Làm thế nào để kết bạn mới khi đi du học nước ngoài?

0

SSDH- Một trong những vấn đề mà du học sinh thường gặp phải chính là kết bạn với người nước ngoài. Hãy cùng SSDH tham khảo một số tips siêu đơn giản của du học sinh người Nepal Sushant Shrestha để có thể dễ dàng làm quen với nhiều bạn mới nhé ! 

Du học chính là một trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị. Bạn có vô vàn cơ hội để gặp gỡ những người bạn mới, tìm hiểu sự khác nhau giữa các nền văn hóa và chia sẻ quan điểm cá nhân của mình. Thế nhưng, nếu bạn nói chuyện bằng một ngôn ngữ khác và bạn là người hướng nội? Trong trường hợp này, việc xây dựng các mối quan hệ mới có thể là một thử thách khó khăn.

Khi mới đến Trung Quốc, tôi hầu như chẳng biết gì về ngôn ngữ mà họ sử dụng, cũng không quen với nền văn hóa của họ. Vì vậy mà tôi gặp khá nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, dần dần tôi đã có thể kết bạn được với mọi người. Dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn tạo dựng được các mối quan hệ mới.

1. Trò chuyện tại thư viện

Mặc dù thư viện không phải là địa điểm tốt nhất để giao lưu, nhưng đây lại chính là nơi giúp tôi tìm được người bạn nước ngoài thân thiết nhất. Trước đó, tôi phải giữ chỗ ngồi cho mình nhưng không biết phải làm thế nào, một người bạn đã giúp tôi. Sau một thời gian tán gẫu, tôi nhận ra rằng bạn ấy học chung chuyên ngành với tôi. Sau đó chúng tôi kết bạn trên WeChat và trò chuyện về đủ thứ trên đời.

Thư viện là một trong những nơi tốt nhất để gặp gỡ những người có cùng sở thích về học vấn. Những điểm chung này chính là cầu nối xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, giúp bạn phát triển nhiều mối quan hệ bền vững trong tương lai.

[Tham khảo: 15 website cho phép bạn tải sách miễn phí]

2. Tham gia câu lạc bộ trong trường

Khi tham gia 1 câu lạc bộ, bạn có cơ hội được lên kế hoạch và tổ chức sự kiện cùng với mọi người. Dù tiếng Trung của tôi chưa tốt, các bạn trong câu lạc bộ vẫn vui vẻ trò chuyện với tôi. Tại đây, tôi đã tìm được nhiều bạn mới và thậm chí còn hiểu được một số nét văn hóa vô cùng độc đáo.

Các mối quan hệ trong câu lạc bộ có thể khiến cho quãng thời gian đại học của bạn trở nên thật ý nghĩa. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy nơi đây thật ồn ào, nhưng một khi đã hòa nhập, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị.

[Tham khảo: 4 cách khiến việc học ở trường đại học trở nên thú vị và mang tính khởi nghiệp]

3. Tham gia lễ hội văn hóa

Các lễ hội văn hóa và sự kiện xã hội là cơ hội để bạn thoát khỏi vùng an toàn của bản thân và kết bạn với nhiều bạn mới. Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu các đặc sắc văn hóa của nước ngoài trong không khí tưng bừng và nhộn nhịp của lễ hội.

[Tham khảo: 5 điều có thể bạn chưa từng nghĩ và chuẩn bị cho hành trình du học]

Dù là tham gia lễ hội truyền thống hay đơn giản là nấu ăn cùng nhau, các hoạt động như thế này có thể giúp gỡ bỏ rào cản về văn hóa và là tiền đề cho những mối quan hệ bền vững trong tương lai. Bạn sẽ thấy việc vượt qua rào cản văn hóa không hề khó khăn một khi bạn đã hòa nhập và thích ứng với môi trường mới.

Trên hành trình du học, bạn có thể gặp khó khăn trong việc kết bạn mới do sự tồn tại của rào cản ngôn ngữ và văn hóa. Tuy nhiên, đây lại là trải nghiệm vô cùng quý giá khiến cho cuộc sống du học của bạn trở nên thật đáng nhớ.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply