Học bổng trung học Mỹ

0

SSDH – Được đánh giá là một trong những Chương trình du học “hot” nhất cho học sinh trung học (lớp 9-11), Học bổng công lập Mỹ đã trở nên khá quen thuộc với teen Việt. Nhưng trước khi quyết định một năm “xông pha” trên đất Mỹ, các teen hãy “check” lại những hiểu biết của mình về học bổng này nhé.

unnamed (1)

1. Học bổng này dành cho học sinh “cực siêu” thôi?
Sai. Chỉ cần bạn ở trong độ tuổi từ 15-18, có điểm trung bình từ 7,0 trong 3 năm gần nhất là đã đủ điều kiện dự thi tiếng Anh để giành học bổng rồi!

2. Học bổng này bao gồm 100% học phí?
Sai. Không những được miễn học phí 1 năm trung học, bạn còn được miễn hoàn toàn cả chi phí ăn ở tại gia đình bản xứ (nhà host) trong suốt 1 năm nữa. Tuyệt không?

3. Có rất nhiều hoạt động hay ho trong 1 năm học tại Mỹ theo chương trình học bổng Công lập?
Đúng
– Có nhiều cơ hội tham gia những hoạt động xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường do nhà trường, các câu lạc bộ sinh viên tổ chức. Tham gia các hoạt động này sẽ giúp các teen “ghi điểm” trong việc săn học bổng ở các trường đại học sau này.
– Cơ hội để teen trải nghiệm những khác biệt về văn hóa để vững vàng hơn trong việc tiếp tục con đường học vấn sau này ở Mỹ

3. Có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho trường hay cần qua 1 tổ chức trung gian?
Đây là chương trình của chính phủ Mỹ và thông qua nhiều tổ chức điều phối học bổng, vì thế bạn phải qua các tổ chức này để được sắp xếp trường học và gia đình bản xứ sẽ đón tiếp bạn trong 1 năm

4. Học trường nào, ở nhà ai – Làm sao để giải quyết mối lo này?
Các teen có thể “nhẹ gánh lo” khi tìm đến những tổ chức trao đổi văn hóa có uy tín.

Một vài kinh nghiệm nữa để các teen có 1 năm giao lưu văn hóa trên đất Mỹ thật thú vị nhé!

  • Hãy mở lòng với gia đình “host”, cho họ thấy nét Á Đông hiện đại trong bạn. Đó là sự thông minh, chăm chỉ, tinh tế, khiêm tốn, nhẹ nhàng nhưng vẫn rất năng động, tự tin, hài hước. Và hãy nấu ăn món Việt của bạn. Chắc chắn họ sẽ rất bất ngờ và thích thú.
  • Hãy chọn những môn học có tính đồng đội cao như kịch nghệ, ca hát, các môn thể thao. Việc này giúp bạn có dễ dàng trong việc kết bạn và bạn sẽ có vô vàn những kỉ niệm đáng nhớ.
  • Hãy mua Yearbook (Lưu bút). Với cuốn Yearbook bạn có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh, những khoảnh khắc trong suốt 1 năm học của mình. Bạn cũng có thể để các bạn, giáo viên của mình điền những testimonial (đánh  giá) về bạn. Là một kỉ niệm đẹp mà bạn không thể nào quên.
  • Hãy bắt đầu tìm hiểu về trường đại học, cao đẳng cộng đồng vào khoảng tháng 1 của năm. Việc này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị chu đáo hơn, không phải gặp những bất cập khi làm hồ sơ.

SSDH (Theo học bổng giao lưu văn hóa Mỹ và Châu Âu)

Share.

Leave A Reply