Kết nối hợp tác giữa đoàn nghiên cứu sinh Mỹ với startup Việt

0

Sẵn sàng du học – 41 nghiên cứu sinh chương trình MBA (thạc sỹ quản trị kinh doanh) trường ĐH bang Georgia, Mỹ đã có chuyến tìm hiểu hệ sinh thái khởi nghiệp và kết nối với các startup Việt.

1507287237-tham-itp

Đoàn nghiên cứu sinh ĐH bang Georgia trao đổi với các startup Việt tại Magik Lab trong Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Hà Thế An.

Ngày 6/10, Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM đã đón các nghiên cứu sinh chương trình MBA trường ĐH bang Georgia, Mỹ đến thăm và tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Ông Richard Daniels, Giám đốc điều hành chương trình MBA, ĐH bang Georgia, cho biết chuyến đi là một nội dung trong chương trình học MBA tại trường. Nhóm nghiên cứu sinh muốn tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Thông qua đó có những đánh giá về sự khác biệt về hoạt động khởi nghiệp của các quốc gia châu Á.

“Việt Nam là một quốc gia có hoạt động khởi nghiệp khá rầm rộ trong vài năm trở lại đây. Chúng tôi nhận thấy, lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) là một thế mạnh của các bạn. Vì thế, Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM là điểm đến của chúng tôi trong chuyến đi lần này” – ông Richard cho biết.

PGS. TS Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết hoạt động này nhằm đem đến cho đoàn nghiên cứu sinh có cái nhìn cận cảnh về nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, cũng như cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các startup đang hoạt động tại môi trường khởi nghiệp năng động của đơn vị.

“Các nghiên cứu sinh đều là các CEO từ các doanh nghiệp tại Mỹ. Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện sẽ có những kết nối hợp tác trong tương lai giữa doanh nghiệp Mỹ và các startup trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam” – TS Thi cho biết.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, đoàn sẽ tiếp tục sang Trung Quốc tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp tại quốc gia này.

Thái Hải (SSDH) – Theo Khám phá
Share.

Leave A Reply