Nhật Bản đã bắt đầu yêu cầu thị thực nghiêm ngặt hơn đối với người nước ngoài

0

Sẵn sàng du học – Những người có thị thực du lịch và làm việc tại một số quốc gia không được phép thay đổi sang các loại thị thực khác sau khi visa của họ hết hạn.

ssdh-du-hoc-sinh-viet-nam-tai-nhat-ban

Cho đến nay, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản khá lỏng lẻo trong việc thực thi quy tắc này, nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi. Có ba nguyễn tắc đã được thực thi nghiêm ngặt hơn:

1. Bạn không thể thay đổi từ thị thực du lịch sang thị thực làm việc hoặc sinh viên khi ở Nhật Bản

Nhiều người đến Nhật Bản trong khi thị thực của họ đang được xử lý, nhập cảnh vào bằng thị thực du lịch để tìm việc làm hoặc tham gia một khóa học ngắn hạn trong thời gian thị thực của họ được hoàn thành. Gần đây, những yêu cầu này sẽ bị từ chối. Người nộp đơn phải trở về nước của họ để được xử lý visa tại lãnh sự quán gần nhất với nơi họ sống.

2. Hầu hết các quốc gia không thể thay đổi từ thị thực lao động du lịch – working holiday visa sang một loại thị thực khác

Mục tiêu của working holiday visa là để mọi người tận hưởng kỳ nghỉ tại Nhật Bản trong khi làm việc bán thời gian để bản thân có thể trang trải cuộc sống. Các hiệp ước về working holiday visa đã được thống nhất giữa Nhật Bản và các nước khác. Với working holiday visa, bạn không thể thay đổi tình trạng thị thực của mình khi còn ở trong nước. Bạn phải trở về nhà và lấy thị thực tại lãnh sự quán, giống như những người có thị thực du lịch. Các quốc gia sau đây không cho phép bạn thay đổi working holiday visa khi còn ở Nhật Bản: UK, Ireland, France, Hong Kong, Đài Loan, Na Uy, Chile, Hungary, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan.

3. Học sinh trưởng thành muốn học tập tại Nhật Bản sẽ cần đáp ứng nhiều yêu cầu hơn

Nếu bạn ở độ tuổi trên 30 và muốn đến Nhật Bản để học tại một trường dạy tiếng Nhật, bạn có thể sẽ được yêu cầu cung cấp lịch sử giao dịch ngân hàng trong ba năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể được yêu cầu đưa ra các tài liệu về việc học tiếng Nhật trong quá khứ, có thể là chứng chỉ để vượt qua JLPT hoặc tài liệu cho thấy ít nhất 150 giờ học chính thức. Các cơ quan chức năng tại Nhật Bản có thể nghi ngờ rằng bạn sẽ đăng ký visa du học với những động cơ khác để làm việc tại Nhật Bản chứ không chỉ là học tập. Về mặt lý thuyết, việc hiển thị lịch sử học ngôn ngữ nên gợi ý rằng bạn muốn đưa tiếng Nhật của mình lên một tầm cao mới bằng cách học tập tại quốc gia này.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply