Muốn đi du học phải bắt đầu từ đâu?

0

SSDH – Bạn muốn đi du học nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Câu trả lời là…
1. Bắt đầu từ SỰ QUYẾT TÂM.
Nhìn bà con kể chuyện học nước ngoài, chụp ảnh lung linh, lãng mạn, thấy cũng… thích được du học. Nhưng thích thì chưa đủ, phải thật sự khát khao và ép bản thân nỗ lực để đạt mục tiêu đó cho bằng được. Hành trình săn tìm học bổng, xin được chỗ học ở trường tốt, chuẩn bị các kỹ năng sống xa nhà không êm ái như lụa đâu nhé! Bắt đầu bằng sự quyết tậm học tiếng Anh, thi lấy học bổng, xin trường học.
Du học, không chỉ là ước mơ, “tôi ước được đi du học”, là được.
2. Đánh giá NĂNG LỰC của mình.
Hãy đánh giá năng lực của bạn để biết lộ trình cần đi và lường trước khó khăn để vượt qua. Nếu bạn có nhiều bất lợi về hồ sơ học tập/học thuật không có nghĩa là bạn không có cơ hội du học, bạn chỉ cần QUYẾT TÂM CỐ GẮNG nhiều hơn và ĐIỀU CHỈNH MỤC TIÊU cho phù hợp.
3. Rèn luyện NGOẠI NGỮ của nước dự định đi học.
Việc bạn cần làm là tìm hiểu điều kiện xét tuyển ngoại ngữ của trường mình muốn học, sau đó đặt mục tiêu cho mình. Thế nhưng không phải chỉ cần thi điểm cao chứng chỉ ngoại ngữ là được, mà bạn cần phải thực hành giao tiếp thường xuyên để không bị sốc ngoại ngữ khi mới sang nước ngoài.
4. Săn tìm HỌC BỔNG.
Các trường đa số đều sẽ có học bổng giảm 30%- 50%-100% học phí. Bạn đừng lầm tưởng việc chỉ có con nhà giàu mới có thể du học, thực tế việc săn học bổng du học không khó như bạn nghĩ, đặc biệt là săn học bổng du học Úc. Bên cạnh đó, chính phủ Úc cũng cho phép sinh viên được làm thêm ngoài giờ giúp bạn có thể trang trải thêm chi phí sinh hoạt.
SSDH Team (nguồn: Scholarship Hunters)
Share.

Leave A Reply