Du khách Trung Quốc thử nghiệm visa nhập cảnh 10 năm của Úc

0

Sẵn sàng du học – Trong một thoả thuận mới giữa Úc và Trung Quốc, các du khách Trung Quốc sẽ được trải nghiệm một loại visa cho phép nhập cảnh nhiều lần vào Úc trong vòng 10 năm.

du-khach-trung-quoc

Du lịch đến Úc sắp trở thành một việc dễ dàng hơn đối với các khách du lịch Trung Quốc khi chính phủ sẽ sớm thử nghiệm visa nhập cảnh nhiều lần trong vòng 10 năm đối với công dân Trung Quốc.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh du lịch ở Canberra, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý biến năm 2017 thành "Năm du lịch Úc-Trung".

"Chúng tôi đang làm việc để cải thiện khả năng cạnh tranh của hệ thống thị thực Úc, bao gồm việc thử nghiệm visa du lịch nhiều lần trong vòng 10 năm dành cho người Trung Quốc," ông Turnbull nói.

Khách du lịch Trung Quốc là nhóm lớn thứ hai trong số các du khác quốc tế đến Úc.

Họ cũng là một trong những nguồn thu từ du lịch lớn nhất với 8,3 tỷ đô la đóng góp vào nền kinh tế Úc năm ngoái.

Con số đó ước tính sẽ tăng lên tới 13 tỷ đô la vào năm 2020.

"Trung Quốc đã là thị trường số một của chúng tôi dựa theo giá trị và đó sắp trở thành thị trường số một của chúng tôi dựa theo số lượng", ông Turnbull nói.

“Đó không có nghĩa là kỳ công với tính chất cạnh tranh cao của thị trường, với 190 tổ chức du lịch quốc gia cạnh tranh để thu hút du khách quốc tế."

Người phát ngôn của ông Turnbull nói với SSDH, thử nghiệm tại Úc sẽ bắt đầu "sớm".

Bộ Du lịch Úc từ chối bình luận về cuộc thử nghiệm trước khi loại visa mới được công bố chính thức.

Các visa được ban hành lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2015 và người sở hữu visa sẽ được yêu cầu rời khỏi đất nước thường xuyên để giữ visa hợp lệ.

Trung Quốc cũng đã đưa ra các thỏa thuận tương tự với Hoa Kỳ, Canada và Israel.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply