London có nên là nấc thang đầu tiên trong sự nghiệp của bạn?

0

SSDH- “Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính, bạn nên tìm kiếm cơ hội ngoài London để xem liệu có thể có những cơ hội tốt hơn hay không”, chia sẻ từ ba sinh viên sau đại học.

 

Con đường dẫn đến sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính đã từng là điều hiển nhiên. Nhận một tấm bằng, đến Londonvà tham gia vào lực lượng lao động theo cách của bạn. Nhưng trong một thế giới kỹ thuật số nơi dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp và cách chúng ta sống, liệu đây có phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Ba sinh viên sau đại học nhận ra rằng họ có tài năng mà các công ty bên ngoài thủ đô London đang tìm kiếm. Họ chia sẻ kinh nghiệm của mình khi bắt đầu sự nghiệp khoa học dữ liệu và tài chính ở Cardiff. Sau khi lấy bằng kinh tế tại Đại học Cardiff, Charlotte Vick, người gốc Cornwall, đã tham gia Chương trình Sau đại học về Dịch vụ Tài chính của xứ Wales, một chương trình dành riêng cho xứ Wales do Diễn đàn Trung tâm Liên lạc xứ Wales phát triển và được Quỹ Xã hội Châu Âu tài trợ một phần.

“Khi tôi rời Cornwall để lấy bằng đại học tại Đại học Cardiff, tôi đã luôn lên kế hoạch cho bước tiếp theo của mình là London. Đó là sự lựa chọn rõ ràng cho các công việc sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, khi đến lúc, tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội khác. Tôi nhận ra rằng sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ tài chính của xứ Wales đã đưa các nhà tuyển dụng lớn đến Cardiff, một thành phố mà tôi đã quen thuộc và là nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều so với London và chất lượng cuộc sống cao hơn nhiều.

Nghiên cứu thêm một chút đã khiến tôi chú ý đến Chương trình Sau đại học về Dịch vụ Tài chính của xứ Wales, chương trình này mang đến cơ hội tham gia một khóa học thạc sĩ có trả lương trong khi tôi có kinh nghiệm làm việc với một số nhà tuyển dụng.

Đăng ký một vị trí trong chương trình là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra. Tôi có cơ hội luân chuyển qua các vị trí với Pháp lý & Tổng quát, Ngân hàng Hodge và Hiệp hội Xây dựng Công quốc. Mỗi vai trò đều mang đến những thách thức mới, cơ hội khám phá các loại công việc khác nhau trong các tổ chức có quy mô khác nhau ở nhiều chuyên ngành và kinh nghiệm làm việc thực tế cho phép tôi cống hiến vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Quan trọng nhất, tôi đã có cơ hội tìm ra những gì tôi thực sự muốn từ sự nghiệp của mình. Tôi hiện là nhà phân tích nghiên cứu và dữ liệu của một trong những tổ chức mà tôi đã từng làm việc, Công ty thương mại công quốc, chi nhánh cho vay bất động sản thương mại của hiệp hội xây dựng lớn nhất xứ Wales.”

Xuất thân từ Lancashire, Murtaza Hussain tốt nghiệp Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London đã trở lại với sự nghiệp giáo dục sau khi quyết định rời thủ đô để thay đổi nghề nghiệp.

“Đã sống ở London hơn 10 năm và là cha của hai cô con gái nhỏ, tôi biết việc gia đình tôi tiếp tục sống ở London là không thực tế. Trên hết, tôi quan tâm đến việc mở rộng sự nghiệp của mình ra khỏi ngành luật và đã bắt đầu tìm hiểu các con đường sự nghiệp khác nhau trong lĩnh vực dữ liệu. Vào năm 2018, tôi bắt đầu khám phá các khóa học thạc sĩ – và đó là lúc tôi bắt gặp Chương trình Sau đại học về Khoa học Dữ liệu của xứ Wales. Trước đó, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm việc ở xứ Wales. Nhưng khi tôi trở nên say mê hơn với chính chương trình này, cùng với thực tế là Cardiff được các chuyên gia trong lĩnh vực này coi là một trung tâm công nghiệp dữ liệu đang phát triển dành cho dữ liệu, tôi đã quyết định đăng ký. Đó là cơ hội để nhận bằng Thạc sĩ được trả lương trong khi tiếp tục thực tập tại các công ty mà tôi muốn làm việc cùng, trong lĩnh vực mà chúng tôi có thể đủ khả năng để sống tốt. Là một sinh viên trưởng thành với một gia đình nhỏ, đó là giấc mơ.

Cho đến nay, tôi đã có một vị trí tại Tập đoàn Tài chính Henry Howard và sẽ sớm được luân chuyển lên vị trí Đô đốc, trong suốt thời gian học lấy bằng Thạc sĩ về khoa học dữ liệu. Nếu bất kỳ ai đang nghĩ đến việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học dữ liệu hoặc muốn tích lũy kinh nghiệm, tôi muốn giới thiệu Cardiff là nơi để sống, làm việc và học tập. Cộng đồng khoa học dữ liệu vô cùng hoan nghênh và đang phát triển mạnh mẽ với vô số cơ hội.”

London chưa bao giờ là kế hoạch cho Alex Ryall, người sinh ra ở Somerset, lần đầu tiên chuyển đến Wales để học tại Đại học Cardiff.

“Tôi đến Cardiff để lấy bằng đại học về kinh tế và tiếng Tây Ban Nha khoảng bốn năm trước. Tôi đã cân nhắc các trường đại học ở những nơi khác, nhưng tôi bị thu hút bởi quy mô của nó và số lượng các công ty lớn có trụ sở tại thủ đô của xứ Wales. Tôi nghĩ rằng đó là một động thái tốt trong dài hạn. Sau khi lấy được bằng cấp, tôi gặp khó khăn trong việc quyết định mình muốn làm gì. Ý nghĩ chuyển đến London để theo đuổi sự nghiệp kinh tế ban đầu thoáng qua trong đầu tôi, nhưng định kiến về thành phố là nơi cực kỳ căng thẳng và kiệt sức đã khiến tôi hơi nản lòng.

Tôi bắt đầu xem xét các cơ hội tại Cardiff và phát hiện ra rằng Diễn đàn Trung tâm Liên hệ của xứ Wales đã làm việc với các nhà tuyển dụng để tạo ra Chương trình Sau đại học về Dịch vụ Tài chính của xứ Wales, một chương trình đã đáp ứng tất cả các tiêu chí mà tôi tìm kiếm. Tôi có thể ở lại đất nước đã trở thành quê hương của mình, lấy bằng thạc sĩ được tài trợ và làm việc với một số công ty mà tôi đã gắn bó trong lần đến Cardiff đầu tiên.

Chương trình cho phép sinh viên thực hiện ba vị trí luân phiên với ba công ty lớn khác nhau, nhưng tôi quyết định gắn bó với vị đầu tiên của mình tại Atradius. Nếu tôi không làm điều này, tôi không nghĩ mình sẽ đạt được sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp như vậy, nhờ những mối quan hệ bền chặt mà tôi đã tạo được với các đồng nghiệp của mình. Hiện tại, tôi là người quản lý tài khoản liên kết trong Nhóm toàn cầu tại Atradius và hy vọng sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò này sau khi tốt nghiệp vào tháng 9.”

Người dịch: Linh Trang

Share.

Leave A Reply