PTE Academic – bài kiểm tra thích hợp khi xin thị thực

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang nghĩ đến việc học tập ở nước ngoài hoặc di cư đến một quốc gia khác, rất có thể bạn sẽ cần phải tham gia một kỳ thi tiếng Anh. Kiểm tra tiếng anh là một yêu cầu bắt buộc đối với đơn xin thị thực và có nhiều cách để làm bài kiểm tra này, một trong những bài thi dễ dàng nhất là PTE Academic.

ssdh-pte-academic1

Tại sao nên chọn PTE Academic?

Bài kiểm tra PTE Academic được công nhận bởi ngành giáo dục và di cư quốc tế toàn cầu, viết tắt của Pearson Test of English. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh trên máy tính để đánh giá năng lực tiếng Anh của ứng cử viên. PTE Academic đánh giá kỹ năng nghe, nói, đọc và viết và toàn bộ bài kiểm tra được thực hiện hoàn toàn thông qua một máy tính tại trung tâm kiểm tra Pearson.

Sasha Hampson, Giám đốc PTE Academic, cho biết bài kiểm tra được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một quy trình hợp lý khi thể hiện khả năng tiếng anh của họ: "Chúng tôi đang chạy thử nghiệm ở hầu hết các địa điểm sáu lần một tuần. Vì vậy, có rất nhiều lựa chọn cho ứng viên để tham gia kiểm tra vào thời gian họ thấy thuận tiện nhất. Kết quả thường được công bố sau 5 ngày.”

Kết quả thuận tiện và nhanh chóng không phải là yếu tố duy nhất giúp PTE Academic trở thành sự lựa chọn dễ dàng cho sinh viên quốc tế khi nói đến bài kiểm tra tiếng Anh.

PTE Academic cũng được chấp nhận rộng rãi cho tất cả các loại thị thực sinh viên và di cư và được tất cả các trường của Úc công nhận bao gồm cả trường đại học và TAFE. Ngoài các lĩnh vực giáo dục, PTE Academic cũng được chấp nhận bởi một loạt các cơ quan chuyên môn bao gồm:

-Cơ quan quản lý hành nghề y tế Úc (AHPRA)

– Hội đồng Điều dưỡng và Hộ sinh Úc (ANMAC)

– Chứng chỉ hành nghề kế toán Úc (CPA Úc)

– Kế toán Chartered Australia và New Zealand

– Hiệp hội máy tính Úc (ACS)

– Kỹ sư Úc

Các trung tâm thử nghiệm có mặt trên khắp nước Úc với 26 trung tâm chạy thử nghiệm (mỗi bài kiểm tra có thể được hoàn thành độc lập trong ba giờ) sáu ngày trong tuần, bạn luôn có thể chọn thời gian để làm bài kiểm tra.

ssdh-sinh-vien1

Làm thế nào để chuẩn bị cho PTE Academic?

Để hỗ trợ, cô Hampson đã cung cấp cho các ứng viên PTE Academic những lời khuyên về cách họ có thể chuẩn bị tốt nhất cho bài kiểm tra: “Chúng tôi khuyên các ứng cử viên nên làm quen với các câu hỏi kiểm tra bất kể trình độ tiếng Anh của bạn ở mức độ nào.”

Các câu hỏi mẫu cho những người muốn làm quen với bài thi hoặc muốn biết họ mong đợi điều gì từ kết quả này đều có trên trang web chính thức của PTE Academic.

Cô Hampson cũng khuyên các ứng cử viên ôn tập các nguồn tài liệu như bài kiểm tra trực tuyến của PTE Academic, E2Language và bộ các khóa học trực tuyến mà PTE cung cấp để có một tâm lý sẵn sàng cho bài kiểm tra.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply