Kết quả hội thảo về giáo dục Việt Nam tại Pháp

0

SSDH – Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, hội thảo bàn tròn với chủ đề “Những nguyên tắc cơ bản của giáo dục Việt Nam,” đã được tổ chức tại trường Đại học Sorbonne (Paris).

 giao%20duc%20viet%20nam.jpg

Các diễn giả tại bàn tròn về giáo dục Việt Nam. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)

Sự kiện này do Hội chuyên gia và các nhà khoa học Việt Nam (AVSE) tổ chức, là cuộc hội thảo bàn tròn đầu tiên nằm trong chuỗi hội thảo về giáo dục Việt Nam sẽ diễn ra trong hai năm 2014 và 2015.

 

Mục đích của hoạt động này là thiết lập các kênh trao đổi giữa các lãnh đạo và giảng viên các trường đại học Việt Nam và quốc tế, qua đó giúp các trường đại học Việt Nam đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, để tạo uy tín và thương hiệu của mình.

 

Cuộc hội thảo bàn tròn được tiến hành dưới sự chủ trì của các diễn giả là các chuyên gia Pháp và Việt Nam có uy tín trong lĩnh vực giảng dạy đại học, như chuyên gia của mạng lưới thông tin Eurydice về các hệ thống và các chính sách giáo dục của châu Âu Luisa Lombardi; thành viên Hội đồng chương trình cấp cao, Tổng thanh tra giáo dục Pháp Roger-François Gauthier, cùng nhiều giáo sư người gốc Việt có tên tuổi từ các trường đại học danh tiếng của Pháp.

 

Tại hội thảo, các diễn giả đã phân tích những nguyên tắc cơ bản của giáo dục Việt Nam, nêu bật thực trạng của giáo dục đào tạo đại học Việt Nam, những thành công và cả những bất cập. Các diễn giả cũng đề cập đến các xu hướng phát triển, đồng thời đối chiếu với giáo dục Pháp và một số nước châu Âu khác.

 

Trong phần thảo luận, rất nhiều đại biểu đã chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm của mình về sự phát triển của hoạt động giảng dạy đại học Việt Nam; nhấn mạnh sự cần thiết trang bị kiến thức nghề nghiệp cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên ứng dụng chuyên môn đã học vào công việc thực tế.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo VietnamPlus

 

Share.

Leave A Reply