Món ăn đường phố “đắt nhất” Bangkok: 550k/đĩa trứng rán vẫn tấp nập khách

0

Sẵn sàng du học – Bỏ ra hơn 550k chỉ cho một món trứng rán, ấy thế mà vẫn rất nhiều người ăn món này đấy nhé!

Nếu quan tâm đến ẩm thực Bangkok, có lẽ bạn cũng từng nghe đến món trứng rán có giá lên tới tận 550k. Đây là món "best seller" của một quán ăn thường xuyên được nhắc đến với danh hiệu sao Michelin. Đó là một danh hiệu vô cùng danh giá được trao cho các quán ăn, nhà hàng được đánh giá là ngon nhất, tốt nhất trên thế giới.

*Sao Michelin là một danh hiệu vô cùng danh giá được trao cho các quán ăn, nhà hàng được đánh giá là ngon nhất, tốt nhất trên thế giới.

Món trứng rán 550k

Điểm đặc biệt đầu tiên mà người ta hay nhắc đến về món ăn này chính là bởi giá cả. Dù chỉ là một quán ăn đường phố, tuy nhiên, quán vẫn có những món ăn vô cùng đắt đỏ, mà điển hình nhất chính là món trứng rán này.

ssdh-trung-ran-omelette-thit-cua

 

Một đĩa trứng rán omelette thịt cua ở đây thường có giá là 800 baht (tương đương hơn 550k tiền Việt Nam). Đây được xem như đặc sản của quán.

Tuy có mức giá cao như vậy, nhưng so với chất lượng nhận được, thì cái giá bạn phải bỏ ra cho món trứng rán 550k này là hoàn toàn tương xứng.

Phần nhân trứng này bao gồm rất nhiều nguyên liệu, trong đó có rất nhiều thịt cua – một nguyên liệu hết sức đắt đỏ. Hơn nữa, mỗi phần trứng cũng rất lớn, phải to gấp rưỡi bàn tay người lớn.

Món trứng này rất đậm vị, không những thế còn được phục vụ kèm với một loại nước sốt dẻo đặc, béo ngậy. Những người thích sự "xôi thịt" và mùi vị đậm đà hẳn sẽ rất yêu thích món trứng đặc sản này.

Hình ảnh người chủ quán – đầu bếp thú vị

Tới quán Raan Jay Fai, các vị thực khách sẽ bắt gặp ngay hình ảnh của dì Fai – người chủ quán kiêm đầu bếp ở đây.

ssdh-uncle-fai

 

Dì lúc nào cũng đeo một chiếc kính trượt tuyết vô cùng ngộ nghĩnh, mục đích là để bảo vệ mắt khi nấu nướng bởi đa số các món cần chế biến là đồ chiên, xào… nên sẽ có rất nhiều dầu mỡ bắn ra và lửa cũng phải để rất lớn nữa.

Đến đây, thực khách không chỉ được ăn ngon mà còn được chứng kiến nghệ thuật nấu ăn vô cùng điêu luyện của dì Fai. Đôi tay dì lúc nào cũng thoăn thoắt mọi thao tác, và dù lửa lớn cứ thỉnh thoảng lại bùng lên tưởng chừng như sắp làm cháy món ăn đến nơi, nhưng các món ăn dì làm ra thì luôn vô cùng chất lượng.

Dù giá cao vẫn vô cùng đông khách

Bỏ một số tiền lớn để đi ăn món ăn đường phố, mấy ai sẽ chịu chấp nhận nhỉ? Ấy thế mà quán ăn của dì Fai thì lúc nào cũng đông tập nập người ra người vào.

Nhờ kết hợp ẩm thực Thái đậm đà hương vị và ẩm thực Hoa béo, ngọt và giòn tan, những món ăn của dì Fai vừa đặc sắc lại chất lượng. Có lẽ đây chính là lý do khiến quán luôn đông khách, không chỉ người bản địa mà còn rất nhiều du khách nước ngoài cũng ghé tới đây để được thưởng thức món ăn của dì Fai. 

page1

Wisutponnimit – một food blogger đã nhận định rằng: "Khi những ngôi sao Thái Lan dẫn tôi đi ăn, thay vì vào một nhà hàng với máy lạnh, họ đã đưa tôi tới quán của dì Fai. Dì sử dụng những nguyên liệu đậm đà, chất lượng, và không như hầu hết các nhà hàng, các công thức không thay đổi để hợp với khẩu vị của du khách. Hương vị món ăn Thái vẫn nguyên bản như thế và không hề bị ảnh hưởng bởi không khí máy lạnh".

Raan Jay Fai

Địa chỉ: 327 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan

Giờ mở cửa: 15h – 2h 

Còn bạn thì sao? Bạn có muốn một lần đến thử các món ăn do chính dì Fai nấu?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply