Những cuốn sách đáng đọc qua một lần dành cho người trẻ

0

SSDH-Sách là nguồn kiến thức bất tận. Harvey Mac Kay từng nói: “Cuộc đời ta thay đổi qua 2 cách: qua những người ta gặp, qua những cuốn sách ta đọc”. Muốn hiểu hơn về thế giới này để thay đổi cuộc đời mình hơn thì những quyển sách sau đây sẽ giúp ích rất nhiều.

Đọc thêm:

Đắc Nhân Tâm 

Tác phẩm là cuốn sách để đời của tác giả Dale Carnegie, là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Quyển sách này đã bán được 15 triệu bản trên toàn thế giới ngay khi vừa mới ra mắt. Nội dung nói về cách đối nhân xử thế, cách giải quyết vấn đề và giao tiếp. Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, làm cho mọi người có thiện cảm và yêu mến mình, dạy ta cách nhìn thấu đáo về mọi chuyện để đạt được thành công trong cuộc sống.

Giết Con Chim Nhại

Cuốn tiểu thuyết này của Harper Lee, viết về những đứa trẻ trong thời kì phân biệt chủng tộc và màu da, bối cảnh là Alabama vùng phía Nam của nước Mỹ. Khi bạn đọc cuốn sách này, không một ai có thể nghĩ rằng sách này là của thiếu nhi nhưng cách giải quyết và vấn đề xã hội đã vượt qua khỏi sự tưởng tượng của ta. Cuốn tiểu thuyết này còn vạch trần ra bao nhiêu tội ác của con người, khiến ta không khỏi rùng mình bởi sự áp bức của thời kì ấy. Giết Con Chim Nhại giúp ta có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi phân biệt chủng tộc, những định kiến xã hội.

Nhà Giả Kim 

Được viết bởi tác giả nổi tiếng Paulo Coelho vào năm 1988, Nhà Giả Kim nói về hành trình đi tìm “truyền thuyết bản thân” của chàng trai Santiago. Cậu đã chu du đi khắp miền đất nước, sau đó cậu tìm được người con gái trong lòng mình và nhờ có sự khuyên nhủ của cô ấy, Santiago đã lên đường đi tìm kho báu đã được tiên đoán trước, qua bao nhiêu khó khăn cuối cùng cậu cũng trở về với kho báu mà cậu tìm thấy và có cuộc sống viên mãn. Truyện theo phong cách rất chân thực và giản dị, nó khuyên chúng ta nên theo đuổi ước mơ đến cùng.

Rất nhiều lời khuyên về thành công rất logic, đầy cảm hứng, và sai bét. Bằng cách nhìn qua lăng kính khoa học để xem những người cực kỳ thành công khác với mình ở những điểm nào, ta học được cách để trở nên giống họ – và nhận ra trong vài trường hợp, không được như họ hóa ra lại tốt hơn.

Chó Sủa Nhầm Cây

Quyển sách gây tiếng vang, liên tục nằm trong danh sách bestseller Amazon của tác giả kiêm chủ trang blog Barking up the wrong tree – Eric Barker. Xuyên suốt nội dung sách, Eric sẽ cùng chúng ta lý giải một cách đầy hóm hỉnh nhưng không kém phần chặt chẽ những quan niệm khác nhau về thành công từ trước đến nay. Và ở cuối con đường đó, mỗi người chúng ta sẽ tự tìm thấy ngưỡng cửa thành công cho riêng mình.

Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông

Đây là một cuốn sách được tác giả Rando Kim viết dành cho những bạn đang ở độ tuổi 20, đặc biệt là những bạn sinh viên. Cái tuổi dù đã được xem là người lớn sau khi bước chân vào đại học, nhưng thật ra lúc này chưa sẵn sàng để trở thành một người lớn thật sự.

Tuổi trẻ là một trong những thời kỳ đẹp đẽ và khó khăn nhất trong cuộc đời. Kỳ vọng của cha mẹ, nhà trường, xã hội và cả của chính bản thân, đè nặng lên vai khiến bạn không thở nổi.

Thấu hiểu nỗi lo ấy của các bạn trẻ, Rando Kim đã viết nên Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông. Cuốn sách như những lời tâm tình về đủ mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ học tập, công việc cho tới tình yêu, mong gỡ rối tơ lòng cho cả một thế hệ đang nôn nóng thành công hay đang âu lo về một tương lai bất định hay. Hãy mở sách ra, để gặp một người bạn, người thầy muốn chân thành đồng hành cùng bạn trong suốt thời tuổi trẻ!

SSDH Team (Nguồn: Toplist.vn)

Share.

Leave A Reply