New Zealand tiên phong áp dụng ứng dụng di động mới đảm bảo Phúc lợi du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Du học tại đất nước chim kiwi New Zealand, bạn không chỉ được hưởng một nền giáo dục tiên tiến, với nhiều cơ hội học bổng, ưu đãi về visa mà còn được cung cấp phúc lợi thuộc hạng tốt nhất trên thế giới.

New Zealand là quốc gia đầu tiên trên toàn cầu đưa vào luật Quy chế Bảo trợ và Chăm sóc sinh viên quốc tế, nêu rõ các tiêu chuẩn mà các trường New Zealand phải tuân theo, bất kể bên trong hay bên ngoài khuôn viên nhà trường khi nhà trường có sinh viên quốc tế theo học.

Quy chế cũng nêu rõ các quyền lợi mà sinh viên quốc tế được hưởng trong suốt thời gian du học tại New Zealand, cũng như thông tin liên lạc với các cơ quan hữu quan trong trường hợp sinh viên quốc tế không hài lòng với chất lượng và sự an toàn của mình.

Đó là HappE, một ứng dụng mới về phúc lợi sinh viên quốc tế đã được phát triển ở New Zealand, có thể kết nối trực tiếp giữa sinh viên quốc tế với nhà cung cấp của họ và đảm bảo phúc lợi của du học sinh khi ở nước ngoài, hoạt động giống như chức năng SOS của GPS.

happye

HappE là ứng dụng mới của EESL, một công ty có trụ sở tại Auckland với các văn phòng ở Ấn Độ và Sri Lanka

Các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến sinh viên quốc tế cho thấy các du học sinh ở New Zealand có ấn tượng rất tốt về trải nghiệm du học tại đây. Tỉ lệ hài lòng của sinh viên tham gia chương trình Khảo sát Sinh viên Quốc tế (IBS) trong năm 2014-2015 lên đến 94%.

Để giúp cho sinh viên quốc tế ngày càng hài lòng với các chính sách phúc lợi của họ, mới đây, công ty EELS đã phát triển một ứng dụng mới cho phép sinh viên và nhà trường kết nối. HappE, được phát triển bởi công ty kỹ thuật EESL ở Auckland, New Zealand, hoạt động như một ứng dụng dành cho điện thoại di động giúp sinh viên quốc tế tìm thông tin về cơ sở giáo dục và điểm đến du học của họ, và liên hệ với đội dịch vụ sinh viên của nhà cung cấp nếu cần.

Ứng dụng và giao diện web rất thân thiện, giúp các nhà cung cấp kết nối và duy trì phúc lợi cho sinh viên quốc tế của họ.

Thông qua hệ thống quản lý phụ trợ, các trường có thể sử dụng các cuộc khảo sát và thông báo để đánh giá phúc lợi của du học sinh và theo dõi sự tuân thủ theo luật Quy chế Bảo trợ và Chăm sóc sinh viên quốc tế.

Giám đốc điều hành của EESL, Bruce Gadd nói: “Ý tưởng cho HappE đến từ các quy trình nội bộ của chúng tôi khi làm việc với sinh viên quốc tế. Chúng tôi đã nhận ra sự khó khăn của họ khi tiếp xúc với thông tin, chia sẻ thông tin với nhóm quốc tế và hòa nhập vào cộng đồng. Họ cảm thấy xa cách và không thể bày tỏ cảm xúc của của chính mình. “

Các nhóm dịch vụ sinh viên cũng có những khó khăn tương tự trong việc kết nối và quản lý nhóm học sinh quốc tế của họ, cũng như giữ được trên báo cáo, ông nói thêm.

Trong khi phát triển HappE, Gadd nói rằng, thách thức lớn nhất không phải là xây dựng ứng dụng mà là “thay đổi văn hoá thu thập thông tin. Chúng tôi không xem chúng như là những cuộc ‘khảo sát’, thay vào đó sinh viên có thể hoàn thành câu trả lời bằng chức năng video và audio phản hồi, cũng như có nhiều nút chức năng hơn và cơ chế tick box, vì vậy ứng dụng này không chỉ đơn giản là những cuộc ‘khảo sát’.”

Ông bổ sung thêm rằng làm việc với các cơ sở giáo dục để giúp họ phát triển các chiến lược tương tác của chính họ cũng sẽ cải thiện sự tiếp cận với sinh viên quốc tế.

Các ứng dụng cho đến nay đã được đón nhận bởi các ngành kinh doanh của New Zealand.

Edwin Paul, Giám đốc tác nghiệp của EESL cho biết: “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bên liên quan khác nhau trong sáng kiến về an sinh của sinh viên từ chính phủ New Zealand và HappE phù hợp hoàn hảo trong Chiến lược An sinh Xã hội Sinh viên Quốc tế do họ tạo ra”.

New Zealand hiện đang phát triển một chiến lược giáo dục quốc tế mới, dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Người dịch Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply