New Zealand sẽ thắt chặt điều kiện thị thực nhập cư

0

SSDH – Chính phủ New Zealand đã ban hành vòng thứ hai về việc thay đổi đối với thị thực lao động nhập cư có trình độ tay nghề cao và thấp, lần này tăng mức lương tối thiểu. Động thái này đã gây ra sự không chắc chắn giữa các nhà giáo dục và các công ty đại diện.

du-hoc-newzealand

New Zealand sẽ thắt chặt điều kiện thị thực nhập cư – Nguồn Internet

Những thay đổi, theo yêu cầu của điểm thị thực, sẽ thấy những người nộp đơn cần phải có mức thu nhập tối thiểu là 48.852 đô la một năm đối với thị thực có tay nghề cao và 73.299 đô la một năm đối với thị thực có tay nghề thấp. Mức tiền lương đại diện cho mức lương trung bình của New Zealand và 1,5 lần mức lương trung bình của New Zealand.

“Chính phủ có một cách tiếp cận đầu tiên Kiwis đối với nhập cư và những thay đổi này được thiết kế để đạt được sự cân bằng giữa tăng cường bản chất tạm thời của các loại thị thực lao động thiết yếu và khuyến khích các nhà tuyển dụng tiếp nhận Kiwis nhiều hơn và đầu tư vào đào tạo để nâng cao tay nghề” Bộ trưởng di trú Michael Woodhouse cho biết trong một tuyên bố.

“Điều quan trọng là các cơ chế nhập cư của chúng tôi đang thu hút đúng người, với những kỹ năng đúng đắn, để giúp bù đắp các thiếu sót về kỹ năng thực sự và đóng góp cho nền kinh tế đang phát triển của chúng tôi”.

Việc di chuyển sẽ không ảnh hưởng đến quyền làm việc sau khi tốt nghiệp của sinh viên quốc tế, cung cấp một lựa chọn thị thực mở một năm cho sinh viên đại học và sau đại học và một lựa chọn được tài trợ bởi nhân viên trong hai năm cho sinh viên với bằng cấp có thể chấp nhận được, với một năm thứ ba nếu làm việc theo hướng nghề nghiệp đăng ký.

Các trường đại học New Zealand bày tỏ sự thất vọng với những thay đổi được đề xuất, và cho rằng một chính sách dân chủ có thể làm hỏng danh tiếng của ngành giáo dục quốc tế của đất nước.

Giám đốc Điều hành của UNZ, ông Chris Whelan nói với tờ The PIE News: “Thật không may là những năm tháng bầu cử xung quanh áp lực nhà ở và di cư ghi nhận lại đang được lồng ghép vào một chính sách dân túy, vô tình tác động đến sự di cư của sinh viên quốc tế có chất lượng cao.”

Whelan nói thêm rằng những nhạy cảm về thị trường về thay đổi chính sách nhập cư có thể ảnh hưởng đến số lượng sinh viên, làm nổi bật mối quan tâm của sinh viên và các công ty đại diện sau những thay đổi được công bố bởi Mỹ, Anh và Úc.

Ông nói: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc đưa ra một mức lương mà sinh viên tốt nghiệp sớm phải đạt được.”

Giám đốc điều hành Grant McPherson của New Zealand nói rằng dự kiến sự thay đổi này sẽ có tác động ngắn hạn đối với việc tuyển dụng sinh viên quốc tế, đặc biệt là đối với các nhà cung cấp nhắm mục tiêu học sinh dưới trình độ dưới trình độ. Ông nói thêm rằng động thái này sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng rằng cư trú “không phải lúc nào cũng là mong đợi thực tế” và chất lượng giáo dục của New Zealand sẽ là “động lực chính” cho sinh viên.

Trong một lá thư ngỏ cho ngành công nghiệp này, McPherson cũng chỉ ra báo cáo Moving Places của Bộ Giáo dục mới đây, trong đó hơn một nửa số sinh viên quốc tế có trình độ sau đại học đáp ứng được ngưỡng tiền lương ba năm sau khi tốt nghiệp – thị thực làm việc sau khi tốt nghiệp Thị thực đã hết hạn.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy thu nhập trung bình của các sinh viên tốt nghiệp quốc tế trẻ tuổi đã xuống dưới ngưỡng 6 năm sau khi hoàn thành bằng đại học và lên đến 8 năm sau khi đạt trình độ sau đại học.

Ngoài ra, trong tất cả nhưng một vài khu vực năng lực, sinh viên tốt nghiệp quốc tế được thấy rằng kiếm được ít hơn so với các đối tác trong nước của họ.

Theo Ravi Lochan Singh, Giám đốc điều hành của cơ Global Reach – Ấn Độ, tuy nhiên, dựa vào dữ liệu tiền lương từ báo cáo Moving Places để đánh giá xem có bao nhiêu sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng sẽ không cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh.

“Một trong những lý do lớn nhất để trả lương thấp cho các sinh viên đã tốt nghiệp là do có những sinh viên với trình độ tiếng Anh kém và kỹ năng tay nghề thấp “, Singh giải thích.

“Các quy định chỉ bắt đầu thay đổi cách đây khoảng một năm và chất lượng sinh viên đến New Zealand đã được cải thiện. Tôi tin rằng một sinh viên sau tốt nghiệp có khả năng giao tiếp tốt, đã học ở một cơ sở uy tín và sau đó sử dụng công việc sau nghiên cứu theo sau là giấy phép lao động, sẽ không có vấn đề gì trong việc đảm bảo mức lương trên ngưỡng yêu càu.”

Trong một blog về những thay đổi, Singh cũng bày tỏ sự thất vọng rằng các phương tiện truyền thông đã làm nhầm lẫn tác động dự kiến của việc thay đổi thị thực ở Mỹ, Úc và New Zealand bằng cách cung cấp thông tin gây hiểu nhầm và không chính xác.

Thông báo của New Zealand về những thay đổi được đề nghị đối với thị thực lao động của họ đã diễn ra một ngày sau khi Mỹ và Úc đưa ra các thông báo tương tự và lặp lại lời tuyên bố “Hãy thuê người Mỹ” và “Người Úc trước tiên” được sử dụng bởi cả hai nhà lãnh đạo các quốc gia này.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo thepienews

Share.

Leave A Reply