Những công cụ hữu ích giúp du học sinh cải thiện ngữ pháp tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Ngoài khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, việc trau dồi thêm các kiến thức ngữ pháp cũng rất cần thiết. Dưới đây là một số công cụ đáng tin cậy, hỗ trợ sinh viên quốc tế trong quá trình học tập.

ssdh-sinh-vien

Danh sách các từ mới

Việc học tiếng Anh luôn bắt đầu với những từ mới. Vì vậy, danh sách bao gồm những từ xuất hiện thường xuyên trong các văn bản học thuật bằng tiếng Anh sẽ khiến việc tiếp cận trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Một số nguồn hay:

Top 60 từ học thuật phổ biến nhất cung cấp bởi vocabulary.com, kết hợp với định nghĩa từ điển, ví dụ và trò chơi chính tả.

Đại học RMIT cung cấp một danh sách gồm 570 từ quan trọng nhất giúp sinh viên hiểu bài giảng và tài liệu tham khảo hơn.

Exam English có 10 nhóm từ học thuật. Sau khi hoàn thành phần lý thuyết mỗi nhóm, bạn có thể làm các bài tập thực hành để củng cố lại kiến thức.

Lý thuyết về kỹ năng viết

Manchester Academy Phrasebank là giáo trình học thuật được thiết kế dành cho sinh viên quốc tế, những người đến từ các quốc gia không nói tiếng Anh. Cuốn sách cung cấp các định nghĩa và ví dụ thực tế về cụm từ học thuật, sau đó so sánh, đối chiếu với các dạng biến đổi của chúng.

Using English for Academic Purposes (UEFAP) chứa một lượng lớn thông tin và lời khuyên cho sinh viên quốc tế. Phần 'Viết' giới thiệu về các bài tiểu luận và báo cáo, tài liệu tham khảo và các tính năng khác của văn bản học thuật.

Công cụ hỗ trợ viết và kiểm tra lỗi

Grammarly là một chương trình kiểm tra ngữ pháp tự động. Ngoài phát hiện và sửa chữa lỗi chính tả, nó còn hỗ trợ điều chỉnh lỗi ngữ pháp theo ngữ cảnh, dấu câu, chữ và phong cách. Nếu chọn phiên bản trả phí, bạn có thể sử dụng chức năng đạo văn.

Hemingway Editor là một công cụ chỉnh sửa trực tuyến giúp kiểm tra phong cách và cấu trúc viết, nhằm định hình văn bản một cách rõ ràng và súc tích. Với các trường hợp của trạng từ không cần thiết, câu phức tạp và giọng nói thụ động, ứng dụng sẽ đánh dấu lại.

Học ngữ pháp trực tuyến

ABC Learn English được sản xuất bởi đài truyền hình quốc gia Úc. Đây là một trang web toàn diện với các bài học về ngữ pháp, từ vựng, phát âm và kỹ năng sử dụng từ ngữ một cách tinh tế.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply