Mẹo “nhỏ mà có võ” khi đi qua đêm tại khách sạn

0

Sẵn sàng du học – Bạn đã bao giờ mất ngủ tại khách sạn chỉ vì ánh sáng lọt qua rèm cửa? Để giải tỏa mọi nỗi lo không đáng có khi lưu trú tại khách sạn, hãy cùng Sẵn Sàng Du Học khám phá ngay những mẹo “nhỏ mà có võ” dưới đây.

ssdh-sleep-sinh-vien-ngu

Chặn đèn nhấp nháy bằng băng keo điện

Các phòng khách sạn chứa đầy các thiết bị điện tử với nhiều mục đích khác nhau như cung cấp cho chúng ta Wi-fi và bảo vệ chúng ta khỏi hỏa hoạn. Tuy nhiên, các loại thiết bị này thường có đèn chờ, hoặc đèn nháy và đôi khi các loại ánh sáng này có thể khiến bạn phát điên.

Để khắc phục tình trạng này. Hãy luôn mang theo một cuộn băng keo trong vali, bạn có thể sử dụng băng keo để dính chặt hai bên gièm cửa vào nhau và có một giấc ngủ ngon lành.

Chống lại không khí khô bằng khăn ướt

Hệ thống sưởi và điều hòa không khí trong phòng khách sạn có thể rất mạnh. Bạn có thể thức dậy giữa đêm trong tình trạng siêu khát nước, miệng và da đều khô trầm trọng.

Để tạo độ ẩm tức thì bạn có thể sử dụng một chiếc khăn tắm do khách sạn trang bị, thấm ướt nó, nhưng vắt nước đi đủ để khi treo lên nó không bị nhỏ giọt, sau đó treo nó lên chiếc bàn ủi trong phòng, hoặc trên ghế.

Kiếm một bộ sạc điện thoại miễn phí tại quầy lễ tân

Nếu bị vô tình mất sạc điện thoại hoặc quên chúng ở nhà, bạn có thể mượn chúng ở dưới quầy lễ tân của khách sạn mà không tốn bất kì loại chi phí nào.

Ghi đè lên bộ điều khiển nhiệt độ của khách sạn

Nhiệt độ trong một số khách sạn thường khá hạn chế và thường là quá lạnh đối với nhiều người.

Theo một bài đăng của tài khoản tweeter mang tên Jillian Hurley đã trích dẫn một mẹo để ghi đè lên bộ điều nhiệt của khách sạn. Bước một là nhấn và giữ nút hiển thị nhiệt độ của nhà cung cấp nhiệt độ, sau đó nhấn 2 lần nút Tắt liên tục. Tiếp tục giữ nút mũi tên xuống, nhưng buông nút tắt và nhấn mũi tên lên. Khi bạn nhả tất cả các nút, bạn sẽ có quyền kiểm soát nhiệt độ hoàn toàn.

Tránh vi khuẩn từ điều khiển từ xa

Nếu bạn sợ hãi khi nghĩ đến việc phải sử dụng chung các vật dụng trong phòng cùng với vô số những khách hàng trước đó như điều khiển tivi, điều khiển điều hòa…, hãy tìm cách bọc chúng  bằng cách sử dụng các vật phẩm khác được tìm thấy xung quanh phòng như túi ni lông trong suốt chẳng hạn.

Giữ nguồn điện mà không cần sử dụng đến chìa khóa phòng của bạn

Để tiết kiệm điện đôi khi các khách sạn yêu cầu khách đặt thẻ chìa khóa của họ vào một khe gần cửa trước của phòng để bật điện. Nếu bạn rời đi, bạn sẽ cần chìa khóa của mình.

Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn cần điện để sạc chiếc điện thoại hay máy tính bạn để lại trong phòng thì có thể sử dụng cách dưới đây: sử dụng bất kì chiếc thẻ nào khác mà bạn có để giữ nguồn điện mở.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply