Những lưu ý khi chọn công ty thực tập

0

SSDH- Thực tập, vừa học vừa làm hay đi làm đều là những cách tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực học tập của bạn, cũng giúp bạn nâng cao cơ hội có việc làm sau tốt nghiệp.

Thực tập và vừa học vừa làm thường là những vị trí ngắn hạn, bạn có thể được trả lương hoặc không nhưng chắc chắn sẽ tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế. Những trải nghiệm này còn giúp bạn phát triển nhiều kỹ năng và kiến thức mà bạn không hề biết đến trong phạm vi lớp học.

Theo Bộ phận hướng nghiệp của University of Melbourne: “Thực tập và vừa học vừa làm giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở sinh viên tốt nghiệp, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và quản lý dự án”.

Ngoài ra, thực tập và vừa học vừa làm mang lại cho sinh viên cơ hội kết nối với các chuyên gia trong ngành, điều này có thể trở nên vô cùng quý giá trong giai đoạn tìm việc làm sau tốt nghiệp.

[Tham khảo: 10 tips lựa chọn việc làm sau tốt nghiệp]

Vì sao kinh nghiệm làm việc quan trọng?

Một trong những lợi ích chính của thực tập, vừa học vừa làm hoặc đi làm là chúng cho phép sinh viên khám phá những con đường sự nghiệp khác nhau và hiểu rõ hơn về những gì họ muốn làm sau khi tốt nghiệp. Những trải nghiệm này có thể giúp sinh viên xây dựng các mối quan hệ nghề nghiệp và tạo kết nối có thể dẫn đến cơ hội việc làm trong tương lai.

Để tận dụng tối đa những cơ hội này, điều quan trọng là phải tiếp cận chúng với thái độ tích cực và sẵn sàng học hỏi. Bạn cần phải chủ động tìm kiếm cơ hội và nộp CV sớm vì những cơ hội trải nghiệm này có thể rất cạnh tranh.

Cách tận dụng tối đa kinh nghiệm làm việc

Dưới đây là một số tips giúp bạn tận dụng kinh nghiệm làm việc của mình một cách tốt đa:

  • Đặt mục tiêu rõ ràng cho những gì bạn muốn đạt được trong thời gian làm việc
  • Chủ động tìm kiếm cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm
  • Chấp nhận những thử thách mới và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn
  • Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và các chuyên gia trong ngành
  • Suy ngẫm về kinh nghiệm của bản thân và cách bạn có thể áp dụng những kiến thức đã học vào sự nghiệp tương lai

[Tham khảo: Sinh viên tốt nghiệp nên tiếp tục học cao học hay xin việc làm?]

Vừa học vừa làm mang lại lợi ích gì?

Vừa học vừa làm là một hình thức học tập trải nghiệm sâu rộng nhất được kết hợp vào các chương trình đại học. Loại hình học tập này kết hợp nghiên cứu với làm việc thực tế, cho phép sinh viên hiểu sâu hơn về lĩnh vực học tập của họ và cách áp dụng nó trong thế giới thực.

Vừa học vừa làm có thể bao gồm từ các vị trí ngắn hạn đến thực tập dài hạn và có thể được hoàn thành ở nhiều môi trường khác nhau, bao gồm tổ chức cộng đồng và cơ quan chính phủ.

[Tham khảo: Tìm hiểu về ngành hóa học và việc làm sau khi tốt nghiệp]

Theo University of Technology, Sydney: “Vừa học vừa làm có thể giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng, kiến ​​thức mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nó cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm và tăng cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.”

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là thực tập, vừa học vừa làm và đi làm chỉ là một phần trong việc xây dựng một sự nghiệp thành công. Bận cần phải phát triển các kỹ năng làm việc khác, chẳng hạn như giao tiếp hiệu quả, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, đồng thời tích cực tìm kiếm cơ hội để rèn luyện những kỹ năng này.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply