5.5            19,100.00       446 triệu VND
6 Swiss School of Tourism & Hospitality 2 năm IELTS 5.5 or TOEFL 500            14,980.00         350 triệu VND
7 Hotel Institute, Montreux 3 năm IELTS of 5.0 or TOEFL score of 500, Oxford Online Placement Test (OOPT)            44,970.00       1 Tỷ VND
8 Swiss Hotel Management School 3 năm IELTS of 5.0 or TOEFL score of 500, Oxford Online Placement Test (OOPT)            28,450.00       665 triệu VND
9 IMI University Centre 2.5 năm IELTS 5.5, TOEFL 525            22,150.00       517 triệu VND
10 IHTTI School of Hotel Management 3 năm IELTS of 5.0 or TOEFL score of 500, Oxford Online Placement Test (OOPT)            27,300.00       638 triệu VND

Thời gian học tập ngành quản lý Nhà Hàng Khách Sạn

Thông thường, các chương trình cấp bằng đại học về quản lý khách sạn là gần 3,5 năm. Có một số khóa học thời lượng ngắn hơn về cơ bản là các khóa học Văn bằng cao hơn.

*Ví dụ, Trường Swiss School of Tourism & Hospitality  có chương trình 2 năm. Theo đó, để học đượ chương trình này đòi hỏi bạn phải đáp ứng được các tiêu chí đủ điều kiện bổ sung là 10 tháng kinh nghiệm làm việc bắt buộc trong lĩnh vực khách sạn hoặc chứng chỉ tập sự. Nếu không đáp ứng được điều kiện này bạn phải tham gia một khóa học dự bị 1 năm, do vậy nó cũng sẽ tương tự như nhưng chương trình khác, là bạn phải học 3 năm.

Điều kiện nhập học

Như đã đề cập, tất cả các học viện đều có chương trình quốc tế và có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Việc đạt đủ yêu cầu tiếng Anh là một trong những điều kiện tiên quyết để bạn đạt được đầy đủ các kĩ năng cần thiết cho nghề nghiệp. Ngoài IELTS VÀ TOEFL ra các bài kiểm tra tiếng Anh khác được thực hiện bởi Cambridge, vv cũng được chấp nhận. Về độ tuổi: Tối thiểu 18 tuổi tại thời điểm bắt đầu chương trình, Hoàn thành 12 năm đào tạo tại nhà trường tại Việt Nam.

Các trường nổi tiếng đào tạo ngành Quản trị du lịch và Lữ hành

STT Trường đào tạo Khóa Học
1 Swiss Hotel Management School (SHMS) International Business in Hotel, Resort and Wellness Management (with Specialisation)
2 HTMi, Hotel and Tourism Management Institute Switzerland HTMi, Hotel and Tourism Management Institute Switzerland
3 César Ritz Colleges Switzerland Entrepreneurship for the Global Hospitality and Tourism Industry
4 Sustainability Management School BBA in Sustainable Hospitality Management
5
Ecole hôtelière de Lausanne (EHL)
Bachelor of Science in International Hospitality Management
6 HIM – Hotel Institute Montreux American BBA (Hons) Degree in Hospitality Management
7 University of Applied Sciences of the Grisons BSc in Tourism
8 Culinary Arts Academy Switzerland
Bachelor in Culinary Arts

Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Thụy Sĩ trong Video Clip sau:

Các trường và khóa học nổi tiếng về ngành tài chính & ngân hàng tại Thụy Sĩ

Được mệnh danh là trung tâm tài chính & ngân hàng của Thụy Sĩ và Thế Giới – Zurich là nơi nổi tiếng là một trung tâm tài chính và là nơi có nhiều đại gia ngân hàng thế giới cũng như Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ. Khiến Thụy Sĩ là một điểm đến hấp dẫn cho những người tìm kiếm việc làm và cung cấp các cơ hội nghề nghiệp lâu dài, chuyên nghiệp. Tại đây thuế suất tương đối thấp cũng thu hút số lượng lớn các công ty quốc tế chọn thành lập văn phòng tại nơi này. Ngành dịch vụ là ngành kinh tế quan trọng nhất trong, chiếm hơn bốn phần năm tổng số việc làm, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội và học tập tại đây.

Mười trong số năm mươi tập đoàn lớn nhất của Thụy Sĩ có trụ sở tại Zurich, bao gồm Credit Suisse, UBS và Zurich Financial Services. Zurich cũng là trung tâm giao dịch vàng lớn nhất thế giới.

STT Trường đào tạo Chương trình
1 IFM Geneva – Institute of Finance and Management BBA in Banking and Finance
2 EU Business School Geneva Master in Finance
3 EU Business School Montreux Master in Finance
4 Franklin University Switzerland International Banking and Finance
5 IFM Geneva – Institute of Finance and Management MBA in International Finance
6 Sustainability Management School BBA in Finance and Responsible Investment
7 Università della Svizzera italiana MSc in Economics & Communication: Financial Communication
8 United International Business Schools Master in Business Analytics
9 Business School Lausanne MSc Finance – Master of Science in Finance

Du học ngành quan hệ quốc tế tại Thụy Sĩ 2022

Geneva là một thành phố toàn cầu, một trung tâm tài chính và một trung tâm ngoại giao toàn cầu do sự hiện diện của nhiều tổ chức quốc tế, bao gồm trụ sở của nhiều cơ quan của Liên Hợp Quốc và Hội Chữ thập đỏ. Geneva có số lượng tổ chức quốc tế cao nhất thế giới. Đó cũng là nơi Công ước Geneva được ký kết, cũng như là nơi nổi tiếng về những hoạt động ngoại giao. Vì vậy việc lựa chọn du học ngành quan hệ quốc tế tại Geneva Thụy Sĩ 2022, giúp bạn có nhiều cơ hội được tiếp cận với các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, các tổ chức cứu trợ quốc tế,….

Các khóa học được liệt kê dưới bảng sau:

STT Trường đào tạo Ngành học
1

EU Business School

Communication and Public Relations
2

Geneva Business School

Bachelor’s in International Business Management with a specialization in International Relations
3 EU Business School International Relations
4 School of Economics and Political Science International Affairs
5 UBIS – University of Business and International Studies Geneva International Relations
6 UBIS – University of Business and International Studies Geneva International Relations (Dual U.S / SWISS )

Học bổng du học Thụy Sĩ 2022

Dưới đây là 10 loại học bổng khi du học tại Thụy Sĩ 2022 cho sinh viên quốc tế: bao gồm các loại học bổng từ chính phủ, tổ chức, viên nghiên cứu, và các loại học bổng xuất sắc của các trường nổi tiếng.

Học bổng của chính phủ Thụy Sĩ

Swiss Excellence Scholarships for Foreign Students

Mỗi năm, Liên minh Thụy Sĩ trao Học bổng Chính phủ xuất sắc để thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và trao đổi quốc tế giữa Thụy Sĩ và hơn 180 quốc gia khác. Học bổng nghiên cứu dành cho các nhà nghiên cứu sau đại học ở bất kỳ ngành nào (người có bằng thạc sĩ tối thiểu), những người đang có kế hoạch đến Thụy Sĩ để theo đuổi nghiên cứu hoặc nghiên cứu sâu hơn ở cấp độ tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ. Học bổng bao gồm một khoản thanh toán hàng tháng, miễn học phí, bảo hiểm y tế, giá vé máy bay, trợ cấp nhà ở, v.v.

Học bổng của các tổ chức, trường đại học tại Thụy Sĩ

ETH Excellence Scholarships

ETH Zurich hỗ trợ sinh viên xuất sắc cả từ ETH và từ các trường đại học khác (quốc gia và quốc tế) muốn theo học thạc sĩ tại ETH với hai chương trình học bổng: Chương trình học bổng và cơ hội xuất sắc (ESOP) bao gồm toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt của sinh viên và Chương trình học bổng thạc sĩ (MSP) trong đó sinh viên nhận được một khoản trợ cấp một phần và đề nghị sự giúp đỡ khi học tập tại thụy sĩ.

University of Lausanne Master’s Grants for Foreign Students

Đại học Lausanne ở Thụy Sĩ cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi bằng thạc sĩ tại trường đại học thông qua UNIL Master Grant Grants. Số tiền tài trợ là 1.600 CHF mỗi tháng từ 15 tháng 9 đến 15 tháng 7, trong thời gian không vượt quá thời gian tối thiểu theo quy định của chương trình.

EPFL Excellence Fellowships

Chương trình Ecole Polytechnique Federale de Lausanne (EPFL) cung cấp một số lượng học bổng hạn chế ở cấp độ Master cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Bất cứ ai đăng ký Chương trình MasterFL EPFL đều đủ điều kiện. Đối với các ứng viên bên ngoài, mỗi học bổng bao gồm một gói tài chính 16.000 CHF mỗi năm học cộng với việc đặt phòng trong chỗ ở của sinh viên.

Graduate Institute Geneva Scholarships

Viện đầu tư của Thụy Sĩ cũng tập trung nguồn lưc vào viện trợ tài chính, với mục tiêu thu hút các sinh viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới, bất kể nguồn gốc và khả năng tài chính để thu hút du học Thụy Sĩ 2022. Trong khi các tổ chức khác thường chỉ giảm học phí, Viện cũng cung cấp một số lượng lớn học bổng 20.000 CHF mỗi học bổng. Hỗ trợ tài chính có thể có các hình thức sau: học bổng toàn phần với số tiền 20.000 CHF; học bổng một phần với số tiền 10.000 CHF; Một học bổng bằng khen được trao trên cơ sở xuất sắc trong học tập; nó có thể được liên kết với một vị trí được trả lương như một trợ lý giảng dạy hoặc giảm học phí theo nhu cầu. Học phí hàng năm là 1.000 CHF được tính trong mọi trường hợp. Một số cơ hội học bổng đặc biệt có sẵn cho sinh viên đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện cụ thể được tìm thấy tại liên kết này.

University of Geneva Excellence Master Fellowships

Khoa Khoa học của Đại học Geneva, phối hợp với một số nhà tài trợ, đã thành lập Chương trình học bổng xuất sắc để hỗ trợ các ứng viên xuất sắc và có động lực cao, những người có ý định theo đuổi bằng Thạc sĩ Khoa học trong bất kỳ ngành nào thuộc Khoa. Học bổng xuất sắc bao gồm khoản tài trợ lên tới 10.000 CHF đến 15.000 CHF mỗi năm.

Học viện Geneva cung cấp học bổng một phần và toàn phần cho LLM về Luật nhân đạo quốc tế và Nhân quyền (LLM) và Thạc sĩ nghiên cứu nâng cao về Tư pháp chuyển tiếp, Nhân quyền và Luật pháp (M TJ). Học bổng toàn phần bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt tại Geneva trong 10 tháng. Học bổng một phần bao gồm học phí.

Tổ chức IMD cung cấp một số chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế từ các quốc gia và nguồn gốc khác nhau. Mỗi chương trình học bổng trao giải khoảng 25.000-50.000 CHF.

Cơ hội làm việc, định cư tại Thụy Sĩ

Thị trường nhân lực tại Thụy Sĩ thế nào?

Thụy Sĩ có một trong những mức lương trung bình cao nhất ở châu Âu, và hiện đang trải qua một chút bùng nổ việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp hiện chỉ ở mức hơn 3%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của EU (8.2%). Cũng có một sự gia tăng lớn trong việc làm trong khu vực công. Hơn 65.000 việc làm đã được tạo ra từ năm 2005 tại các bệnh viện, viện dưỡng lão, trung tâm chăm sóc ban ngày và các trường đại học.

Ngoài ra, các công ty đa quốc gia lớn như Dell, Microsoft và Rolex đều có văn phòng tại Geneva, đây có thể là cơ hội việc làm hoàn hảo cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế như bạn. Petr Jiskra, Giám đốc Tiếp thị và cựu sinh viên của Viện Quản lý Du lịch và Khách sạn (HTMi) ở Thụy Sĩ, nói rằng sự kết nối giữa các trường đại học và các công ty lớn giúp sinh viên hiểu rõ về thị trường việc làm.

Các trường đại học sẽ có các phiên họp nơi các công ty lớn có thể tham gia và đưa ra các dự án cho sinh viên làm việc, và điều này có nghĩa là có sự tương tác và khả năng tiếp cận giữa các trường đại học và các tổ chức lớn này, điều này thực sự tốt. Đây là điều giúp sinh viên sẵn sàng cho thị trường và ngành mà họ quan tâm.

Nghề nghiệp trong những lĩnh vực nào có nhu cầu nhiều nhất?

Các ngành công nghiệp lớn nhất ở Thụy Sĩ cho công nhân lành nghề là kỹ thuật, CNTT, điện tử và xây dựng / tài sản. Tuy nhiên, họ cũng đang kỳ vọng ngành hóa chất / dược phẩm sẽ phát triển trong những năm tới.

Ngành khách sạn là một yếu tố quan trọng chiếm phần đông trong của thị trường việc làm Thụy Sĩ, là ngành xuất khẩu lớn thứ tư ở Thụy Sĩ. Do vậy nguồn lực làm việc cho ngành này là luôn biến động à dồi dào. Nếu bạn đang học ngành quản trị khách sạn nhà hàng hoặc ẩm thực, du lịch, … Bạn sẽ không phải lo về cơ hội việc làm sau khi ra trường

Ngoài ra còn có một ngành kỹ thuật phát mạnh ở Geneva xung quanh CERN và Zurich được coi là thủ đô ngân hàng / bảo hiểm trong nước.

Cơ hội định cư và việc làm sau khi tốt nghiệp tại Thụy Sĩ

Để kế hoạch du học Thụy Sĩ 2022 trở nên có tính toán hơn, bạn nên hiểu về cơ hội việc làm và định cư. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngoài EU được phép ở lại Thụy Sĩ trong sáu tháng để thử và tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực của họ. Tuy nhiên, họ chỉ có thể làm điều này nếu họ có giấy phép cư trú – Resident Permit. Trong khi tìm kiếm một công việc lâu dài trong giấy phép cư trú của bạn, bạn chỉ được phép làm việc tối đa 15 giờ mỗi tuần.

Tips để tìm việc tại Thụy Sĩ

Hãy đảm bảo rằng bạn nộp đơn sớm. Đặc biệt nếu bạn là sinh viên ngoài EU, bạn chỉ có 6 tháng để tìm việc trước khi giấy phép cư trú hết hạn, vì vậy bạn phải sẵn sàng để xin việc sau đại học trong học kỳ cuối. 010
Học ngôn ngữ cho khu vực mà bạn sẽ apply. Thụy Sĩ khá độc đáo ở chỗ nó có bốn ngôn ngữ quốc gia. Hãy chắc chắn rằng bạn biết ngôn ngữ mà khu vực địa phương của bạn nói nhiều nhất và cố gắng học nó. Mặc dù hầu hết các trường đại học đều có bằng cấp tiếng Anh, nhưng có lẽ sẽ khó tìm việc làm nói tiếng Anh hơn. Solene Wolff nói, nhiều công việc ở Thụy Sĩ đòi hỏi trình độ tiếng Đức tốt, điều mà nhiều sinh viên quốc tế không sở hữu.

Các trang web hữu ích để tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp ở Thụy Sĩ

http://www.success-and-career.ch/
https://switzerland.xpatjobs.com/
https://www.thelocal.ch/jobs/

Thủ tục visa du học Thụy Sĩ 2022

List các giấy tờ và quy trình xin visa du học Thụy Sĩ 2022 cần chuẩn bị:

*Hướng dẫn dành cho công dân Việt Nam muốn du học tại Thụy Sĩ)
Người có đề nghị cấp thị thực du học (dưới đây gọi là đương đơn) cần đích thân đến Tổng Lãnh Sự Quán Thụy Sĩ tại TP. Hồ Chí Minh nộp hồ sơ gồm các giấy tờ sau đây được dịch sang một trong các thứ tiếng: Pháp, Đức, Ý hoặc tiếng Anh:

  • Ba (03) tờ khai thị thực D được dán ảnh1, do chính đương đơn điền, đề ngày tháng và ký tên. Tờ khai này có ở Tổng Lãnh Sự Quán hoặc tải được từ đường link dưới đây: https://www.bfm.admin.ch/dam/data/bfm/einreise/visumantragsformulare/visumantrag-visumd-en-de.pdf
  • Thêm một (01) ảnh màu mới chụp, nền sáng, cỡ 4x6cm
  • Hộ chiếu có chữ ký của người mang hộ chiếu, còn hiệu lực ít nhất 06 tháng tính từ khi bắt đầu thời gian dự kiến đến Thụy Sĩ (đề nghị nộp kèm theo hai bản sao trên khổ giấy A4).

Các giấy tờ sau đây kèm theo một bộ bản sao:

  • Giấy xác nhận nhập học của trường mà đương đơn sẽ theo học
  • Giấy xác nhận của trường về việc đã đóng học phí
  • Chứng minh có đủ tiền cho thời gian dự kiến lưu trú tại Thụy Sĩ
  • Xác nhận của ngân hàng2 cho đương đơn;
  • Hoặc xác nhận của ngân hàng cho cha mẹ đương đơn cùng một thư bảo lãnh của cha mẹ với chữ ký được chứng thực bởi cơ quan chức năng địa phương, giấy khai sinh của đương đơn (kèm bản dịch được công chứng);
  • Hoặc xác nhận của ngân hàng và thư bảo lãnh của người tài trợ ở Thụy Sĩ
  • Văn bằng và chứng chỉ của các khóa học gần đây mà đương đơn đã theo học (được chứng thực và kèm bản dịch được công chứng)
  • Sơ yếu lý lịch
  • Thư trình bày quan điểm của đương đơn trong đó nêu rõ:
  • Cam kết rời khỏi Thụy Sĩ sau thời gian du học
  • Các lý do du học ở Thụy Sĩ (đương đơn cần chứng minh rằng những dự kiến theo học ở Thụy Sĩ [ví dụ ngôn ngữ, quản lý khách sạn, quản trị kinh doanh v.v..] là cần thiết cho việc nghiên cứu hoặc nghề nghiệp sau này ở Việt Nam)
  • Các dự định/kế hoạch của đương đơn cho tương lai sau khi kết thúc khóa học ở Thụy Sĩ.
  • Nếu chương trình học bằng tiếng Anh: Yêu cầu phải qua kiểm tra IELTS.
  • Đương đơn sẽ được phỏng vấn khi nộp hồ sơ.

Lệ phí thị thực: Miễn phí

Hồ sơ đề nghị cấp thị thực sẽ được chuyển tới cơ quan chức năng tại Thụy Sĩ để xét duyệt. Cơ quan này có thể sẽ yêu cầu bổ sung thêm thông tin và giấy tờ. Thời gian xét duyệt hồ sơ có thể cần tới ba (03) tháng.
Tổng Lãnh Sự Quán Thụy Sĩ tại Tp. Hồ Chí Minh có quyền yêu cầu bổ sung giấy tờ và thông tin trong trường hợp cần thiết.
1 Ảnh màu mới chụp, nền sáng, cỡ 4x6cm
2 Tài khoản tiết kiệm có thời hạn ít nhất một (01) năm

List câu hỏi phỏng vấn du học Thụy Sĩ 2022

  • Tell me about yourself
  • Name, age, hometown, study or work at …
  • Why choose this major?
My name is…., currently I am studying/working at…., I am really interested in hospitality industry.I would love to working in the active and dynamic environtment. I have joined some cocktail classy / barista class / volunteer in some events and I think I am have F&B skill/ I am good in organizing …(tuỳ vào học sinh mình sẽ huấn luyện phần phù hợp cho học sinh). Hospitality industry brings me a lot of opportunities to travel, to meet different people and specially good jobs in the future.
  • What do your parents do?
Trả lời: Tuỳ tình trạng từng gia đình học sinh nhưng lưu ý: Phụ huynh phải mạnh về tài chính, mong muốn cho con đi học DLKS rồi về nước. Họ hàng gần xa, bà con bạn bè nào có làm về ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn cần kể ra để làm lí do định hướng sang ngành này. Nói rõ thông tin về người nhà/người quen đang làm về ngành này.
  • Why did you choose hospitality and plan after you graduate?
Trả lời: Nói ngắn gọn, đơn giản rõ nghĩa & càng cụ thể càng tốt.My dream is working in Sofitel Metropole/ Park Hyatt Saigon / Intercontinental …

My plan is going back to Vietnam and work in [hotel]as a [position]after graduating.

I will run my own business in my hometown. I plan to create a restaurant/ hostel/ coffee shop…

  • Where is HTMi? Which subjects are you going to study at HTMi? What do you study at HTMi?
Học sinh cần nắm rõ tất cả những thông tin cơ bản về trường:HTMi – Hotel and Tourism Management Institute Switzerland

Hotel Campus Mariental Panorama, 6174 Soerenberg, Canton Lucerne, Central Switzerland

1 vài tên môn học có trong chương trình, những môn nào SV thấy thích nhất hoặc dễ nhớ tên nhất

Chuyên ngành SV sẽ học & thời gian học trong bao nhiêu tháng, học phí từng năm là bao nhiêu

Lộ trình học: 5 tháng lý thuyết tại trường + 6 tháng thực tập hưởng lương tại Khách sạn do trường cam kết tìm kiếm

Lương thực tập: CHF 2,200/ tháng

Trong quá trình học không được đi làm thêm.

  • Why do you choose Switzerland as your study destination?
  • Peaceful and safe
  • High quality of education
  • Famous for Hospitality Management
  • Study program: 5 months study at school – 6 months paid internship
  • Why do you choose HTMi but other schools?
  • High ranking -> high quality
  • Huge network with many big international hotel groups in the world -> good job opportunity
  • Do you know how many official languages in Switzerland?
4: German, Italian, French & Romansh
  • If you had a chance, would you stay in Switzerland?
No. As I know, according to Swiss Law, I have to leave Switzerland after finishing my study at HTMi. Besides, I see that I will have a lot of great job opportunities in VN especially in Hospitality Industry, and even have very high positition at work.

Hành trang du học Thuy Sĩ 2022

Du học Thụy Sĩ 2022 cần mang theo những gi? (đây là chia sẻ kinh nghiệm của các bạn cựu du học sinh du học Thụy Sĩ ngành Nhà hàng khách sạn) Những thứ đồ cần thiết như quần áo giày dép, lời khuyên từ các bạn du học sinh là càng mang càng ít càng tốt. Vì thưc ra là sau khi sang bên này, các bạn cũng chắc chăn sẽ mua sắm, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Với đồ vest để đi học, đối với các bạn theo đuổi các ngành khách sạn thì năm thứ nhất và năm thứ hai sẽ mặc đồng phục của trường cho nên là bạn đi học 1 tuần 5 ngày 4 ngày đã mang đồng phục rồi, nên các bạn không nên mang quá nhiều, thì như vậy là đủ cho quần áo. Còn về dày dép, thì nên đem dày đen, dày bệt, thường thì kì đầu tiên cho các bạn học ngành khách sạn là học vè service, phải đứng và phục vụ rất nhiều, vì vậy các bạn nên đem theo dày bệt cho đỡ đau chân.

Về đồ make-up và skincare cho các bạn gái, thì sẽ tùy vào da của các bạn. Có một số bạn hợp đồ âu hơn thì mình khuyên là không càn đem theo nhiều, tuy nhiên nếu các bạn hợp với đồ Hàn, Nhật thì mình khuyên là nên mua nhiều để mang qua đây vì bên này rất hiếm, nếu có cũng là rất đắt đó.

Về đồ điện tử gia dụng: điện thoại, latop để học, sang trường thì sẽ được phát cho Ipad, bởi vậy bạn không cần phải mang Ipad sang. Về nồi cơm điện, thì theo mình nghĩ là không cần thiết, vì 1 ngày ăn trên trường là 3 bữa, và trường cũng không cho phép mình nấu ăn tại kí túc xá. Nếu bạn vẫn muốn nấu, có thể lên hội sinh viên xin đồ của các anh chị để lại, hoặc mua trên amazon là rất rẻ. Ngoài ra ban nên mua ổ cắm quốc tế, ổ chuyển đổi.

SSDH (theo HISA)

Share.

Leave A Reply