Du học Nhật Bản tại Tokyo: Các trường đại học tốt nhất ở Tokyo

0

Sẵn sàng du học – Khám phá các trường đại học tốt nhất ở Tokyo dựa trên dữ liệu từ Bảng xếp hạng Đại học Nhật Bản của Times.

Tokyo là một thành phố nơi truyền thống đáp ứng sự hiện đại, sự pha trộn cổ xưa với đương đại và quá khứ gặp gỡ hiện tại. Nó đã phát triển từ một trung tâm văn hóa ngập tràn truyền thống đến một thành phố nhà chọc trời đi đầu trong đổi mới công nghệ. Sự đổi mới nhanh chóng này cũng mở rộng sang lĩnh vực giáo dục đại học, với việc nước này đầu tư mạnh vào việc đưa các trường đại học của mình phù hợp với học sinh trên khắp thế giới.

Nếu bạn đang cân nhắc đến Tokyo, thì hãy tham khảo một số trường đại học tốt nhất dưới đây dựa trên dữ liệu được thu thập từ Bảng xếp hạng Times Higher Education Japan University 2019.

The University of Tokyo

ssdh-the-university-of-tokyo2

The University of Tokyo trở thành trường đại học quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản khi được thành lập năm 1877. Tổ chức này tự hào có nhiều cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm 17 thủ tướng, 16 người đoạt giải Nobel, ba người đoạt giải Pritzker, ba phi hành gia và một Fields Medalist.

Từ năm 2012, trường đại học đã cung cấp một số chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và hướng tới sinh viên quốc tế.Trường có năm cơ sở ở các quận Hongō, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Tại khuôn viên chính của Hongō, bạn có thể thấy những ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc truyền thống của Nhật Bản bao gồm Akamon (Cổng đỏ) và Thính phòng Yasuda.

Tokyo Institute of Technology (Viện công nghệ Tokyo)

ssdh-tokyo-institute-of-technology

Tokyo Institute of Technology là tổ chức giáo dục đại học lớn nhất tại Nhật Bản dành riêng cho khoa học và công nghệ. Nó có ba cơ sở: Ōokayama, Tamachi và  Suzukakenai. Khuôn viên chính tại Ōokayama có thư viện chính, đó là thư viện khoa học và công nghệ lớn nhất Nhật Bản. Tokyo Tech cung cấp các chương trình bằng cấp đầy đủ ở tất cả các cấp. Chương trình các nhà khoa học và kỹ sư toàn cầu là một chương trình cử nhân kỹ thuật liên ngành, trong khi các chương trình sau đại học quốc tế phục vụ cho những người hy vọng theo đuổi các bằng cấp khoa học hoặc kỹ thuật tiên tiến hơn ở Nhật Bản.

International Christian University

ssdh-international-christian-university

International Christian University là một trường đại học tư thục phi giáo phái tọa lạc tại Mitaka, Tokyo, Nhật Bản. Nó được thành lập vào năm 1949. Đây là một trường đại học nghệ thuật tự do và có một số tổ chức đối tác trên toàn thế giới bao gồm hệ thống University of California system, University of Pennsylvania, Duke University, Yonsei University, UCL và nhiều tổ chức khác.

Các lớp học được dạy bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Nhật và giảng viên phải nắm vững cả hai ngôn ngữ. Khoảng 30 phần trăm các khóa học được cung cấp bằng tiếng Anh. Có 31 chuyên ngành đại học bao gồm nhân chủng học, khoa học máy tính, kinh tế, quan hệ quốc tế, ngôn ngữ học, âm nhạc, tâm lý học và chính sách công cộng

Waseda University

ssdh-waseda-university

Thư viện Waseda University là một trong những thư viện lớn nhất tại Nhật Bản và hiện đang nắm giữ khoảng 4,5 triệu cuốn sách. Waseda được coi là một trong những trường đại học uy tín nhất tại Nhật Bản và là một trong những trường đại học chọn lọc nhất.

Nhiều cựu sinh viên đáng chú ý có liên quan đến tổ chức này, bao gồm bảy thủ tướng của Nhật Bản, tác giả Haruki Murakami, và các nhân vật kinh doanh cao cấp tại Uniqlo, Sony, Honda, Toshiba, Samsung, Mitsubishi và Nintendo.

Các trường khác

Nhiều trường đại học xếp hạng cao khác có thể được tìm thấy ở Tokyo bao gồm Hitotsubashi University, Sophia University và The Tokyo University of Science.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply