Những điểm đến du học nổi bật tại Nhật Bản

0

SSDH – Nhật Bản là một quốc gia hải đảo hình vòng cung, nằm xoải theo bên sườn phía Đông lục địa châu Á, ở phía Đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

 

Từ xưa đến nay, Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia có nền văn hóa độc đáo nhất cùng khoa học công nghệ phát triển thu hút sự quan tâm của du học sinh trên toàn thế giới.

 

Những sự kiện thú vị này chứng minh với thế giới rằng Nhật Bản xứng đáng là một trong những cường quốc hàng đầu bởi văn hóa giàu truyền thống và nền kinh tế mạnh mẽ siêu quyền lực.

 

Du học Nhật Bản tại Tokyo, Osaka hay vùng nào? Có lẽ đây là một câu hỏi đối với các bạn học sinh, sinh viên đang có ý định đi du học Nhật Bản. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đất nước “ Mặt trời mọc” nhé!

 

Tokyo

 du%20hoc%20nhat%20ban.jpg

 

Là thủ đô của Nhật Bản, Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại và đông đúc nhất thế giới, luôn náo nhiệt người qua lại với nhịp sống hối hả. Nơi đây sẽ là một địa điểm thích hợp để du khách khám phá và trải nghiệm một cuộc sống thành thị sôi động.

 

Tuy nhiên, Tokyo không chỉ thu hút du khách bởi sự phát triển hiện đại mà còn bởi những giá trị truyền thống độc đáo của riêng mình. Sự nổi tiếng của Tokyo ngoài những tòa nhà chọc trời, những khu thương mại sầm uất, các khu vui chơi hiện đại, còn hấp dẫn với những ngôi đền miếu lâu đời, những khu phố cổ kính góp phần làm nên một bản sắc riêng của thủ đô Tokyo.

 

Tuy vậy đi cùng sức hấp dẫn cũng là những trở ngại. Cuộc sống tại Tokyo vô cùng đắt đỏ từ giá thuê nhà đến giá thực phẩm, Tokyo là thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất thế giới.

 

Yokohama

 du%20hoc%20nhat%20ban2.jpg

 

Yokohama là thành phố đông thứ 2 ở Nhât dân số vào khoảng 3,6 triệu người nhưng được miêu tả là thoải mái hơn ở Tokyo. Yokohama không chỉ là nơi tuyệt vời để học tập mà còn là một nơi để sống. Tất nhiên chi phí rẻ hơn rất nhiều so với ở Tokyo. Đường phố ở Yokohama rất rộng tạo cho bạn một cảm giác thoải mái. Đó là lý do tại sao nhiều gia đình đã rời Tokyo chật trội để đến sống ở Yokohama trong khi vẫn có thể đến Tokyo một cách nhanh chóng chỉ mất có 30 phút đi tàu.

 

Osaka

 du%20hoc%20nhat%20ban3.jpg

 

Osaka là thành phố lớn thứ 3 Nhật Bản được biết đến là nơi con người thân thiện và tốt bụng nhất Nhật Bản. Bên cạnh đó Osaka cũng là trung tâm kinh tế cũng vùng Kansai. Bạn có thể tìm thấy những địa danh nổi tiếng như Umeda, Namba…Sống ở Osaka bạn có cơ hội khám phá nhiều nên văn hoá khác nhau của Nhật.

 

Kyoto

 du%20hoc%20nhat%20ban4.jpg

 

Kyoto được cho là thành phố đẹp nhất tại Nhật, thành phố mang trong mình một vẻ đẹp truyền thống so với vẻ đẹp hiện đại tại Nhật. Kyoto không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh mà còn bởi những đại học lớn. Đại học Kyoto là một trong những đại học hàng đầu thế giới. Bởi đây là điểm thu hút rất nhiều trường Đại học và Cao đẳng nên thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Kyoto cũng có mức sống rẻ hơn Tokyo rất nhiều với mức chi phí sinh hoạt ước chừng ít hơn Tokyo 30% trở lên. 

 

Fukuoka

 du%20hoc%20nhat%20ban5.jpg

 

Đây là thành phố lớn nhất phía nam Nhật Bản. Fukuoka có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống về đêm và mua sắm cũng như khả năng tiếp cận với các vùng nổi tiếng như Hiroshima và Beppu. Bạn sẽ được trải nghiệm một Nhật Bản mà đa số người dân Tokyo không hề nhìn thấy hoặc biết đến.

 

Bạn quan tâm đến du học Nhật Bản? Hoặc đang phân vân không biết đến vùng nào? Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn những gợi ý thú vị nhất!

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Newocean

 

Share.

Leave A Reply