Hơn 100 người nộp hồ sơ làm hộ chiếu qua internet

0

SSDH – Ngày 20-3, CATP Hà Nội lần đầu tiên nhận hồ sơ làm hộ chiếu qua mạng và trả hộ chiếu qua đường bưu điện. Trong ngày đầu tiên, đã có 102 người tiếp cận cách làm mới, khai nộp hồ sơ qua mạng internet. Ngoài ra có 231 người khai nộp hồ sơ theo cách cũ.

 hộ%20chiếu.jpg

Ảnh minh họa

 

Trước đó, Phòng Quản lý xuất – nhập cảnh – CATP Hà Nội thông báo, từ ngày 20-3, CATP Hà Nội tổ chức việc tiếp nhận giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông cho mọi công dân theo 3 hình thức.

 

Thứ nhất, mọi công dân có thể đến Phòng Quản lý xuất – nhập cảnh (89 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) để được hướng dẫn làm thủ tục cấp hộ chiếu như hiện nay.

 

Thứ hai, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đề nghị cấp hộ chiếu cho nhiều người (từ 10 người trở lên) thì gọi điện đến số máy: 04.39396694 để đăng ký, sau 1 ngày, Phòng Quản lý xuất – nhập cảnh sẽ cử cán bộ đến tận nơi làm thủ tục.

 

Đặc biệt, để giảm thời gian phải chờ đợi, mọi công dân có nhu cầu cấp hộ chiếu thực hiện tự kê khai vào mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên mạng internet theo địa chỉ trang web http://hochieu.cahn.vn. Sau khi hoàn tất thủ tục, mọi công dân sẽ được nhận kết quả (quyển hộ chiếu) tại nhà thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, với giá cước dịch vụ tại các quận nội thành là 15.000 đồng/quyển hộ chiếu và tại các huyện ngoại thành, thị xã là 20.000 đồng/quyển hộ chiếu.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hà Nội Mới

Share.

Leave A Reply