Hai tuần học hè tại Melbourne

0

SSDH – Như một khóa du học ngắn hạn chất lượng cao vào mùa Hè, khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ của Trường Trinity College là dịp để học sinh rèn luyện kỹ năng mềm, thử nghiệm khả năng đi học xa nhà và tìm ra định hướng cho ngành học tương lai. 

 7.jpg

 

Trường Trinity College – Đại học Melbourne và IDP Việt Nam vừa công bố danh sách các thí sinh thắng giải cuộc thi viết luận giành suất học bổng du học Hè, chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ 2012”.

 

Đã có hơn 20 học sinh Việt Nam vinh dự được xướng tên tại cuộc chơi này, nhưng chỉ có 4 gương mặt xuất sắc nhất nhận được học bổng toàn phần cho khóa học “Nhà lãnh đạo trẻ” hai tuần tại Trinity College – Đại học Melbourne, Úc và vé máy bay khứ hồi.

 

Đây được xem là một khóa học Hè gồm hai chương trình, mỗi chương trình kéo dài một tuần. Mặc dù là hoạt động riêng lẻ nhưng hai chương trình kết hợp với nhau để tạo nên một chương trình với các hoạt động học thuật, nâng cao kỹ năng lãnh đạo và chương trình ngoại khóa.

 

Phạm Kiều Trâm, sinh viên Đại học Ngoại thương TP.HCM, một trong những thí sinh Việt Nam đầu tiên tham dự chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ”, cho biết, chương trình là nơi truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho học viên va chạm với các thử thách trong nhiều lĩnh vực với những học giả tại Úc.

 

Gói gọn trong hai tuần nên lịch học khá dày với giờ học lý thuyết cùng các hoạt động thực tiễn.

 

Nội dung chương trình học được biên soạn chi tiết và chất lượng cao với một chuỗi các hoạt động bao gồm: hội thảo, thảo luận nhóm, dã ngoại nhóm… nhằm giúp học viên nhanh chóng nâng cao các kỹ năng cần thiết để gặt hái thành công trong học tập và cuộc sống.

 

Theo ông Ben Waymire, Giám đốc Tuyển sinh Trinity College, chương trình hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng cho các học sinh có thành tích cao thông qua các chương trình hội thảo giúp khơi dậy tinh thần học tập.

 

Các thí sinh tham dự chương trình sẽ có cơ hội tiếp xúc với những người có tài trí hàng đầu ở nhiều lĩnh vực, như: khoa học, tâm lý học, các luật sư, các nhà hoạt động nhân quyền và những người đoạt giải Nobel…

 

“Chúng tôi nhắm đến mục tiêu phát triển tư duy phản biện trong học tập bằng cách truyền cảm hứng cho các em tiếp tục phát triển và thành công trong cuộc sống sau những năm học phổ thông. Chúng tôi nhận thấy, trong nhiều năm qua, sau khi học xong chương trình này, các thí sinh đã có tầm nhìn mới”, ông Ben Waymire khẳng định.

 

Được sống và học tập ngay trong khuôn viên rộng lớn của Trường Đại học Melbourne nên đây là hai tuần học viên thực sự nếm trải đời sống xa nhà.

 

Đáng tiếc, do tính chất đặc thù nên khóa học chỉ được tổ chức 2 lần/năm và số học bổng toàn phần tham dự chương trình này vẫn còn khá ít.

 

“Nếu không có khả năng chi trả học phí, cách tốt nhất là trau dồi kỹ năng viết luận thật tốt để có cơ hội tham dự chương trình”, Kiều Trâm tư vấn.

 

Đông Đức – Theo Doanh nhân

Share.

Leave A Reply