Những lưu ý khi tham gia chương trình du học hè 2014

0

SSDH – Trong quá trình hội nhập và phát triển của nền kinh tế, nhu cầu kết nối ra thế giới bên ngoài ngày càng phổ biến, đặc biệt là giới trẻ năng động luôn khát khao tìm hiểu về môi trường sống quốc tế. Và để đáp ứng điều này, chương trình Du Học Hè 2014 là một cánh cửa rất hấp dẫn và bổ ích cho nguyện vọng của giới trẻ. Tuy nhiên, để chuyến đi được suôn sẻ và thuận lợi, các bạn học viên cần lưu ý một số những vấn đề sau:

 du%20hoc%20he.jpg

 

Hành lý

 

Để bắt đầu chuẩn bị cho chương trình du học hè, điều đầu tiên các em cần lưu ý đó là hành lý. Việc tìm hiểu các quy định về hành lý và các thủ tục là điều cần thiết, đặc biệt là về hành lý miễn cước và tính cước (chỉ nên mang theo 20kg hành lý gửi máy bay và 5kg hành lý xách tay), những vật dụng bị cấm mang theo trên các chuyến bay (nước, rượu, nước hoa, dầu gội có dung tích lớn, những vật dụng sắc nhọn như dao, kéo, tuốc nơ vít…). Hơn nữa, các em cũng không nên mang theo quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh không cần thiết vì như vậy sẽ rất khó khăn khi di chuyển.

 

Đem theo tiền mặt

 

Các em có thể đem theo một chút tiền mặt nếu muốn mua quà lưu niệm hay những món đồ yêu thích..v.v. Trước khi lên đường, các em nên tìm hiểu tỉ giá ngoại tệ, so sánh với mệnh giá tiền trong nước và đặc biệt là đổi một số tiền nhất định sang ngoại tệ thay vì để hết tiền trong thẻ. Trong một số trường hợp nếu để hết tiền trong thẻ thì có thể các em sẽ gặp rắc rối khi không thể tìm được cây rút tiền.

 

Giấy tờ tùy thân

 

Chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm du lịch, hộ chiếu là những giấy tờ không thể thiếu khi đi tham gia chương trình vì vậy hãy luôn nhớ mang theo và đưa cho quản lý trại Hè giữ, đảm bảo an toàn, tránh việc bỏ quên hay nhầm lẫn.

 du%20hoc%20he%202.jpg

 

Ngôn ngữ

 

Chương trình không đòi hỏi trình độ tiếng Anh của học viên. Tuy nhiên, khi ra nước ngoài các em hãy cố gắng phát huy những câu giao tiếp đơn giản và áp dụng ngay với người bản xứ, điều này giúp các em nhớ rất lâu và phát triển sự tự tin trong giao tiếp

 

Sức khỏe

 

Tình trạng sức khỏe cũng là vấn đề cần quan tâm và lưu ý trước khi đi tham gia chương trình. Trưởng đoàn quản lý sẽ hỗ trợ các em học viên như cập nhật thời tiết ở quốc gia đang đi du lịch, trang phục cần thiết và những điều cần thiết khác. Tuy nhiên, việc bản thân vẫn là các em, phải luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của mình.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Get.edu.vn

 

Share.

Leave A Reply