Mỹ: Các trường phải yêu cầu vắc xin COVID-19 khi trường học hoạt động trở lại

0

SSDH – Nhiều trường cao đẳng và đại học trên toàn quốc thông báo rằng họ yêu cầu tiêm vắc-xin COVID-19 trước khi sinh viên quay lại trường vào mùa thu.

Ngoài khẩu trang và khoảng cách cần thiết, các trường đại học ở Illinois phải yêu cầu chủng ngừa COVID-19 cho tất cả những ai học tập, làm việc và sinh sống trong khuôn viên trường.

ssdh-du-hoc-my-usa-e1584068761248

Cho đến nay, gần 100 trường đại học Mỹ đã đồng ý với quyết định này. Rutgers, Cornell và Notre Dame, cùng một số các trường đại học khác, sẽ yêu cầu sinh viên tiêm vắc xin COVID-19 để trở lại trường vào mùa thu tới. Bảo vệ khuôn viên trường và các cộng đồng xung quanh khỏi tác hại của bệnh truyền nhiễm là điều cần thiết trong giáo dục đại học. Một hoặc hai mũi tiêm bổ sung này sẽ nằm trên danh sách các loại vắc xin đã được bắt buộc bao gồm bệnh sởi, quai bị, rubella, thương hàn, ho gà và viêm màng não – tất cả đều rất dễ lây lan và đều có khả năng phòng ngừa cao. Khi 70-85% người dân đã được chủng ngừa COVID-19, tỷ lệ nhiễm trùng, nhập viện và tử vong sẽ giảm đáng kể. Tiêm vắc-xin không chỉ bảo vệ người đó mà còn bảo vệ những người khác mà họ tiếp xúc.

Các hệ thống theo dõi việc tuân thủ vắc-xin, giữ bí mật thông tin y tế này và xử lý các yêu cầu miễn trừ y tế và tôn giáo đã được thực hiện ở hầu hết các trường. Vaccine sẽ sớm được cung cấp tới các trường. Tổng thống Joe Biden đã hứa cung cấp đủ Vaccine, thay đổi phê duyệt sử dụng vaccine từ khẩn cấp sang thường xuyên, tạo tiền đề cho các yêu cầu tiêm chủng bắt buộc trên diện rộng.

Sau hơn một năm học tập từ xa, các trường học rất nóng lòng trong việc các trường học được mở cửa trở lại. Nhưng để chào đón sinh viên, đồng nghiệp và các nhân viên của trường, các quy định mới về tiêm chủng COVID-19 cần được thực thi.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply