Nhu cầu đăng ký vào trường luật tăng cao ở Anh mặc dù phí tăng

0

SSDH – Theo dữ liệu thống kê gần đây của các trường đại học hàng đầu ở Anh , việc tăng học phí lên cao đã khiến cho học sinh tìm đến các ngành học được trả lương cao sau này như ngành Luật. Thực tế đã cho thấy số lượng thí sinh thi vào các trường đại học luật năm nay tăng 8% trong khi tổng số lượng đăng ký cả nước thì giảm sút rõ rệt.

 

av444

 

Quyết định tăng phí đến gấp ba lần với mức tối đa là £ 9.000 bắt đầu từ năm học 2012 đã làm xáo động nhiều đến việc đăng ký đại học của học sinh, sinh viên.

 

Việc chuyển hướng đăng ký sang trường luật đã cho thấy xu hướng sinh viên muốn tìm đến các ngành học có triển vong nghề nghiệp với mức lương cao để bù lại chi phí đắt đỏ phải bỏ ra ở trường đại học với các khoản nợ lên đến £50,000.

 

Ông Christopher Boulle, giám đốc tuyển sinh luật Quốc gia (LNAT) cho biết “Chúng tôi cũng lấy làm ngạc nhiên khi nhìn thấy nhu cầu thi vào trường luật lại tăng cao so với năm ngoái như vậy trong khi cả nước thì giảm mạnh. Chúng tôi cũng chỉ có thể dự đoán là học sinh sẽ chuyển hướng nhiều hơn sang các ngành có triển vọng nghề nghiệp tốt”.

 

LNAT hiện đang sắp xếp sinh viên vào các khóa học cử nhân Luật tại 9 trường hàng đầu như Birmingham, Bristol, Durham, Glasgow, King College London, Manchester, Nottingham, Oxford và Đại học College London.

Nội dung thi bao gồm môn viết tiếng Anh, kỹ năng phân tích và suy luận, khả năng tranh luận logic, khả năng hiểu và giải thích.

 

Kỳ thi này được các trường đại học sử dụng để xét tuyển cùng với kết quả tốt nghiệp A-Level và phỏng vấn.

 

Theo thống kê, có khoảng 5.990 bài test được đưa ra trong năm 2011 nhưng số lượng ứng viên năm 2012 lên đến 6,456. Ngoài ra, giám khảo các cuộc thi cũng báo cáo số lượng sinh viên có đăng ký dự thi nhưng không tham gia năm nay giảm 4%. Điều đó cho thấy các em đã đăng ký một cách nghiêm túc hơn so với trước đây.

 

Ngoài luật ra, các trường được sinh viên hướng tới nhiều hơn đó là y tế, nha khoa, thú y và kỹ thuật. Đây cũng là các ngành có nhiều cơ hội việc làm tốt sau này.

 

Lê Minh- Theo The Telegraph

Share.

Leave A Reply