Những điểm mới trong Luật di trú Australia

0

SSDH – Bộ di trú Australia thay đổi về thời gian chờ đợi, về điều kiện xét duyệt và phí khi xin thị thực tại đất nước chuột túi.

 

Bộ di trú Australia sau thời gian tạm ngưng tiếp nhận đơn xin di dân của những người có thân nhân mang quốc tịch Australia đã tiếp nhận đơn trở lại. Tuy nhiên, số thị thực di trú đã giảm từ 585 đơn của năm tài khóa 2013 – 2014 xuống còn 500 của năm tài khóa 2014 – 2015. Bên cạnh đó, luật di trú cũng có những điểm thay đổi như sau:

 

Những điểm mới trong Luật di trú Australia

 

Thay đổi thứ nhất: Ưu tiên cho thị thực chăm sóc người thân, tiếp đó thị thực cho thân nhân còn lại và thị thực cho thân nhân lớn tuổi sống lệ thuộc.

 

Thay đổi thứ hai: thời gian chờ đợi được cấp lên tới 50 năm đối với visa bảo lãnh theo diện thường, với visa theo diện trả tiền thời gian chờ đợi là 2 năm.

 

Ngay từ khi nộp đơn phải đóng tiền, vì thế người làm đơn nên nghiên cứu kỹ các điều kiện.

 

Những điểm mới trong Luật di trú Australia

 

Thay đổi thứ ba: Thay đổi về lệ phí:

 

Visa 103 – Visa theo diện thường: Người đứng tờ khai là 3.870 đôla Australia, những người còn lại trên 18 tuổi là 1,935 đôla Australia, dưới 18 tuổi là 970 đôla Australia.

 

Visa 143 – Visa thường trú liền: Mỗi người xin định cư sẽ phải đóng một lần duy nhất là 43.600 đôla Australia, nếu dưới 18 tuổi chỉ đóng 2.095 đôla Australia.

 

Visa 173 – Visa tạm trú: Trong vòng hai năm phải đóng đủ số tiền lần lượt: Lần đầu đóng 29.130 đôla Australia/người, visa tạm trú vẫn được hưởng các chính sách về bảo hiểm xã hội tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc xin quốc tịch Australia. Lần hai phải đóng 19.420 đôla Australia/người. Đắt hơn theo diện 143 đóng tiền một lần gần 5.000 đôla Australia/người. Khi hoàn thành số tiền, visa mới chuyển thành visa thường trú, tuy nhiên việc này sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian xin nhập Quốc tịch Australia.

 

Mọi thông tin về xin thị thực Úc xem tại Website của bộ di trú Australia: www.border.gov.au

 

Nguồn: VNTinNhanh

Share.

Leave A Reply