Ở Hàn Quốc có cả một món ăn dành riêng cho trời mưa

0

SSDH – Trời mưa, ngồi trong nhà ngắm trời ngắm đất và ăn món ăn này của Hàn Quốc sẽ vô cùng thú vị đấy!

Hàn Quốc là một đất nước có thời tiết khá thất thường. Có thể ngày hôm nay bạn được tận hưởng một bầu không khí ấm áp, thì ngay ngày hôm sau bạn sẽ phải chịu đựng cái lạnh giá buốt đến kinh hoàng. Có thể ngày hôm nay bạn đang chìm đắm trong thời tiết của những ngày nắng đẹp, thì ngay ngày mai bạn sẽ lại bị mắc kẹt trong nhà vì những cơn mưa to tầm tã.

Nếu bạn đang ở Hàn Quốc đúng lúc trời đang mưa, thì đừng vội buồn mà hãy thử món ăn này nhé. Chắc chắn nó sẽ không làm các bạn thất vọng đâu!

ssdhbanhkimchi

Món bánh kim chi (tên tiếng hàn là Kimchijeon hay Kimchi Buchimgae) là món ăn mà người dân Hàn Quốc vẫn thường ăn vào những ngày mưa tầm tã. Bánh kim chi là món ăn phụ với công thức chế biến đơn giản, chỉ cần trộn bột mỳ với một vài nguyên liệu khác nhau, rồi rán giòn lên là xong.

Thực tế, đây là món ăn khá đa dạng với nhiều hương vị khác nhau như bánh vị hành, bánh lá hẹ, bánh hải sản… Nhưng bánh với nhân kim chi được ưa chuộng cả bởi sự kết hợp với kim chi – món ăn quốc dân, cũng như bởi chính hương vị cay đặc trưng khó có thể chối từ của nó.

Tại sao nhất định phải ăn vào những ngày mưa?

Tất nhiên người Hàn vẫn thường hay ăn bánh kim chi vào cả những ngày nắng đẹp, nhưng tại sao chúng ta lại không thể bỏ lỡ và nhất định phải ăn vào những ngày mưa? Lý do đơn giản chỉ là do tiếng mưa rơi và tiếng xèo xèo phát ra từ chảo rán bánh kim chi khá giống nhau.

ssdhbanhkimchi1

Từ ngày xưa, mỗi khi trời đổ mưa, người Hàn lại nhớ ngay đến tiếng rán bánh. Họ vẫn thường rủ nhau cùng làm bánh để cho tiếng xèo xèo từ chảo rán và tiếng mưa rơi hoà với nhau làm một, để cảm thấy như có mưa rơi trong chính căn bếp của họ vậy. Lâu dần, nó đã trở thành một thói quen, một phong tục trong cuộc sống hằng ngày của người dân Hàn Quốc. Hiện nay, người Hàn không còn tự mình làm bánh nữa, nhưng họ vẫn thường rủ nhau ra những quán ăn nhỏ để cùng thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Trong những bộ phim Hàn Quốc, đã có rất nhiều cảnh quay mọi người cùng ngồi ăn bánh kim chi với nhau trong những ngày trời mưa. Trong tập 4 của bộ phim Người thừa kế sáng giá, cô gái tốt bụng Go Eun Sung (Han Hyo Ioo) đã giúp đỡ một bà cụ nghèo khổ tên Jang Sook Ja (Ban Hyo Jung), trong khi hoàn cảnh của cô cũng vô cùng đáng thương. Một lần, Eun Sung đi về nhà trong bộ dạng ướt sũng từ đầu đến chân do ngoài trời mưa tầm tã, cô đã gợi ý làm món bánh kim chi với bà cụ.

ssdhbanhkimchi2

Đây quả thực là một trong những thói quen vô cùng thú vị của người Hàn đúng không các bạn?

Nếu bạn đang cơ hội ở Hàn Quốc lại đúng lúc trời đang mưa, hãy thử ăn món bánh kim chi như một người Hàn đích thực nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply