Fukuoka Foreign Language College: Ngôi nhà chào đón sinh viên quốc tế tại Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Nằm trong một khu vực vắng vẻ, chỉ cách ga Hakata nổi tiếng một trạm dừng chân là Fukuoka Foreign Language College (FFLC). Là một trong những trường dạy tiếng Nhật tốt nhất ở Kyushu, trường cũng đóng vai trò là trường dạy nghề cho sinh viên Nhật Bản mong muốn học tập trong môi trường quốc tế.

ssdh-fukuoka-foreign-language-college-sinh-vien1

 

Bầu không khí sôi động ở Fukuoka là môi trường hoàn hảo cho sinh viên quốc tế

Fukuoka là thành phố chính của Kyushu, có nhiều khu mua sắm, ăn uống và địa điểm để khám phá và trải nghiệm. Fukuoka nằm cách xa một khu công nghiệp và sở hữu một bầu không khí trong lành thoải mái. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt ở Fukuoka rẻ hơn khoảng 30% so với các thành phố lớn khác tại Nhật Bản như Tokyo. Mặc dù là một thành phố cỡ trung bình, Fukuoka cũng cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm bán thời gian. FFLC có một số quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương và cung cấp hướng dẫn cho sinh viên tìm kiếm việc làm.

Nhờ vào vị trí lý tưởng của nó, hầu hết các sinh viên FFLC đều đến trường bằng xe đạp. Với sân bay Fukuoka chỉ cách trung tâm thành phố và trường học 20 phút, bạn có thể lên máy bay và dự bữa tiệc cuối tuần ở Hàn Quốc và vẫn kịp trở lại để hoàn thành bài tập về nhà.          

Cảm thấy như ở nhà khi học tập tại Nhật Bản

Nhật Bản có văn hóa khuyến khích giáo viên tham gia tích cực vào sự phát triển của học sinh, cung cấp hướng dẫn để họ trở thành thành viên hữu ích của xã hội. Đó chính xác là những gì FFLC cung cấp cho sinh viên quốc tế, hướng dẫn sinh viên hiểu rõ hơn về xã hội Nhật Bản và vượt qua các rào cản văn hóa có thể cản trở kinh nghiệm học tiếng Nhật của họ.

Nhà trường nuôi dưỡng một môi trường đa văn hóa và chú ý đến nhu cầu của sinh viên. Họ đã thiết lập một phòng cầu nguyện trên sân trường. Fukuoka là một nơi mà bạn có thể dễ dàng kết bạn với người dân địa phương do các cộng đồng nước ngoài lớn sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn sinh viên quốc tế.

Làm chủ tiếng Nhật thông qua môi trường giao tiếp

FFLC áp dụng phương pháp trực tiếp, thúc đẩy việc học tập trong môi trường chỉ có ở Nhật Bản. Phương pháp này đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc giúp sinh viên cảm thấy tự tin vào các kỹ năng ngôn ngữ của họ. Trường luân chuyển các giáo viên, mỗi người chuyên về một khía cạnh khác nhau của tiếng Nhật, vì vậy sinh viên có thể thành thạo cả bốn kỹ năng: đọc, viết, nói và nghe.

Nhờ có nhiều mối quan hệ hợp tác với các trường đại học nước ngoài, FFLC là một ngôi trường hấp dẫn dành cho sinh viên Nhật Bản, những người mong muốn thành thạo tiếng Anh. Nhà trường đã sử dụng môi trường độc đáo này để thiết lập một chương trình dạy kèm, ghép các sinh viên Nhật Bản và quốc tế lại với nhau. Học sinh có thể giúp đỡ nhau trong học tập và trở thành bạn bè.

Vui chơi trong khi học với các sự kiện văn hóa

Theo triết lý học tập là niềm vui, trường tổ chức ít nhất 100 cuộc tụ họp xã hội cho sinh viên mỗi năm. Những sự kiện này được dành riêng để giúp sinh viên hiểu rõ về văn hóa Nhật Bản và bao gồm các lớp thư pháp, lễ hội, nghi lễ trà và ikebana (cắm hoa). Mỗi sự kiện cung cấp một cơ hội tốt để đến gần hơn với người dân địa phương và trải nghiệm trao đổi văn hóa.

Ngoài ra, nhóm còn tổ chức các bữa tiệc, du lịch và các chuyến đi chơi thể thao.

Khởi đầu sự nghiệp tại Fukuoka

Là nhà của các công ty công nghệ lớn như LINE, Fukuoka nổi tiếng ở nước ngoài là trung tâm khởi nghiệp phát triển nhanh nhất Nhật Bản.

Trong vài năm qua, chính quyền địa phương đã nỗ lực rất nhiều để khuyến khích những người trẻ tuổi bắt đầu kinh doanh của riêng họ, cho đến khi giới thiệu “startup visa” đầu tiên của Nhật Bản cho các doanh nhân nước ngoài. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực CNTT và đang tìm cách xây dựng doanh nghiệp của mình tại Nhật Bản, Fukuoka sẽ chào đón bạn với vòng tay rộng mở và các chính sách khởi nghiệp đặc biệt!

FFLC là nơi bắt đầu hoàn hảo để bạn tìm việc ở Nhật Bản. Ngoài việc là một trong những trường dạy tiếng Nhật tốt nhất Kyushu, trường còn là một trường cao đẳng dạy nghề cung cấp bằng cấp liên kết được công nhận bởi người nhập cư Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình học tiếng Nhật, hãy theo đuổi chương trình giáo dục của bạn thông qua các chương trình học tại trường kinh doanh và du lịch quốc tế.

Người dịch: Bảo Dung  (SSDH)

Share.

Leave A Reply