Harvard hủy kết quả trúng tuyển của 10 sinh viên vì tin nhắn khiêu dâm

0

SSDH – Đại học Harvard vừa hủy kết quả trúng tuyển của ít nhất 10 sinh viên lớp tốt nghiệp năm 2021 sau bê bối trao đổi tin nhắn khiêu dâm qua Facebook.

Một nhóm trò chuyện trên Facebook gồm gần 100 sinh viên của lớp tốt nghiệp năm 2021 thuộc Đại học Harvard gặp rắc rối sau khi bị lộ nội dung chia sẻ. Nhóm này được thành lập hồi đầu tháng 12 năm ngoái.

Họ trao đổi những bức ảnh cũng như bình luận mang tính tiêu cực về trại tập trung của Đức quốc xã và cái chết của trẻ em. Một số đùa cợt việc lạm dụng trẻ em sau khi chuốc thuốc kích dục trong khi một số khác miệt thị chủng tộc.

đại-hoc-harvard.jpg

Ít nhất 10 sinh viên của lớp tốt nghiệp năm 2021 thuộc Đại học Harvard bị hủy kết quả trúng tuyển do tin nhắn khiêu dâm. – Nguồn: Reuters.

Sau khi phát hiện sự việc, Ủy ban Tuyển sinh của Đại học Harvard đã quyết định hủy kết quả trúng tuyển của ít nhất 10 sinh viên. Cán bộ của trường cho hay đây là quyết định cuối cùng và từ chối bình luận về trường hợp của từng cá nhân.

Trước đó, nhà trường đã cấm những cá nhân liên quan dự buổi trò chuyện hàng năm dành cho tân sinh viên của trường được tổ chức vào cuối tháng 4.

Jessica Zhang, 21 tuổi, cho biết sinh viên Harvard thường tạo ra các nhóm trò chuyện với mục đích chia sẻ thông giữa các thành viên. Thông thường, nội dung chia sẻ khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đôi lúc, mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Trong khi đó, Cassandra Luca, 21 tuổi, cho hay một số người tạo nhóm đã yêu cầu các thành viên làm một điều gì đó nổi loạn nhằm chứng minh “chúng ta đã vào Harvard không có nghĩa chúng ta không thể có niềm vui”.

Trước động thái của nhà trường, nhiều sinh viên đã thể hiện thái độ ủng hộ mạnh mẽ, đặc biệt là những sinh viên của lớp tốt nghiệp năm 2021.

“Một mặt, tôi nghĩ mọi người có thể đăng bất cứ điều gì mà họ muốn bởi họ có quyền làm điều đó. Tôi không nghĩ nhà trường nên can thiệp quá sâu. Tuy nhiên, nếu những thông tin đó có thể đe dọa đến cuộc sống của người khác, động thái này là hợp lý”, Luca chia sẻ.

Trong khi đó, Zhang cho rằng hành động của các sinh viên đó là không thể chấp nhận và nhà trường đã hành động đúng khi trừng phạt những người đăng hình ảnh khiêu dâm.

Đồng tình với Zhang, Wyatt Hurt, 21 tuổi, nói thêm không chỉ anh, những sinh viên mà Hurt đã gặp khi tham gia đăng ký học bổng tại một số trường cũng đồng ý rằng hủy kết quả là điều cần làm.

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 năm Harvard giải quyết bê bối liên quan đến những sinh viên với trao đổi tin nhắn với nội dung xúc phạm.

Mùa xuân năm ngoái, một số sinh viên của lớp tốt nghiệp năm 2020 đã giễu cợt chủng tộc và chế nhạo các nhà nữ quyền. Tuy nhiên, những người này không bị kỷ luật.

Harvard đã chấp nhận khoảng 5,2% số đơn nộp vào lớp tốt nghiệp năm 2021, tương đương 2.056/40.000 người nộp hồ sơ. Khoảng 84% sinh viên đồng ý nhập học, đánh dấu mức sinh viên trúng tuyển cao nhất trong những năm gần đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing New

Share.

Leave A Reply