IELTS đã chính thức áp dụng hình thức thi trên máy tính!

0

Sẵn sàng du học – IELTS đã tồn tại dưới hình thức của một bài kiểm tra trên giấy trong suốt 30 qua kể từ khi ra mắt lần đầu tiên. Hầu hết mọi người đều đã quen với việc sử dụng bút chì để giải quyết các bài đọc và bài viết trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, IELTS  đã chính thức làm mới mình để đáp ứng nhu cầu của người thi, đồng thời đem lại sự thuận tiện hơn trước.

Đây là thủ tục cơ bản khi bạn muốn xin visa

IELTS đã chính thức áp dụng hình thức thi trên máy tính!

Đối với các kĩ năng: đọc, viết và nghe dường như không có quá nhiều sự khác biệt. Thậm chí đối với nhiều thí sinh việc sử dụng bàn phím của máy tính sẽ giúp họ đảm bảo tốc độ viết cũng như không cần phải lo lắng về việc chữ viết khó nhìn của bản thân có thể gây ra những sai lệch trong quá trình chấm bài của giám khảo.

Thế còn kĩ năng nói thì sao?

Đây là một trong những kĩ năng khiến nhiều người thắc mắc khi chuyển sang hình thức thi trên máy tính. Đối với kĩ năng này, các thí sinh sẽ vẫn đối mặt với giám khảo như bình thường. Người kiểm tra bạn vẫn sẽ là một giám khảo thực, chứ không phải là trò chuyện với máy như một số bài test tiếng Anh khác.

Sự thay đổi này rõ ràng là không quá lớn và bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với nó. Bên cạnh đó, một trong những lợi thế lớn là bạn sẽ được ngồi trong một phòng riêng, đeo tai nghe và hoàn toàn không phải lo lắng về những tiếng ồn xung quanh. Đồng thời thông qua mic, giám khảo cũng có thể nghe được bạn một cách rõ ràng và chính xác hơn.

Đặc biệt, đối với bài kiểm tra trên máy bạn có thể được nghe lại câu hỏi, giám khảo cũng sẽ không ngắt lời bạn nếu bạn nói quá giờ.

Vậy bạn có thể trải nghiệm hình thức thi IELTS trên máy tính ở đâu?

Hiện nay IELTS tổ chức kì thi trên máy tính của mình tại các địa điểm:

IDP Melbourne

IDP Adelaide

IDP Brisbane

IDP Sydney

Một trong những kì thi tiếng Anh quốc tế với nền tảng máy tính đang dần trở nên phổ biến hiện nay bên cạnh những cái tên quen thuộc như IETLS hay TOEFL, TOEIC chính là PET. PET là viết tắt của cụm Personal’ Test of English. PTE có ba kiểu bài khác nhau bao gồm: PTE Academic, PTE General và PTE Young Learners.

Vậy PTE Academic và IELTS trên máy tính có gì khác biệt? Kì thi nào sẽ là phù hợp nhất dành cho bạn? Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học nghiên cứu những so sánh tổng quan dưới đây về hai kì thi này nhé!

 

PTE Academic

IELTS trên máy tính

Chi phí

AUD $330

AUD $410 .50 (book lịch sát ngày thi)

AUD $330

AUD $330 (Không thêm phí book lịch sát ngày thi) 

Phương thức đánh giá

PTE Academic kiểm tra kiến thức tiếng anh học thuật của người học bằng phương thức tích hợp. Đây là bài kiểm tra phục vụ cho việc cả việc du học lẫn di dân, với sự đòi hỏi về khả năng ứng dụng ngôn ngữ cao.

IELTS Academic chủ yếu đòi hỏi ở người học tiếng Anh các kĩ năng ứng dụng trong môi trường học tập ở giáo dục bậc cao cũng như nghiên cứu chuyên sâu tại các nước nói tiếng Anh.

 

Ai công nhận chứng chỉ này?

PTE Academic được công nhận bởi hàng ngàn trường đại học cũng như chương trình giáo dục bậc cao trên thế giới. Đặc biệt, PTE được chấp thuận như một trong những yêu cầu đối với người nhập cư vào Úc. PTE đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn.

IELTS được công nhận bởi hơn 10.000 tổ chức trên thế giới, bao gồm các trường đại học, tổ chức nghề nghiệp, nhà tuyển dụng cũng như Chính phủ Úc trong thủ tục xin visa.

 

IELST General Traning là bài kiểm tra trình độ tiếng anh thông thường (không phải học thuật) duy nhất được chấp thuận tại Úc đối với người xin nhập cư vào nước này.

Bài thi nói

PTE Academic đòi hỏi người thi khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật (phát biểu trong cuộc hội thoại với cả những thí sinh khác trong phòng thi). Trong quá trình nói, mic mà các thí sinh sử dụng sẽ tự động tắt nếu thí sinh im lặng quá 3 giây.

Bài kiểm tra Nói trong IELTS tương tự như một cuộc phỏng vấn, người thi sẽ đối diện trực tiếp với giám khảo là người thực. Bài kiểm tra diễn ra trong phòng đơn, không có các thí sinh khác cùng tham gia kiểm tra. Giám khảo có thể sẽ nhắc lại giúp bạn câu hỏi nếu bạn chưa nghe kịp.

Chuyển câu hỏi

Bạn sẽ không thể quay ngược trở lại các câu hỏi mà mình đã bỏ qua hoặc trả lời xong. Nên bạn buộc phải kiểm tra kĩ lưỡng đáp án của mình trước khi chuyển sang câu hỏi tiếp theo.

Với bài thi IELTS trên máy tính, bạn được phép bỏ qua câu hỏi khó để chuyển sang những câu khác và quay trở lại để xử lý chúng sau.

Thời gian

Part 1: Speaking, Writing

(77 – 93 phút)

Part 2: Reading (32 – 41 phút)

Part 3: Listening (45 – 57 phút)

Writing: 60 phút

Reading: 60 phút

Listening: 45 phút

Speaking: 11 – 14 phút

Chấm điểm

Máy tính sẽ chấm điểm bài thi của bạn với phần mềm tự động của PTE Academic.

Đối với hai kĩ năng Viết và Nói, bài làm của bạn sẽ được chấm điểm trực tiếp bởi giám khảo dựa trên tiêu chuẩn đánh giá quốc tế.

Nhận kết quả thi

5 ngày làm việc

5 – 7 ngày

 

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply