Dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng thế nào tới ngành khách sạn và du học sinh chọn học ngành này?

0

Sẵn sàng du học – Khi chúng ta chuẩn bị tái hòa nhập sau dịch, có một số câu hỏi được đặt ra: Nhân viên khách sạn làm gì giữa đại dịch COVID-19? Có cơ hội làm việc cho sinh viên quốc tế sau đại dịch hay không và làm thế nào học sinh chuẩn bị bản thân cho những vị trí như vậy?

LB-Hospo

Không thể phủ nhận khách sạn là một ngành có tốc độ phát triển nhanh và thay đổi liên tục. Tuy nhiên, nhưng không có sự biến đổi nào là bất ngờ và nặng nề như đại dịch COVID-19. Một tin tốt là lệnh đóng cửa đã được gỡ bỏ, nhiều cơ sở ở Úc đã được hoặc sắp mở cửa.

Ngành công nghiệp khách sạn sẽ như thế nào?

Kế hoạch ba bước của chính chủ liên bang trong việc mở cửa nền kinh tế với quy tắc về số lượng khách hàng được phép ở cùng một địa điểm và khoảng cách 4 mét vuông giữa mỗi người.

Lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ cũng có một số đề nghị như là các địa điểm nghỉ dưỡng nên được mở cửa, bao gồm cửa phân biệt lối ra vào, khuyến khích khách hàng đặt phòng và không có khu vực dùng nước chung hay là buffet. Các chỗ kinh doanh có quyền từ chối các khách có biểu hiện của bệnh dịch như là ho và sốt.

Những nhân viên ngành khách sạn làm gì trong thời gian cách li?

Mặc dù đây là khoảng thời gian khó khăn với nhân viên khách sạn, nhiều người tranh thủ cơ hội vận dụng kĩ năng để giúp đỡ người khác.

Được biết đến là @sincerelycake, cựu sinh viên Jeong Min Sylvester đã chia sẻ những chiếc bánh ngọt của mình với nhân viên y tế trong bệnh viện địa phương, một hành động tươi sáng trong những ngày tăm tối của đại dịch.

“Hãy giúp đỡ người khác, bằng bất cứ cách nào mà chúng ta có thể,” là tình cảm mà Huynwoo Kang chia sẻ, người đã tận tay gửi 20 bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư (thành phần dân cư nhạy cảm nhất trong đại dịch). Huynwoo là đồng sáng lập nhiều nhà hàng nổi tiếng tại đây.

Người sáng lập của Jillian’s Cakery, Jillian Butler đã đa dạng hóa mẫu mã bánh và trang trí những thông điệp tươi đẹp đến mọi người. Nằm tại ngọn đồi Surry, tiệm bánh này phục vụ cả mang đi lẫn giao hàng đến dân địa phương ở Sydney.

Trong nỗ lực hộ trợ ngành kinh doanh khách sạn trong thời kì đại dịch, bếp trưởng và giám đốc của General Chao ở Sydney, đã thành lập một dịch vụ vận chuyển online tên là Hospomarket. Hài lòng khách hàng là ưu tiên hàng đầu của dịch vụ này, phối hợp tạo ra những bữa ăn chuẩn hương vị đầu bếp đến tận cửa khách hàng.

Liệu có những cơ hội việc làm ở lĩnh vực này?

Mặc dù có những sự thay đổi lớn về cách mà ngành nghề này vận hành, viễn cảnh của ngành thực phẩm và nước giải khát đang bắt đầu lấy lại phong độ và luôn có những cơ hội làm việc cho những ai đam mê. Nhiều nơi đang tìm kiếm nhân viên để tuyển vào các vị trí như là đầu bếp, pha chế…

Bạn có thể tìm kiếm các trang tuyển dụng như là Seek.com.au, Indeed.com.au, và StillHiring để tìm kiếm việc làm phù hợp. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm việc làm trên Facebook ở thành phố bạn sinh sống bao gồm những thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Adelaide và Brisbane.

Nên chuẩn bị những gì để theo đuổi ngành khách sạn?

Nếu bạn đang muốn theo đuổi ngành này, tại sao không thử học những thứ liên quan để thử thành bản thân ở những lĩnh vực mới?

Một tấm bằng chuyên gia được công nhận quốc tế như là Le Cordon Bleu có thể sẽ đưa trình độ của bạn lên một tầm cao mới, với những môn học như là thiết kế khách sạn, tư duy chiến lược và tư duy lãnh đạo. Nó có thể là một bước tiến dài trong ngành này với thời gian đào tạo 6 tháng và cho bạn cơ hội để làm việc trong tương lai.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply