Sinh viên Nhật gặp khó khăn do dịch Covid-19 được nhận thực phẩm miễn phí

0

Sẵn sàng du học – Nhiều đại học Nhật Bản đang hỗ trợ thực phẩm miễn phí cho các sinh viên gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhiều sinh viên Nhật Bản bị mất thu nhập do mất việc làm part-time hoặc do số lượng ca làm việc bị giảm trong dịch Covid-19.

Tại Tokyo, dù khu vực này đã được dỡ tình trạng khẩn cấp chống dịch Covid-19, nhiều sinh viên vẫn gặp khó khăn do chậm nhận được tiền thu nhập dù nơi làm việc của họ đã mở cửa trở lại.

Thực phẩm miễn phí do Đại học Ryukoku (Kyoto, Nhật Bản) phát cho sinh viên.

Thực phẩm miễn phí do Đại học Ryukoku (Kyoto, Nhật Bản) phát cho sinh viên.

Tại Đại học Hachioji, Tây Tokyo, một nhóm giáo viên đã phân phát thực phẩm miễn phí cho các sinh viên khó khăn từ tháng trước. Các thực phẩm được phát bao gồm gạo, rau, thực phẩm chế biến sẵn do các nhà hảo tâm, các nguồn tài trợ quyên góp.

Một sinh viên năm 4 theo học khoa Luật của đại học cho biết cô tới nhận thực phẩm hỗ trợ vì nguồn thu nhập hàng tháng bị giảm từ 50.000 Yen (khoảng 10.600.000 VNĐ) xuống dưới 10.000 Yen vào tháng 5.

Cô bị mất thu nhập sau khi buộc phải giảm số ngày làm lao công quét dọn trong một tòa nhà. Thu nhập của cô chủ yếu dùng để chi trả cho cuộc sống hàng ngày.

Nữ sinh cho biết cô vẫn chưa thể quay lại làm việc như cũ dù tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ. Cô dự đoán sẽ còn gặp nhiều khó khăn nếu công việc không trở lại như cũ.

Theo ông Hiroyuki Nomotom, giáo sư tại khoa khoa học xã hội và nhân văn của nhà trường, lượng sinh viên đến nhận thực phẩm quyên góp đang tăng dần.

Cơ quan phúc lợi xã hội Yokohama đã phát gạo và mì tôm đủ ăn trong 10 ngày cho sinh viên trong thành phố hôm 22/5. Ban đầu, trung tâm dự định phát thực phẩm cho khoảng 100 người. Tuy nhiên, số sinh viên đến nhận thực phẩm nhiều hơn dự kiến. Cuối cùng, 150 sinh viên nhận được thực phẩm hỗ trợ.

Sắp tới, Đại học Quốc gia Yokohama sẽ tổ chức phát thực phẩm miễn phí trong khuôn viên trường. Nhà trường nhận được đơn đăng ký nhận thực phẩm từ 100 sinh viên chỉ 20 phút sau khi phát thông báo trên trang web của trường hôm 25/5.

Phó chủ tịch Đại học – ông Hiromi Kabashima cho biết: “Tình hình đang rất khó khăn. Các hoạt động kinh tế mới khởi động lại và trợ cấp của chính phủ vẫn chưa được phát”.

Ông Kabashima cũng cho biết nhà trường sẽ tiếp tục cung cấp thực phẩm hỗ trợ cho sinh viên trong thời gian tới và tiếp tục theo dõi sát tình hình.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply