Lợi ích kép khi tiến hành hồ sơ du học Thụy Sĩ sớm

0

Sẵn sàng du học – Hồ sơ du học Thụy Sĩ là yếu tố giữ vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định việc sinh viên có được cấp visa đến học tập và phát triển chuyên môn tại quốc gia đáng sống nhất thế giới này hay không. Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đúng quy định của trường lẫn Lãnh sự quán Thụy Sĩ là vô cùng cần thiết, một mặt chứng minh mục đích học tập thực sự của bản thân cũng như phần nào giúp rút ngắn thời gian xét duyệt visa du học Thụy Sĩ. Thông thường, sinh viên nên làm hồ sơ trước kỳ khai giảng từ 4 – 6 tháng hoặc có thể sớm hơn.

ssdh-lucerne-thuy-si1

Lợi ích kép khi làm hồ sơ du học Thụy Sĩ sớm

Chủ động trong quá trình tiến hành thủ tục du học Thụy Sĩ

Hồ sơ du học tại Thụy Sĩ có đặc thù là thời gian xét duyệt lâu hơn so với nhiều quốc gia khác. Thời gian trung bình để xem xét cấp thị thực là 8 – 12 tuần hoặc lâu hơn tùy thuộc vào chất lượng hồ sơ. Sở dĩ cần nhiều thời gian như vậy là bởi quy trình xét duyệt visa du học Thụy Sĩ khá khác biệt.

Nhà trường sẽ chịu trách nhiệm tiến hành thủ tục xin visa cho sinh viên tại tiểu bang nơi trường trực thuộc. Sau khi nộp hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của trường, nộp phí ghi danh, đóng phí đặt cọc theo quy định, kết thúc buổi phỏng vấn, hồ sơ của bạn sẽ được chuyển đến thủ đô Bern và sau đó phân phát về tiểu bang mà nhà trường trực thuộc. Vì visa du học Thụy Sĩ bạn đang xin chính là visa Schengen nên các nước châu Âu khác cũng sẽ tham gia quá trình xét duyệt thị thực du học sinh này. Theo quy định của luật pháp Thụy Sĩ, chính quyền mỗi tiểu bang cũng là đơn vị có vai trò quan trọng trong việc quyết định bạn có được cấp thị thực du học hay không. Như vậy, hồ sơ du học Thụy Sĩ lẫn xin visa của bạn sẽ được khá nhiều đơn vị liên quan đánh giá và mất nhiều thời gian. Đặc biệt, trong quá trình tiến hành hồ sơ không tránh khỏi những thiếu sót về giấy tờ và Lãnh sự yêu cầu bạn bổ sung, hoặc thông tin chưa rõ ràng và các đơn vị liên quan sẽ đề nghị bạn giải trình. Do đó, sinh viên nên làm hồ sơ sớm nhất có thể để chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị, xử lý các loại giấy tờ, có thời gian giải quyết các vấn đề phát sinh hay bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Ngoài ra, với việc hoàn thành hồ sơ sớm sẽ giúp bạn có thêm thời gian để tìm hiểu tường tận về đất nước mình sắp đến, về văn hóa, con người, lối sống hay bồi dưỡng ngoại ngữ giúp nhanh chóng hòa nhập với môi trường nơi đây. Những điều đó sẽ giúp bạn thêm tự tin vào bản thân, có sự chuẩn bị tâm lý tinh thần tốt nhất nhằm hạn chế những cú sốc văn hóa những ngày đầu mới sang.

Hoàn thành hồ sơ sớm – Nhận học bổng trị giá đến 30% học phí

Đây chính là quyền lợi thiết thực nhất cho những sinh viên nộp và hoàn tất hồ sơ du học Thụy Sĩ từ sớm. Một số trường tại Thụy Sĩ như Học viện Khách sạn Montreux (HIM), Cao đẳng César Ritz đang triển khai chương trình học bổng du học Thụy Sĩ trị giá đến 20 – 30% học phí khóa cử nhân quản trị nhà hàng khách sạn cho sinh viên nhập học kỳ tháng 7/2020. Vì học bổng có giới hạn số lượng và dành cho sinh viên trên khắp thế giới nên tính cạnh tranh khá cao, nhà trường sẽ ưu tiên xét duyệt những hồ sơ nộp sớm. Do đó, việc tiến hành hồ sơ càng sớm sẽ càng có lợi cho bạn trong việc xin một suất học bổng giúp tiết kiệm chi phí du học Thụy Sĩ.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply