Học bổng Erasmus+bổ sung đề tài về động vật biểu tượng quốc gia

0

SSDH –  Ủy ban Châu Âu đã công bố bổ sung đề tài về động vật mang tính biểu tưởng quốc gia vào chương trình học bổng trao đổi Erasmus+.

 

eramus

Các sinh viên nghiên cứu và viết đề tài xin học bổng về những loài động vật “mang tính biểu tượng” quốc gia như Gà trống Gallic của Pháp, Bò rừng Châu Âu ở Ba Lan, Gấu nâu của Phần Lan và Sóc đỏ của Đan Mạch  được tham gia trải nghiệm nghiên cứu cuộc sống của loài động vật sống trong vườn thú hoặc công viên động vật hoang dã.

Chương trình sẽ bắt đầu vào năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập. Mặc dù Vương quốc Anh không còn liên quan đến Erasmus, nhưng vẫn được đặc cách tham gia vào chương trình.

Ngoài ra, nếu biểu tượng của đất nước là một sinh vật thần thoại, chẳng hạn như Kỳ lân của Scotland, Gà trống Barcelos ở Bồ Đào Nha hay Rồng đỏ của xứ Wales, họ được phép đề xuất các loài động vật thay thế để tham gia chương trình.

Ví dụ, Bồ Đào Nha sẽ đề cử các giống chim hoang dã, những loài thường không có cơ hội di chuyển, gặp gỡ con người và động vật mới, khám phá môi trường mới. Tổ chức cũng khuyến khích người đi cùng các loài chim này mặc trang phục tươi sáng, có màu sắc tương đồng với Gà trống Barcelos, nhằm thể hiện bản sắc, nét đặc trưng của quốc gia.

Trong tương lai, Chương trình sẽ tìm cách mở rộng để tiếp cận nhiều điểm đến và đất nước hơn nhằm khuyến khích sinh viên hiểu và đưa ra các phương án bảo tồn động vật quý hiếm trong tương lai.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply