Giám đốc đào tạo Aptech chia sẻ bí quyết để nhận lương 2.000$

0

SSDH – Nhận lương 2.000$ sau ra trường không quá khó nếu biết cách học và nâng cao kỹ năng chuyên môn. Ths Đậu Ngọc Hà Dương – Giám đốc Đào tạo tại Aptech sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn trẻ có được “việc tốt lương cao”.

 

10.000 giờ thực hành để có lương 2.000$

 

Nhiều ý kiến cho rằng mức lương 2.000$ với một sinh viên mới ra trường là “mơ mộng viễn vông”, phi thực tế. Dưới góc nhìn của một người vừa làm trong lĩnh vực Đào tạo, vừa là nhà tuyển dụng, thầy nghĩ sao về điều này?

 

Hiện nay, rất nhiều người vẫn còn giữ “định kiến” rằng “sinh viên mới ra trường” đồng nghĩa với kinh nghiệm thực hành gần bằng 0. Đó cũng là lý do mà phần lớn “cư dân mạng” đã lên tiếng chỉ trích khi một bạn sinh viên có mong muốn mức lương khởi điểm là 2000$/tháng, ngang với vị trí cấp cao!

 

Tuy nhiên, tôi lại không nghĩ như vậy. Tôi không nói đến những bạn đi làm ở nước ngoài vì tại những nước tiên tiến trên thế giới thì mức lương 2.000$ nhiều khi là… quá bình thường. Cái tôi muốn nói đến ở đây là tại chính Việt Nam, vẫn có khá nhiều bạn trẻ mới ra trường đã được các công ty đề nghị mức lương từ 1000-1500$, cá biệt có trường hợp lên tới 2.000$.

 

Với việc tiếp cận công nghệ phổ biến cũng như ý thức việc làm ngày càng cao của sinh viên ngày nay, có rất nhiều bạn đã có thể tự trau dồi kỹ năng thực hành ngay từ khi còn ở năm nhất Đại Học, thậm chí có bạn đã tiếp cận khi còn học THPT. Và những nhà tuyển dụng hiện đại đã không còn quá coi trọng bằng cấp hay tuổi đời, mà cái họ quan trọng nhất chính là “tuổi nghề”, được đo bằng chính những kiến thức thực tiễn thông qua số giờ thực hành của một ứng viên.

 

Giám đốc đào tạo Aptech chia sẻ bí quyết để nhận lương 2.000$ - Ảnh 1.

Thạc sĩ Đậu Ngọc Hà Dương, Giám đốc Đào tạo của Hệ thống Đào tạo lập trình viên Quốc tế Aptech

 

Thầy có thể nói cụ thể hơn về yêu cầu liên quan đến số giờ thực hành của ứng viên, nhất là với những bạn vừa mới ra trường?

 

Theo một nghiên cứu trong cuốn sách bán chạy nhất gần đây – OUTLIERS – viết bởi Malcolm Gladwell, cần khoảng 10.000 giờ để trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Chẳng hạn, để trở thành 1 phi công giỏi, bạn cần 10.000 giờ bay. Để trở thành 1 ca sĩ giỏi, bạn cần 10.000 giờ luyện thanh. Và để trở thành 1 lập trình viên giỏi, bạn cần trung bình 10.000 giờ code!

 

Giám đốc đào tạo Aptech chia sẻ bí quyết để nhận lương 2.000$ - Ảnh 2.

Cần trung bình khoảng 10.000 giờ luyện tập code để trở thành một lập trình viên giỏi

 

Giả sử, nếu một sinh viên ngành Công nghệ Thông tin dành mỗi ngày 8 tiếng để code – lập trình (trên trường và làm bài tập về nhà), ít nhất 6 ngày trong tuần, xuyên suốt 4 năm học thì khi ra trường, bạn ấy đã có gần 10.000 giờ code. Chắc chắn với kỹ năng ấy, bạn hoàn toàn có thể được tuyển dụng mức lương của nhân viên cấp cao là 2000$/tháng.

 

Thực hành 8 tiếng/ngày không phải quá nhiều, vì có nhiều sinh viên đam mê lập trình sẵn sàng ngồi cả ngày bên máy tính để nghiên cứu công nghệ, học hỏi các phương pháp viết code tối ưu, trao đổi với chuyên gia để chia sẻ kinh nghiệm…

 

Học Công nghệ Thông tin để có “việc tốt lương cao”?

 

Được biết, thầy hiện đang đảm nhiệm công việc giảng dạy nơi chuyên đào tạo lập trình viên, thầy nghĩ sao về chất lượng học tập cũng như tiềm năng việc làm của các bạn sau này?

 

Như tôi đã trình bày, Công nghệ Thông tin cũng như lập trình là một ngành nghề mang lại cơ hội thành công rất lớn cho các bạn trẻ. Tại Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech, chương trình học thiên về thực hành với giáo trình quốc tế, nên 95% học viên tốt nghiệp ra trường đều đáp ứng được đầy đủ nhu cầu tuyển dụng của các công ty. Và thậm chí có lớp chỉ mới học ở học kỳ 3 nhưng hầu hết học viên đã xin được việc làm tại các công ty lớn như VNG, Global Cybersoft hay Harvey Nash.

 

Giám đốc đào tạo Aptech chia sẻ bí quyết để nhận lương 2.000$ - Ảnh 3.

Hầu hết các chương trình đào tạo lập trình viên tại Aptech đều chú trọng thực hành và phù hợp với nhiều đối tượng.

 

Thầy có thể chia sẻ thêm về ưu điểm “thực hành nhiều” thông qua các chương trình đào tạo mà trường mình đang thực hiện không?

 

Hầu hết các chương trình đào tạo lập trình viên tại Aptech đều chú trọng thực hành và phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, bên cạnh Khóa đào tạo 2,5 năm dành cho học sinh THPT, chúng tôi đã đưa vào giảng dạy Khóa học Aptech Plus 1 năm dành riêng cho sinh viên và người đi làm. Tôi tin rằng chương trình học này sẽ tạo điều kiện cho nhiều đối tượng tiếp cận và phát triển bản thân ở lĩnh vực này.

 

Bên cạnh đó, Aptech cũng thường xuyên tổ chức các khóa học miễn phí bổ trợ kiến thức về Công nghệ Thông tin như khóa học Thiết kế Web trên nền tảng WordPress, viết ứng dụng trên nền tảng JAVA…

 

Vươn cao cùng Aptech Plus

 

Thầy có thể chia sẻ thêm về khóa lập trình Aptech Plus này và cơ hội nghề nghiệp của học viên sau khi tốt nghiệp như thế nào?

 

Aptech Plus là chương trình được chúng tôi ấp ủ từ khá lâu. Đây là chương trình được Aptech nghiên cứu và “đo ni đóng giầy” sao cho khớp nhất với nhu cầu đào tạo cho thị trường CNTT Việt Nam. Với kinh nghiệm 15 năm trong việc triển khai chuẩn đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, chúng tôi tự tin khi giới thiệu chương trình đào tạo Aptech Plus với 19 công nghệ đang được các công ty săn đón nhất hiện nay, một cách đầy đủ và toàn diện nhất. Ngoài chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, Aptech Plus còn đảm bảo 90% số giờ học là thực hành tại phòng máy cấu hình cao, với giảng viên đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong các dự án IT.

 

Giám đốc đào tạo Aptech chia sẻ bí quyết để nhận lương 2.000$ - Ảnh 4.

 

Với sự đồng hành và hỗ trợ thường xuyên từ các giảng viên, sinh viên Aptech luôn được tạo cơ hội tốt nhất để nắm vững các nền tảng kiến thức về Công nghệ Thông tin

 

Đặc biệt, học viên theo học chương trình Aptech Plus được Aptech cam kết “bảo hành việc làm 100%” sau khi hoàn thành khóa học, và thậm chí trong thời gian học các bạn cũng đã được tiếp xúc với 02 đồ án thực tế.

 

Chân thành cảm ơn thầy!

 

Nguồn: trithuctre

Share.

Leave A Reply