Nỗi lòng và ý chí của du học sinh trượt visa Du học Úc, chinh phục visa du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Du học nước ngoài là ước mơ của bao bạn trẻ. Tuy nhiên, vì lí do nào đó bạn không thể đến được miền đất hứa thì đừng vội nản lòng. Ý chí là điều quan trọng nhất cần được rèn luyện và nuôi dưỡng để bạn có thể đặt chân đến miền đất hứa khác. 

noi long va y chi cua du hoc sinh anh

Đây cũng là câu chuyện về ý chí đối với du học sinh Anh, bạn Nguyễn Hoàng – người đã trượt visa du học Úc và chinh phục thành công visa du học Anh. Các bạn hãy cùng lắng nghe tâm sự của Hoàng qua chia sẻ sau đây.

Ước mơ du học của tôi tưởng chừng vụt tắt khi tôi nhận được thư từ chối lãnh sự quán Úc, đất nước mà tôi hằng mong muốn đặt chân đến từ lúc đang học lớp 11. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về Úc, tôi đã nghĩ về những ngày tháng tươi đẹp ở đó cùng với chị họ của mình nhưng rồi mọi thứ vụt tắt khi tôi nhận được thư từ chối visa vào một ngày trời đông 12/2019. 

Thực ra trước lúc xin visa tôi đã rất tự tin lắm luôn vì tôi đã xin được học bổng 50% cho năm đầu và cùng với mức điểm GPA và Ielts khá tốt nhưng rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến mà không ai dự đoán trước được, tôi cố gắng an ủi bản thân có lẽ mình không có duyên với đất Úc mặc dù sau đó tôi đã liên lạc nhiều nơi để có thể cứu vớt visa du học Úc nhưng vẫn chỉ nhận lại được là những lần lắc đầu (Chia sẻ thêm cho các bạn là visa du học Úc trượt 1 lần coi như là không có cơ hội xin lại được)

Mất tận hơn 1 tháng tôi mới có thể lấy lại tình thần và tập trung vào việc học lớp 12 dở dang của mình. Nhiều lúc mình cũng tự hỏi “ tại sao lại là cứ phải Úc?’”, từ đó tôi bắt đầu tìm hiểu đến Vương Quốc Anh, miền đất mà có nền giáo dục được xếp hàng đầu thế giới. 

Tôi đã nhận được rất nhiều lời tư vấn và định hướng từ các anh chị làm du học, thực ra thời điểm đó tôi và gia đình khá dè chừng trong việc tìm một nơi tin tưởng để có thể trao gửi bộ hồ sơ của mình vì tôi đã từng trượt Úc nên tâm lý cũng không thể nào vững vàng như trước nữa. Thế nên tìm một trung tâm uy tín, có nhiều kinh nghiệm xử lý hồ sơ du học, đặc biệt là hồ sơ đã từng trượt một đất nước khác như tôi là điều cực kì quan trọng, bạn cần nắm rõ được 3 ý:

(1) lộ trình họ vạch ra cho bạn,

(2)hướng giải quyết với bộ hồ sơ của bạn như thế nào và

(3) giải trình hồ sơ ra sao để thuyết phục lãnh sự tin bạn là đi học thật và cấp cho bạn visa. 

Thật may, cuối cùng tôi cũng tìm một nơi đã giải đáp mọi thắc mắc của bản thân và gia đình, thực ra ban đầu vẫn hơi sợ, nhưng bố tôi nói “thôi cứ liều đi”, nghe người ta nói nói cũng thấy khả quan mà. Thế rồi bắt đầu từ tháng 3, tôi tiếp tục công cuộc chuẩn bị hồ sơ để chinh phục visa Anh Quốc theo hướng dẫn của các anh chị trung tâm du học. Du học Anh Quốc thích cái là không phải chứng minh thu nhập của bố mẹ mà chỉ cần sổ tiết kiệm, trong khi đó nhà tôi có sổ sẵn nên khá dễ dàng trong vấn đề chứng minh tài chính, vấn đề mà nhiều bạn cũng thấy ái ngại khi làm hồ sơ du học. 

Thành quả ngọt rồi cũng đến vào 3/7/2020, sau gần 4 tháng chạy đôn chạy đáo làm hồ sơ, luyện phỏng vấn thành thạo như cơm bữa, bla bla các thứ, cuối cùng tôi chính có được tấm visa du học UK các bạn ạ, sung sướng lắm, cảm xúc vỡ òa như được hồ sinh một lần nữa. 

Bây giờ tôi đang sống tại thành phố London xinh đẹp tại Anh, mặc dù cuộc sống có phần xa lạ với với cô bé 18 tuổi nhưng tôi sẽ cố gắng tự lập và học tập thật tốt để không phụ lòng bố mẹ cũng như tất cả nỗ lực của gia đình và bản thân trong quãng thời gian vất vả xin visa. 

Bài viết cũng muốn gửi đến các bạn học sinh như tôi, hãy luôn giữ vững tinh thần nếu bạn muốn du học, dù có trượt visa nước nào đó thì có những đất nước khác luôn rộng mở, đón chào bạn đến với đất nước của họ để bạn thực hiện giấc mơ giáo dục của mình. Đừng ngần ngại. Và cuối cùng chúc các bạn chọn được một nơi uy tín gửi gắm niềm tin của mình. 

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của bạn. Chúc bạn thành công! 

SSDH team

Share.

Leave A Reply