Mỹ: TOP 4 trường đại học hàng đầu về lĩnh vực Truyền thông

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang có ý định du học Mỹ và ngành nghề bạn muốn theo đuổi là Truyền thông. Nhưng thực tế là có tới hơn 100 trường đại học về ngành truyền thông trên khắp Hoa Kỳ.

Lựa chọn một trong số chúng để theo đuổi và dành 3 đến 4 năm để học tập về lĩnh vực này chính là thử thách đầu tiên trong bước đường “Mỹ tiến” của bạn.

Để giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn một cách dễ dàng hơn, Sẵn Sàng Du Học xin được giới thiệu bốn cái tên sáng giá nhất trong lĩnh vực đào tạo mang tính ứng dụng cao này:

Syracuse University: S.I. Newhouse School of Public Communications, NY

ssdh-syracuse-university
S.I Newhouse School of Public Communications tọa lạc tại New York, được các trang viết về giáo dục mệnh danh là trường báo chí hàng đầu Mỹ. Tờ U.S World và News Reports đều nhận định rằng đây là một trong những ngôi trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu trong lĩnh vực này, đồng thời trang tin uy tín Princeton Review cũng liệt kê cái tên S.I Newhouse vào top các trường giảng dạy Truyền thông tốt nhất khu vực Đông Bắc.

 

Trường có quy mô vừa, với một số lượng sinh viên không quá đông, đủ để tạo ra một cộng đồng những người trẻ học tập và gắn bó với nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập gần gũi, nơi mà bạn có thể gặp gỡ với hầu hết sinh viên trong khoa thì có lẽ đây là điểm đến phù hợp dành cho bạn.

Trường cung cấp phong phú các chương trình học khác nhau dành cho sinh viên đam mê lĩnh vực truyền thông. Bạn có thể đăng kí các khóa học về một số chuyên ngành như: Quảng cáo (Advertising), Truyền hình (Broadcasting), Tạp chí (Magazine), Nhiếp ảnh (Photography), Quan hệ công chúng (Public Relation) hay Điện ảnh (Film).

Tìm hiểu thêm chi tiết tại đây.

Northwestern University: Medill School of Journalism, Media, Integrated Marketing Communications, IL

ssdh-northwestern-university

Medill School of Journalism, Media, Integrated Marketing Communications, IL cũng là một trường đại học tư cỡ vừa khác, với chương trình đào tạo kéo dài 4 năm. Trường tọa lạc tại một thành phố nhỏ và hiện đại.

Một trong những điểm ấn tượng ở ngôi trường tuy quy mô “khiêm tốn” song lại có thành tích ấn tượng chính là việc sở hữu 38 cựu sinh viên đoạt giải thưởng văn học Pulitzer. Học tập ở đây sẽ giúp bạn có cơ hội được làm việc tại trong những phòng tin tức hiện đại nhất Chicago. Ngoài việc tham gia các giờ giảng chuyên ngành trên lớp, mỗi sinh viên đều sẽ được yêu cầu hoàn thành 75% của một khóa học thuộc chuyên ngành khác. Đây là cách để nhà trường thúc đẩy những lựa chọn khác của sinh viên, đồng thời giúp họ có được vốn kiến thức rộng lớn hơn, nhằm phục vụ cho việc hoạt động nghề báo sau này.

Sinh viên sẽ chủ yếu học về in ấn (print), truyền hình (broadcast), Báo chí (journalism) từ góc nhìn cũng như kinh nghiệm của những nhà báo thành danh.

University of North Carolina at Chapel Hill: School of Journalism and Mass Communication

ssdh-university-of-north-carolina-at-chapel-hill

Trường Báo chí thuộc Đại học North Carolina là một trong những cơ sở đào tạo tư nhân khác đem đến cho sinh viên ngành này những khóa học vô cùng toàn diện, bao gồm cả các môn như báo kinh tế, báo y tế và khoa học, truyền thông thể thao… Theo học ở đây, sinh viên sẽ được tiếp xúc một cách chuyên sâu những ngành nhỏ trong lĩnh vực báo chí, điều này sẽ giúp họ có được định hướng nghề nghiệp rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trường có số lượng sinh viên tương đối lớn, tuy nhiên phương châm giáo dục của trường vẫn là tạo ra một môi trường cộng đồng sinh viên thân thiện, gần gũi, giúp những người trẻ chung đam mê có thể tạo dựng mối quan hệ và hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai. Trường còn sở hữu mối liên hệ thân thiết với các tòa soạn nổi tiếng. Sinh viên Chapel Hill còn có cơ hội để làm việc tại The Daily Tar Heel, một tờ báo uy tín do sinh viên quản lý được công nhận bởi Princeton Review.

Chapel Hill vô cùng chào đón các sinh viên quốc tế, trường dành một quỹ học bổng – Visiting International Scholars Program dành cho những cá nhân làm việc hoặc nghiên cứu trong lĩnh vực báo chí, truyền thông muốn được trải nghiệm nền văn hóa Mỹ trong thời gian từ một cho đến hai học kỳ.

Tìm hiểu thêm chi tiết tại đây.

University of Kansas: William Allen White School of Journalism and Mass Communication

ssdh-university-of-kansas

Ann Brill, Hiệu trưởng trường Báo chí và Thông tin Đại học Albert Allen khẳng định rằng sinh viên tốt nghiệp từ đây là những người được trang bị để sẵn sàng đối mặt với “thách thức của thế giới đa phương tiện”. Sinh viên học tập tại đây sẽ được rèn luyện khả năng của bản thân thông qua những chương trình học mang tính ứng dụng cao, giúp trau dồi kĩ năng thực tế cũng như cho phép họ tăng kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới quan hệ trong ngành.

William Allen White School đã từng có sinh viên dành vị trí á quân trong cuộc thi viết văn quốc gia "College Pulitzers”. Bên cạnh đó, trường còn có Trung tâm Hướng nghiệp Báo chí, để hỗ trợ sinh viên trong việc định hướng, tư vấn nghề nghiệp. Đồng thời giúp đỡ họ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc, phỏng vấn…  Khác với hai ngôi trường ở trên, William Allen White School có quy mô tuyển sinh tương đối lớn.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Mỗi trường có một điểm mạnh và điểm thu hút khác nhau. Điều quan trọng chính là bạn tin tưởng rằng mình sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được học tập và nghiên cứu tại ngôi trường đó trong tương lai. Hãy nhờ rằng lựa chọn là ở bạn và hãy lựa chọn một cách sáng suốt nhé!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply