Làm gì khi không nghe được đáp án Listening Ielts

0

SSDH – Trong khi nghe bạn sẽ không hiểu hết được bài, vậy làm thế nào để tránh được lỗi và nghe được bài giúp bạn thi Ielts đạt điểm cao. Cùng SSDH ghim các tips nha.

19-tips-luyen-thi-ielts-listening-khong-the-bo-qua (1)

1. Phải đọc trước câu hỏi trước khi đoạn băng được bật.

  • Không phải là một phát đọc hết 40 câu hỏi.
  • Bạn luôn luôn ĐƯỢC CHO THỜI GIAN đọc trước từng PHẦN của IELTS Listening.
  • Mỗi phần sẽ có khoảng 5 câu hoặc 10 câu nếu ở section 4 thời gian cho sẽ nhiều hơn.

2. Chọn từ khóa

Khi đọc trước câu hỏi, hãy gạch chân những từ khóa giúp bạn NHỚ ĐƯỢC NỘI DUNG CÂU HỎI, mà không cần đọc lại cả câu.

3. Bỏ ngay việc kiểm tra câu trả lời

ĐỪNG PHÍ THỜI GIAN NGỒI KIỂM TRA CÂU TRẢ LỜI BẠN VIẾT trong lúc đoạn băng chưa kết thúc. Sẽ có 10 phút (nếu thi viết tay) hoặc 2-3 phút (nếu thi máy) để kiểm tra câu trả lời ở cuối bài.

4. Nếu bạn chưa nghe được lí do là bạn thiếu bước luyện tập

– Hãy chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ: Nếu trình độ tiếng Anh bạn ở mức trung bình thì nên lựa chọn những bài nghe phù hợp để dễ dàng tiếp thu và sau đó sẽ dần nâng cấp độ bài nghe như thế việc học sẽ vô cùng hiệu quả.

– Hãy nghe tiếng Anh thường xuyên: Hãy xem việc nghe tiếng Anh như một thói quen hàng ngày. Thời gian nghe tùy thuộc vào thời gian biểu của bạn có thể nghe 30 phút hay nhiều hơn là 1 – 2 tiếng, nghe bất cứ nơi đâu khi lái xe đến công ty, chơi thể thao hay vào giờ nghỉ trưa.

– Hãy nghe, đọc, lặp lại: Đầu tiên, khi bạn nghe một nội dung, hãy cố gắng nghe, cố hiểu ý chính. Sau đó vừa nghe vừa đọc lại những gì nhân vật đã nói trong bài nghe, hãy nhớ đọ lại đúng âm, ngữ điệu, các khoảng nghĩ, như thế sẽ giúp miệng quen với mặt âm, não bộ sẽ ôn lại các từ vựng đã biết và học thêm các từ vựng mới bằng âm thanh. Hãy lập lại nhiều lần cho đến khi quen nhé!

– Chép lại những gì mình nghe được: Hãy áp dụng đúng theo các bước:

+ Nghe, đọc, lập lại.

+ Nghe và ghi chép lại những gì nghe được, so sánh với bản gốc, sữa lỗi. + Học từ vựng mới, sau đó quay lại bước đầu tiên và cứ lập lại cho đến khi nắm rõ được nội dung đoạn nghe.

SSDH  (Theo EXO BN)

Share.

Leave A Reply