Du học Thụy Sĩ: Sinh viên Việt Nam nhập cảnh không cần cách li.

0

Sẵn sàng du học – Theo đại diện Swiss Education Group, vào thời điểm hiện tại, sinh viên Việt Nam đến Thụy Sĩ không cần phải cách li y tế. Đây là một tin vui và mang tính tham khảo quan trọng để bạn có sự sắp xếp hợp lý cho kế hoạch đến Thụy Sĩ học tập.

Trên trang web chính thức của Văn phòng Y tế Công cộng Liên bang Thụy Sĩ, những người đến từ các quốc gia và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ phải thực hiện kiểm dịch bắt buộc khi đến Thụy Sĩ. Theo đó, họ cần thực hiện cách ly y tế 14 ngày khi nhập cảnh vào Thụy Sĩ. Bất cứ ai không tuân thủ các yêu cầu kiểm dịch bắt buộc hoặc không thực hiện nghĩa vụ báo cáo với chính quyền đều vi phạm Đạo luật dịch tễ, có thể bị phạt tới 10.000 CHF.

Danh sách các quốc gia và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao được quy định trong Pháp lệnh Covid-19 về các biện pháp vận chuyển hành khách quốc tế. Bạn có thể xem chi tiết tại đây. Danh sách này được cập nhật thường xuyên. Trong lần cập nhật gần nhất vào ngày 5/8, Việt Nam không nằm trong danh sách các nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, và công dân nhập cảnh Thụy Sĩ không bị yêu cầu cách ly. Tuy nhiên, bạn vẫn phải kiểm tra danh sách hợp lệ khi có kế hoạch đến Thụy Sĩ để có sự sắp xếp công việc, học tập phù hợp.

Sinh viên Swiss Education Group được đo nhiệt độ, cung cấp thông tin sức khỏe an toàn ngay khi đến sân bay trong lần trở lại trường và nhập học

Sinh viên Swiss Education Group được đo nhiệt độ, cung cấp thông tin sức khỏe an toàn ngay khi đến sân bay trong lần trở lại trường và nhập học

Các trường tại Thụy Sĩ đã mở cửa đón sinh viên trở lại. Các biện pháp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn đều được triển khai và duy trì ở mức độ cao. Tại Swiss Education Group, sinh viên được khuyến khích tuân thủ giãn cách xã hội (tối thiểu 1,5 mét), bắt buộc đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, và trong khuôn viên trường, được cung cấp thông tin hướng dẫn về an toàn sức khỏe, thông tin liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Khi đến trường, tất cả sinh viên sẽ được đo nhiệt độ và phải hoàn thành khảo sát sức khỏe. Bất cứ ai có triệu chứng cúm, sốt, khó thở hoặc các vấn đề về hô hấp sẽ ngay lập tức được cách ly trong khuôn viên trường. Trường sẽ thông báo với cơ quan y tế và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết.

Swiss Education Group cũng trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay, khẩu trang cho tất cả mọi người ở trong tất cả các khu học xá và trong tất cả các văn phòng hành chính. Các lớp học sẽ được phân bổ số lượng sinh viên hợp lý để đảm bảo quy định giãn cách an toàn và giảm thiểu sự di chuyển của sinh viên đến các lớp. Các khu vực sinh hoạt chung như nhà hàng cũng sẽ được hạn chế số người đến vào cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các chỗ ngồi. Nhân viên nhà trường cũng sẽ tuân thủ những điều trên nhằm mang đến môi trường sinh hoạt, học tập an toàn cho tất cả mọi người. Trường cũng giảm thiểu các cuộc tụ họp công cộng, các hoạt động xã hội không cần thiết, và bất kỳ hoạt động nào diễn ra bên ngoài lớp học sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, Swiss Ecucation Group cũng thường xuyên dọn dẹp và khử trùng các khu học xá cũng như làm sạch các khu vực công cộng, đặc biệt là những nơi mà nhiều người có thể chạm vào, ví dụ như tay nắm cửa. Các cuộc hẹn y tế được ưu tiên có sẵn cho bất kỳ sinh viên nào cần sự hỗ trợ y tế.

Thụy Sĩ được Educations Media Group xếp trong top 5 địa điểm tốt nhất để đi du học. Đất nước này được đánh giá cao về những trải nghiệm văn hóa, cơ hội phát triển bản thân cho mỗi sinh viên. Quốc gia này cũng dẫn đầu về giáo dục ngành nhà hàng khách sạn với những trường đào tạo xuất sắc cùng các chương trình học thực tiễn, bám sát yêu cầu của nhà tuyển dụng và xu hướng nhân lực, phát triển trên toàn cầu. Hãy bắt đầu hành trình du học Thụy Sĩ từ hôm nay để sớm chinh phục nghệ thuật quản trị nhà hàng khách sạn, tự tin kiến tạo sự nghiệp cho riêng mình.

Theo INEC

Share.

Leave A Reply