Pháp: Chính phủ Pháp với lập trường nhập cư mới khó khăn

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Pháp đã công bố các biện pháp mới cứng rắn về nhập cư, trong đó những hạn chế cho người nhập cư có tay nghề ngoài EU sẽ được công bố.

ssdh-du-hoc-phap1

Chính phủ cũng chỉ ra rằng họ sẽ áp dụng một cách tiếp cận mới đối với việc thuê lao động nhập cư từ bên ngoài EU, ví dụ như xem xét lựa chọn thông qua hệ thống tính điểm. Điều này có nghĩa là: một loạt các visa hàng năm sẽ được vận hành trên một hệ thống như vậy.

Bộ trưởng Lao động Muriel Pénicaud tuyên bố rằng Pháp phải tuyển dụng theo nhu cầu của mình và hạn ngạch sẽ được quyết định hàng năm, với sự giúp đỡ từ chính quyền khu vực, trung tâm việc làm và các đối tác xã hội. Số lao động nhập cư hiện tại đang được cung cấp thị thực là 33.000. 

Hạn ngạch sẽ không tính đến các quốc gia cụ thể, người lao động nhập cư sẽ được cấp thị thực cho một thời gian cụ thể và một công việc cụ thể.

Chính phủ cũng đang xem xét một số biện pháp tập trung vào những người di cư không có quyền ở lại trong nước.

Thời gian bảo hiểm y tế sẽ giảm từ 12 tháng xuống còn 6 tháng và những người xin tị nạn sẽ phải chờ 3 tháng trước khi họ có thể nộp đơn xin bảo hiểm cơ bản.

Tuy nhiên, Pháp muốn thu hút số lượng sinh viên quốc tế lớn hơn, tăng gấp đôi con số hiện tại lên nửa triệu vào năm 2027. Thủ tướng Edouard Philippe cho biết Pháp hiện là nước thứ năm thế giới có nhiều sinh viên quốc tế và đang có nguy cơ thua các nước như Trung Quốc. “Chúng tôi muốn lấy lại quyền kiểm soát chính sách di cư của mình, ông Philip nói. Điều này có nghĩa là cần đấu tranh chống lại sự lạm dụng quyền tị nạn, chống lại sự di cư bất thường. Do đó, đất nước chúng ta sẽ đóng vai trò của mình để xây dựng lại châu Âu.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply