Làm thế nào để luôn đảm bảo an toàn khi đi du học

0

Sẵn sàng du học – Sinh sống và học tập tại một quốc gia khác không giống như đi du lịch. Đặc biệt đối với sinh viên, bạn phải cẩn thận và cảnh giác vì có rất nhiều người bất chính luôn tìm cách lợi dụng sự ngây thơ của du học sinh Mỹ.

an_toan_du_hoc

Dưới đây là những điều đơn giản giúp cuộc sống của sinh viên quốc tế trở nên an toàn hơn:

Biết ngôn ngữ

Nếu đã có kế hoạch đi du học, ít nhất bạn nên làm quen với ngôn ngữ của nước sở tại, ngay cả khi bạn dự định tham gia các lớp học bằng tiếng Anh. Ví dụ, nếu một cảnh sát ngăn bạn lại và hỏi bạn sống ở đâu, bạn muốn có thể nói với anh ấy hoặc cô ấy mà không cần từ điển. Hơn nữa, công dân của hầu hết các quốc gia sẽ tôn trọng bạn hơn nếu khi cố gắng nói ngôn ngữ của họ.

Mua bảo hiểm

Đây là một hành động tốt để bảo vệ chính mình. Trong trường hợp những điều bất chắc xảy ra, du học sinh có thể không được bảo hiểm bởi các chương trình sức khỏe của nước chủ nhà. Vì vậy, bạn cần trả tiền để chuẩn bị bảo hiểm đầy đủ cho bản thân.

Nhận biết môi trường xung quanh

Đến một đất nước mới thì việc phám khá văn hóa, các danh lam thắng cảnh luôn là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc những địa điểm an toàn, nơi có người dân địa phương thân thiện. Nếu có thể, bạn hãy đi cùng một người hoặc một nhóm bạn, và nhớ đừng bao giờ mang theo một lượng tiền mặt lớn.

Hãy cất giữ tiền mặt ở nhà

Trong thế giới công nghệ hiện tại, ngân phiếu du lịch nghe có vẻ không được thịnh hành. Tuy nhiên, nó lại rất an toàn và có thể thay thế. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại tiền tệ khác tương đương, chẳng hạn như thẻ trả trước. Một số thẻ này cho phép du học lưu trữ nhiều loại tiền tệ, giúp tiết kiệm tỷ giá hối đoái và phí ATM.

Luôn giữ tỉnh táo

Không bao giờ để bản thân trong tình trạng quá say xỉn. Nếu bạn phải uống những loại có cồn, hãy luôn cân nhắc. Hơn thế nữa, hãy để mắt đến đồ uống của mình bất kể bạn là nam hay nữ.

Nếu bạn cảm giác đang bị theo dõi, đừng về khách sạn hoặc nhà riêng

Hành động này sẽ giúp kẻ xấu biết được nơi ở của bạn. Hãy yêu cầu giúp đỡ từ đồn cảnh sát, cửa hàng đang mở cửa hoặc thậm chí là các khách sạn khác.

Quy tắc vàng để giữ an toàn khi du học là tin vào trực giác của mình và đừng tiết lộ quá nhiều về thông tin cá nhân. Hãy cố gắng quan sát thế giới một cách thận trọng, và đừng quên tận hưởng cho chính bản thân mình!

Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply